IPhone 8, Galaxy Note 8, LG V30 xách tay đồng loạt tụt giá ở Việt Nam

Vừa mới ra mắt không lâu nên những chiếc flagship đình đám này chưa được phân phối chính thức ở Việt Nam mà chỉ về qua đường xách tay. Tuy nhiên sau khi về được một thời gian, những chiếc điện thoại đình đám này đều đồng loạt giảm giá mạnh, báo hiệu sự cạnh tranh vô cùng gay gắt ở phân khúc cao cấp này.

Năm nay, theo dư luận chung thì mức giá xách tay các flagship của Apple, Samsung,…đều ở mức vừa phải, không chênh lệch nhiều so với giá dự kiến mà hãng đưa ra. Tuy nhiên V30 – chiếc điện thoại đầu bảng đến từ LG lại bị làm giá khá mạnh khiến sản phẩm này đội một cái giá khá có thể nói là “trên trời”.

Sau khi về Việt Nam được vài tuần, các chiếc flagship “nóng bỏng tay” này đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Galaxy Note 8 64GB và LG V30 tại cửa hàng Đức Huy Mobile hạ xuống lần lượt còn 16.79 và 16.5 triệu đồng. Tại một cửa hàng lớn khác là Hoàng Hà Mobile, iPhone 8 64GB cũng giảm thêm vài trăm nghìn, xuống còn 19.79 triệu đồng.

So với các năm trước, đây là dấu hiệu tích cực cho người tiêu dùng, bởi vì thông thường trước khi hàng được phân phối chính hãng, hàng xách tay luôn bị đẩy giá lên rất cao. Năm ngoái, có thời điểm iPhone 7 đã bị tâng lên mức 30-40 triệu trước khi hàng chính hãng về Việt Nam.

Theo đánh giá của những cửa hàng điện thoại, thị trường flagship xách tay năm nay có dấu hiệu bão hòa sớm, cụ thể là sức mua của thị trường giảm khiến các cửa hàng buộc phải hạ giá nhanh so với các năm trước. Điều này có nguyên nhân là do người dùng không quá mặn mà với những chiếc flagship có giá vài chục triệu này, trong khi chỉ cần một chiếc cận cao cấp có giá khoảng 10 triệu là đã đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào