Bạn đã biết: Sắp tới, bạn chỉ cần sạc điện thoại 4 lần mỗi năm mà thôi chưa?

Theo như thông tin cho rằng, hiện các nhà khoa học đang tạo ra một vật liệu mới để có thể sản xuất ra những con chip giúp tiêu tốn ít năng lượng so với các sản phẩm hiện nay.

Hầu như mỗi ngày mọi người đều sạc điện thoại hơn một lần. Nhưng có lẽ tới đây thì ba tháng một bạn mới cần sạc điện thoại một lần? Do gần đây, những nhà khoa học đang chế tạo ra vật liệu mới mà sẽ cho phép con chip hoạt động tiêu thụ năng lượng ít hơn cả trăm lần.

Và đội ngũ nghiên cứu của trường đại học Cornell và đại học Michigan đã rất thành công khi tạo ra một vật liệu điện từ đa tính sắt. Vật liệu ấy được tạo bởi những lớp nguyên tử mỏng và cấu thành lớp màng cực từ, sau đó chuyển từ cực Âm sang cực Dương chỉ với xung năng lượng rất nhỏ.

Các con chip được tạo ra từ vật liệu điện bởi đa tính sắt chỉ cần xung điện ngắn nên tiết kiệm năng lượng hơn nhiều các con chip được chế bởi bật liệu bán dẫn vì nó cần được cấp điện liên tục.

Theo như kết luận của Ramamoorthy Ramesh - Giám đốc công nghệ năng lượng phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley tại Mỹ thì thiết bị điện tử hiện tiêu tốn tầm 5% tổng lượng năng lượng trên thế giới và tiêu tốn năng lượng đang phát triển với tốc độ rất nhanh.

Có lẽ đến năm 2030 thì hệ sinh thái điện tử tiêu thụ khoảng 50% năng lượng trên toàn cầu. Và việc tạo ra những con chip tiêu tốn ít năng lượng sẽ tác động rất lớn đến tổng thể về việc sử dụng năng lượng của chúng ta.

 

 

Chưa có câu trả lời nào