Asus ra mắt bộ đôi Asus Zenfone 4 và Zenfone 4 Pro?

 Mới đây, tiếp nối sự thành công của mình trên thị trường smartphone, Asus đã tung ra thị trường bộ đôi smartphone cao cấp mới nhất của mình, Asus Zenfone 4 và Zenfone 4 Pro tại sự kiện ra mắt tổ chức tại Đài Loan.

 Về thiết kế, bộ đôi gần như không có sự khác biệt với thiết kế khung nhôm kết hợp với kính cường lực ở cả 2 mặt. Với Zenfone 4, mặt trước của máy là màn hình 5.5 inch IPS LCD đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, mặt sau nổi bật lên những họa tiết vòng tròn đồng tâm tiêu biểu của Asus, đem lại cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái và đặc biệt không bị bám vân tay, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Phiên bản 4 Pro thì có kích thước màn hình tương tự 5.5 inch tuy nhiên vẫn nhỉnh hơn một chút so với Zenfone 4 với công nghệ AMOLED, mặt sau màu đen xám, tuy nhiên lại không thấy có hoạ tiết Zen và rất dễ bám vân tay. Đây là một điểm khó hiểu của phiên bản Pro so với phiên bản thường.

 Mặc dù vậy, về cấu hình, Zenfone 4 Pro đã cho thấy sự nổi trội hơn với sức mạnh cấu hình lớn thể hiện ở chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835, bộ nhớ RAM 6 GB và ROM 128 GB. Trong khi đó, Zenfone 4 chỉ được trang bị chip Snapdragon 660 hoặc 630, RAM 6 GB và ROM 64 GB. Có thể thấy, cấu hình này của Zenfone 4 chỉ tương đối và đạt mức cận cao cấp.

 Đặc biệt, điểm gây ấn tượng nhất của bộ đôi này với người dùng là cụm camera kép chất lượng, tuy nhiên khác nhau ở 2 máy.

 Zenfone 4 sở hữu camera chính 12 MP cảm biến IMX362 cho kích thước điểm ảnh 1.4µm, khẩu độ f/1.7 và tiêu cự 25mm tích hợp những tính năng lấy nét pha kép và chống rung quang học cùng hệ thống xử lí hình ảnh hiện đại cho chất lượng hình ảnh sắc nét, hoàn hảo, camera phụ 8 MP, cảm biến của Omnivision, sử dụng để chụp cảnh vật, kiến trúc.

 Còn về Zenfone 4 Pro, flagship này sở hữu camera chính tương tự phiên bản Zenfone 4, tuy nhiên sự khác biệt nằm ở camera sau với độ phân giải 16 MP, chuyên dùng để chụp ảnh chân dung. Điểm khác biệt này cũng khẳng định chất lượng của phiên bản Pro vượt trội hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

 Dự kiến, Zenfone 4 sẽ có 3 phiên bản màu, thêm màu xanh nhạt bên cạnh 2 phiên bản cũ màu trắng, đen và sẽ được bán với giá khởi điểm là 399 USD (khoảng 9 triệu đồng). Phiên bản Zenfone 4 Pro sẽ có giá cao hơn một chút với những tính năng ưu việt hơn, khoảng 599 USD (tương đương 13,6 triệu đồng). Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt bộ đôi này ở Việt Nam.

 

Chưa có câu trả lời nào