Thủ thuật sử dụng điện thoại Android cấu hình thấp một cách hiệu quả?

Nhà em có con Xperia Ray tính ra tuổi thọ của nó cũng được 5 năm rồi, mà các bác biết là Android thì nó nhanh lạc hậu như thế nào rồi đấy, máy đang chạy rom gốc nên rất rất chậm luôn.

Các bác có thủ thuật nào giúp sử dụng điện thoại Android cấu hình thấp một cách hiệu quả không thì chỉ em với ạ, em xin cám ơn nhiều.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lý pin Battery Doctor (Battery Saver) sẽ làm cho con Xperia ray của bác chạy mượt hơn đấy. Nghe có vẻ vô lí vì nhiều người sẽ nghĩ ngay là những phần mềm này có hại cho pin và thường gây tốn pin tốn ram nhưng các bạn đã nhầm. Phần mềm này dùng mục đích chính là sẽ hiện được % pin còn lại trên thanh status, tối ưu hoá tiết kiệm pin hơn (đã xác thực bằng việc mình đã dùng khá nhiều phần mềm tiết kiệm pin và việc không dùng phần mềm thì battery doctor cho kết quả tốt nhất và hiệu quả nhất) và còn 1 tiện ích rất hay của phần mềm này đó là tối ưu máy tắt tất cả ứng dụng ngầm đang chạy, làm điện thoại chạy nhanh lên rõ rệt luôn (1 ngày vào phần mềm quét 1 lần là điện thoại có thể chạy vù vù) (tốn 17M ram) thật sự khuyên dùng những lúc các bạn cảm thấy điện thoại giật lag vào phần mềm ấn tối ưu hoá là thấy khác hẳn luôn.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Giảm hiệu ứng của máy sẽ làm cho máy chạy mượt hơn :): Vào cài đặt của máy (setting) -> giới thiệu điện thoại (about phone, about device, about... cái này là tuỳ máy nhưng nếu để tiếng việt thường thì là giới thiệu điện thoại) -> tìm đến dòng buid number ấn vào 7 lần sẽ có thông báo hiện ra. Quay trở lại ngược về cài đặt sẽ thấy xuất hiện thêm mục tuỳ chọn nhà phát triển, ấn vào đó và tìm đến 3 mục tỷ lệ hình động và tắt hết đi (mặc định là 0,5x hoặc 1x thì đưa về hoạt ảnh tắt) việc làm này sẽ tắt toàn bộ hiệu ứng của máy đi làm cho máy nhẹ nhàng hơn.

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước

Muốn điện thoại Android chạy mượt hơn thì tăng bộ nhớ trong để cài ứng dụng: Đây là 1 mẹo mà mình thấy hay nhất và thiết thực nhất để giải quyết máy có bộ nhớ trong ít khi cài ứng dụng mới hay bị báo bộ nhớ đầy không cài được. Các bạn vào cài đặt -> ứng dụng -> ứng dụng đã cài đặt, các bạn hãy chuyển tất cả các ứng dụng có thể chuyển được từ máy vào thẻ nhớ để giải phóng bộ nhớ máy. Tuy nhiên khi chuyển hết rồi mà bộ nhớ trong còn chống khoảng 2,300M thì vẫn không thể cài thêm được ứng dụng. Có 1 mẹo nhỏ ở đây thường thì facebook và dịch vụ của google Play mất rất nhiều bộ nhớ trong của máy vì 2 ứng dụng này không chuyển qua thẻ nhớ được thì việc đơn giản của các bạn là ấn vào ứng dụng đó và ấn xoá dữ liệu (cam kết không ảnh hưởng đến việc mất dữ liệu gì của máy cả. Đơn giản là xoá bộ nhớ đệm tạm thời của 2 ứng dụng này mà khi khởi động ứng dụng lên là nó lại trở về như cũ. Mục đích để giải phóng chút bộ nhớ trong cho máy để có đủ không gian cài đặt ứng dụng mới và bạn lại đưa ứng dụng vừa cài đặt xuống vào thẻ nhớ, cứ như vậy là có thể cài đc vô vàn ứng dụng và bộ nhớ trong vẫn trống 300M không bị đầy được nữa.