Cách đơn giản nhất để sửa lỗi chiếm dụng bộ nhớ trong trên ZenFone 2

Cách đơn giản nhất để sửa lỗi chiếm dụng bộ nhớ trong trên ZenFone 2 là gì nhỉ, có bạn nào biết không, chỉ mình với...

Trả lời 8 năm trước
Có thể trong quá trình chạy các ứng dụng hay xử lý lỗi từ hệ thống, smartphone thường tạo ra các file rác có dung lượng rất lớn, các file nằm "tồn đọng" trong máy, không ảnh hưởng đến các tiến trình khác nhưng lại khiến smartphone của bạn thường xuyên rơi vào tình trạng đầy bộ nhớ hoặc thiếu bộ nhớ.
Trả lời 8 năm trước
Thay vì phải sử dụng các thủ thuật thông thường, chưa mang lại nhiều kết quả khả quan thì mới đây ZenTalk đã đưa ra một công cụ hữu ích trong việc tối ưu hóa bộ nhớ chỉ bằng 1 thao tác chạm trên Zenfone 2.
Trả lời 8 năm trước
Asus bán ZenFone 2 tại thị trường Việt Nam vào năm ngoái, và đó là sản phẩm rất được cộng đồng chú ý, không chỉ vì đây là smartphone đầu tiên có RAM 4 GB mà nó cũng có mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ. Tuy nhiên, bản cập nhật được cung cấp qua OTA vừa được Asus tung ra cho ZenFone 2 không hoạt động đúng tiêu chuẩn khiến cho bộ nhớ trong của máy bị tiêu hao một lượt lớn.
Trả lời 8 năm trước
Một chủ sở hữu của ZenFone 2 với mô hình ZE551ML có RAM 4 GB vừa cho biết một lượng không gian lưu trữ trống của mình trên máy đã bị tiêu hao sau khi cập nhật, dù người này không cài bất cứ phần mềm nào khác cho máy. Thật hài hước khi ứng dụng lưu trữ riêng của Android sẽ không tiết lộ thông tin về điều gì đã làm tiêu hao không gian của máy.
Trả lời 8 năm trước
Sau một loạt các điều tra, root máy và cài đặt lại, người dùng này phát hiện ra thủ phạm nằm ở tập tin đăng nhập data/logs/modemcrash liên tục tăng lên. Quá trình này bắt đầu khi bản cập nhật OTA mà Asus tung đến khách hàng ZenFone 2 của mình.

Điểm đáng nói là người dùng sẽ không thể xóa các tập tin đăng nhập này theo các thông thường mà phải trải qua thao tác root máy. Tóm lại, người dùng sẽ cần phải root thiết bị để có quyền xóa các tập tin, nhưng điều này sẽ làm mất hiệu lực bảo hành thiết bị.

Asus dường như đã xác định được vấn đề và báo cáo lỗi. Một số người dùng nhận được thông tin từ Asus với hứa hẹn sớm tung bản cập nhật firmware để khắc phục vấn đề./.