8 tiêu chí chọn mua đồng hồ thông minh không phải ai cũng biết

Thị trường đồng hồ thông minh trở nên sôi động từng ngày khi nhiều hãng đưa ra nhiều dòng sản phẩm phong phú, mẫu mã bắt mắt, giá thành hợp lý đáp ứng thị hiếu người dùng.

Tương thích với điện thoại

Đây là yếu tố then chốt khi bạn đưa ra quyết định chọn một chiếc đồng hồ thông minh. Hiện tại, không có nhiều đồng hồ thông minh chạy trên đa nền tảng. Vậy nên cách tốt nhất là bạn lựa chọn đồng hồ thông minh chạy trên nền tảng hệ điều hành của điện thoại bạn đang sử dụng.

Kiểu dáng

Bạn nên cân nhắc lựa chọn những kiểu dáng đơn giản, dễ kết hợp quần áo bạn hay mặc. Bởi đồng hồ thông minh không phải là phụ kiện thời trang, có thể thay đổi để phù hợp với trang phục bạn đang mặc.

Chất liệu

Kim loại và kính cường lực Gorilla Glass sẽ giúp bảo vệ đồng hồ của bạn được tốt hơn. Còn đối với dây đeo, bạn nên lựa chọn loại nào nhẹ và thoải mái, có thể thay đổi được dây đeo thì càng tốt.

Thời gian sử dụng

Chiếc đồng hồ thông minh có luôn luôn phải kết nối liên tục với smartphone bằng blutooth để đồng bộ hóa dữ liệu, nhận lệnh nên sẽ hao năng lượng. Theo ghi nhận, chiếc đồng hồ thông minh có thời gian sử dụng lâu nhất kéo dài 7 ngày. Tuy nhiên, không cần quá cầu kì, bạn chỉ cần một chiếc đồng hồ thông minh chạy trong 3, 4 ngày là đủ.

Cảm biến ánh sáng xung quanh

Đồng hồ thông minh được tích hợp công nghệ cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ tự điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp để hiển thị được rõ hơn.

Tuy nhiên, đa số các đồng hồ thông minh hiện nay, bạn sẽ phải tự điều chỉnh thủ công.

Chống nước

Sẽ chẳng ai mong muốn mỗi khi trời mưa hay đơn giản nhất là khi rửa tay lại phải tốn thời gian tháo chiếc đồng hồ thông minh trên tay. Tất nhiên là hầu hết các đồng hồ thông minh hiện nay có khả năng chống nước ở mức độ cho phép. Còn nếu muốn sử dụng đồng hồ thông minh ngay cả khi đi bơi thì chỉ có số ít đồng hồ mới đáp ứng được yêu cầu đấy.

Kho ứng dụng

Đồng hồ thông minh là thiết bị đang trong quá trong cải tiến và hoàn thiện cho nên kho ứng dụng chưa được phong phú như của điện thoại thông minh. Nhưng vẫn có một số ứng dụng cơ bản sau: đo nhịp tim, huyết áp, đếm số bước chân, tính quãng đường di chuyển, check mail, ghi chú nhanh...

Giá thành

Cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, giá thành của đồng hồ thông minh phụ thuộc vào thương hiệu nhà sản xuất, xuất xứ, tính năng, thiết kế, chất liệu... dao động trong khoảng vài trăm nghìn cho đến hàng chục triệu đồng.  

Bạn có thể tham khảo một số mẫu đồng hồ thông minh đang được bày bán trên các gian bán hàng của Vatgia https://www.vatgia.com/home/smartwatch.spvg

Chúc bạn sớm lựa chọn được chiếc đồng hồ ưng ý!

Chưa có câu trả lời nào