Samsung đã rơi khỏi top 5 thương hiệu smartphone ở Trung Quốc

Xiaomi, Huawei, OPPO, Vivo và Apple hiện đang là 5 thương hiệu dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc với tổng doanh thu đạt 91%, rất tiếc là gã khổng lồ xứ Kim Chi lại không nằm trong hàng ngũ này.

Có thể thấy, tại thị trường di động Trung Quốc, một công ty sản xuất điện thoại cũng có thể trở thành một nhà bán hàng nằm trong top dẫn đầu toàn cầu mà không cần bước chân ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc, khi mà 4 trong 5 công ty hàng đầu đang chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc là công ty trong nước (Huawei, Xiaomi, Vivo và OPPO).

Theo dữ liệu từ Kantar Wordpanel, trong quý III năm nay, 5 công ty hàng đầu đang chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc là Huawei, Xiaomi, Apple, Vivo và OPPO với 91% thị trường, trong khi đó Samsung chỉ chiếm 2,2% và đây là một con số không mấy khả quan.

Điều đáng chú ý ở đây chính là chiến lược mà mỗi công ty áp dụng để thành công tại thị trường Trung Quốc. Trong khi OPPO và Vivo ưu tiên hướng tới thiết lập mạng lưới người dùng nông thôn, đưa thiết bị đến với số đông người dùng thì Xiaomi vẫn đang duy trì thống lĩnh bán hàng trực tuyến và tăng dần các cửa hàng thực tế. Về phía Huawei, họ chủ yếu tập trung vào khu vực đô thị và đã gặt hái được thành công nhất định.

Còn Apple, họ đã duy trì được vị thế thương hiệu cao cấp của mình tại thị trường Trung Quốc, thậm chí trong lần ra mắt iPhone X, doanh số trong quý IV có thể tăng mạnh khi có rất nhiều khách hàng trẻ mong muốn sở hữu.

Có thể thấy, tại thị trường Trung Quốc, nếu Samsung muốn đứng vững, rất có thể gã khổng lồ này sẽ phải có định hướng mới, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Chưa có câu trả lời nào