Samsung Galaxy J7 Prime bản thương mại tốt đến đâu?

Galaxy J7 Prime có thiết kế thân kim loại mới mẻ so với các smartphone tầm trung của Samsung. Nếu so với các hãng khác, thiết kế của điện thoại này giống với chiếc Redmi Note 3 đời cũ của Xiaomi. Phần lưng máy có chất liệu chủ yếu là kim loại trong khi hai đầu phía trên và dưới có chất liệu nhựa.  Tỷ lệ diện tích hiển thị và toàn bộ mặt trước của sản phẩm là 73% so với Oppo F1s là 71%. Đây là con số khá cao, đặc biệt khi so với điện thoại HTC cùng tầm giá thì tỷ lệ này thường ở mức 67-69%. Điều này giúp bề ngang của máy gọn và dễ cầm một tay hơn.

Cảm biến vân tay có cơ chế hoạt động liên tục, chỉ cần chạm vào phím Home (không cần bấm) giống như cảm biến trên các máy của Xiaoimi.  Máy sử dụng loại màn hình LCD PLS (một biến thể khác của IPS) chứ không phải AMOLED quen thuộc trên các máy Samsung. Khi sử dụng ngoài trời, bật chế độ này lên thì độ sáng màn hình đủ để nhìn rõ cả dưới trời nắng. Góc nhìn màn hình rộng, nhiệt màu ngả xanh khiến màu nền trắng hơi lạnh. Về màu sắc, lúc mới dùng, chúng tôi thấy màu sắc của J7 Prime thể hiện khá xỉn, hơi nhợt nhạt và không nịnh mắt.

Ngoài màu sắc, kết quả đo cũng cho thấy màn hình của J7 Prime có độ sáng tối đa ở mức khá, khả năng thể hiện màu đen và độ tương phản tốt. Phần mềm của J7 Prime là phiên bản Android 6 giống với chiếc J7 (2016). Trên điện thoại này, Samsung đã trang bị hai tính năng mới đáng chú ý là chế độ lái xe an toàn S Bike và chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu.

S Bike là chế độ nhằm giúp người dùng lái xe an toàn hơn. Khi kích hoạt chế độ này, người dùng sẽ không nhận được thông báo nào trong lúc lái xe. Trong trường hợp khẩn cấp, người dùng vẫn có thể nhận được cuộc gọi nhưng cần dừng lại hoặc lái xe tốc độ dưới 10km/h mới nghe được cuộc gọi.

Ngoài ra những ứng dụng và tính năng quen thuộc trên các smartphone tầm trung của Samung cũng đều có mặt trên J7 Prime. Đó là kho theme để thay đổi giao diện, bộ ứng dụng của Microsoft cùng 100GB dung lượng lưu trữ trên OneDrive cùng các ứng dụng riêng của Samsung như ứng dụng quà tặng Samsung, kho ứng dụng Galaxy Apps, ghi chú Samsung Note, ứng dụng sức khoẻ S Health, lịch S Planner… J7 Prime đã chứng tỏ nỗ lực của Samsung trong việc thu hút người dùng cũng như cải thiện khả năng cạnh tranh ở phân khúc tầm trung. Đây là lần đầu tiên Samsung trang bị cho một chiếc tầm giá 6 triệu đồng thiết kế thân kim loại khá giống với những máy giá rẻ của đối thủ Xiaomi. Ngoài thiết kế đẹp mắt, sản phẩm này cũng có màn hình có độ chi tiết tốt và chất lượng hiển thị chân thực, pin có thời lượng sử dụng khá.

Hiệu năng của sản phẩm đủ đáp ứng nhu cầu phổ thông song chơi game thì thực sự khó chịu, nhất là các game nhiều đồ hoạ do phải gánh màn hình Full-HD. Camera trước và sau có tốc độ chụp nhanh, ảnh ra nhiều chi tiết và chụp đêm khá đẹp song cân bằng màu thiếu ổn định khiến nhiều bức ảnh có màu sắc lệch lạc, thiếu sức sống.

 

Chưa có câu trả lời nào