BlackBerry sẽ khai tử kho ứng dụng?

BlackBerry là một trong những cựu đế vương trên thị trường điện thoại di động. Mới đây, hãng đã thông báo đến người tiêu dùng quyết định đóng cửa kho ứng dụng chính thức của mình. Việc khai tử này sẽ diễn ra vào cuối năm 2019 để chuyển hoàn toàn sang nền tảng Android.

 Tuy thời điểm này hãng mới thông báo nhưng hãng đã có những động thái chuyển dịch từ 2 năm trước. Công ti đang gặp trục trặc với hệ điều hành độc quyền của mình là BlackBerry 10 (hay còn gọi là BB10).

Hiện tại BlackBerry chỉ tập trung vào phát triển phần mềm doanh nghiệp nhất là lĩnh vực bảo mật. TRên thực tế, điện thoại thông minh mang tên BlackBerry vẫn xuất hiện trên thị trường nhưng nó dược TCl sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc theo sự cho phép của hãng này.

Trong năm 2016, BlackBerry chỉ bán được 200.000 chiếc điện thoại di động thông minh, tương đương với chưa đến 1% thị phần smartphone toàn cầu. Bên cạnh việc khai tử kho ứng dụng, hãng cũng cho khai tử những công nghệ được kế thừa như BlackBerry Travel và ứng dụng Videocall trên thiết bị tablet PlayBook. Các ứng dụng này sẽ được gỡ bỏ lần lượt vào tháng 2 và tháng 3 năm 2018.

Thương hiệu đến từ Canada này không hề tiết lộ số người đang sử dụng các ứng dụng của hãng. Một lần nữa chúng ta có thể thấy hệ điều hành Android đang phủ sóng toàn cầu và là một đối thủ vô cùng đáng gờm với iOS.

Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào