Vì sao cổng micro USB đi mãi cùng smartphone qua bao năm tháng?

1, Sự quen thuộc

Thật khó cho người dùng trong việc chuyển sang dùng USB-C vì chúng ta đã quá quen với cổng micro USB rồi (trừ những tín đố của iPhone thì cổng sạc Lightning lại là chân lý). Hầu hết chúng ta đều không thể đổi mới liên tục điện thoại của mình trong thời gian ngắn. Vì vậy để một cổng sạc mới có thể xâm nhập vào thói quen đời sống của chúng ta thật sự rất khó và cần nhiều thời gian.

2, Khả năng thích ứng với nhiều sản phẩm

Không nhiều nhà sản xuất quan tâm đến việc phát hành những chiếc USB-C bởi họ tin rằng mọi người vẫn chưa sẵn sàng cho sự thay đổi. Hầu hết các hãng điện thoại hiện nay đều sử dụng công micro USB, thậm chí các máy tính hiện nay đều dùng cổng USB thông thường. Nếu micro USB đã làm tốt chức trách của nó thì tội gì người tiêu dùng phải chi nhiều tiền hơn để mua một chiếc USB-C?

Điều này đã trở thành một gánh nặng lớn trên vai hai ông trùm Apple và Samsung trong việc đưa USB-C đến với người tiêu dùng. Ngay cả Microsoft cũng vẫn chuộng micro USB vì mọi người đã quen với nó.

Mọi thứ đều sẽ thay đổi theo thời gian, nhưng chắc chắn bây giờ, chưa một phụ kiện nào có thể lập tức soán ngôi của micro USB được.

3, Những lý do riêng

Đương nhiên mỗi nhà sản xuất sẽ có cái lý của riêng họ. Ví dụ như Samsung vẫn trang bị cho Galaxy S7 cổng micro USB vì đơn giản là họ đã vừa cho ra mắt tai nghe Gear VR sử dụng cổng đó. Nếu S7 được trang bị cổng USB-C thì đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ sớm lãng quên những sản phẩm kia của Samsung.

Vì việc sản xuất ra một chiếc điện thoại không hề đơn giản nên mỗi thương hiệu điện thoại đều cẩn trọng trong từng khâu thiết kế, sản xuất. Bởi vậy micro USB vẫn sẽ tồn tại, phần lớn thuộc về sự quen thuộc với người tiêu dùng và tính thận trọng của mỗi hãng điện thoại.

 

Chưa có câu trả lời nào