Huawei - đối thủ đáng gờm trên thị trường di động tại châu Âu

Theo dữ liệu thống kê mới nhất từ AppBrain, sự hiện diện của thương hiệu điện thoại Trung Quốc Huawei đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh tại châu Âu.

Android Headlines đã đăng tải bằng dữ liệu cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của Huawei tại thị trường châu Âu, đánh dấu thành công bước đầu trong việc đẩy mạnh sản xuất vào thị trường khó tính này. Các sản phẩm Huawei P8/P8 Lite là một trong những sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất ở châu Âu.

Bản báo cáo cũng chỉ ra, các sản phẩm của nhà sản xuất Trung Quốc đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường smartphone Android ở Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Slovakia, trong đó, đứng thứ 2 tại Italia và Cộng hòa Séc; đứng thứ 3 tại Bulgaria và Hungary.

Riêng với thị phần điện thoại chạy hệ điều hành Android ở Phần Lan, Huawei đã nắm giữ tới 30% thị phần, đồng thời chiếm 18.9% thị phần tại Italia, 17.2% thị phần tại Cộng hòa Séc, Hungary và Solavakia.

Thành công của Huawei là rất đáng khích lệ, nhưng Samsung vẫn là một đối thủ khó có thể đánh bại bởi người khổng lồ Hàn Quốc này đang nắm giữ 55 – 56% thị phần ở Tây Âu và dẫn đầu tại các nước Trung, Nam Âu. Samsung nắm 33.2% thị phần tại Cộng hòa Séc, chiếm thấp nhất toàn châu Âu nhưng vẫn tăng gấp đôi so với kết quả mà Huawei đạt được.

Có thể thấy, Huawei đang đặt rất nhiều kì vọng vào vị trí chiếm lĩnh thị trường tại châu Âu. Doanh thu của Huawei P10 và P10 Plus đã được cải thiện rõ ràng so với người tiền nhiệm. Đặc biệt, thiết bị Huawei P8 Lite 2017 ra mắt vào đầu năm nay cũng thu hút được người dùng và trở thành một trong những thiết bị phổ biến nhất trên khắp châu Âu.

Chưa có câu trả lời nào