Có 10 triệu mua gì: Samsung Galaxy A5 2016, Apple iPhone 6, Sony Xperia Z5 compact và HTC One A9?

Có 10 triệu mua gì: Samsung Galaxy A5 2016, Apple iPhone 6, Sony Xperia Z5 compact và HTC One A9 các bạn nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
4 chiếc điện thoại trong bài viết này trải dài có giá rẻ nhất là 9 triệu đồng, mắc nhất là gần 12 triệu đồng và đều thuộc phân khúc cao trung cấp. Chỉ vài tháng trước thôi, phân khúc điện thoại này còn rất im ắng, chủ yếu là các máy lớn nhưng với đợt hạ giá cuối năm của Z5c, sự xuất hiện của HTC One A9, Galaxy A5 2016 và bản refur iPhone 6 đã làm cho mọi thứ sôi động trở lại.
Trả lời 8 năm trước
Sẽ khá là khó để so sánh 4 thiết bị này, nhất là khi “chúng thuộc những phân khúc khác nhau khi mới ra mắt”. Samsung Galaxy A5 và One A9 đều là máy cao trung cấp ngay từ đầu, giá cả không có biến động nhiều trong khi iPhone 6 và Xperia Z5c đều là những máy cao cấp hạ xuống.

Từ trước đến nay, mỗi khi khuyên nên chọn thiết bị nào thì mình thường khuyên chọn những máy cao cấp hạ giá vì nó vẫn có những ưu điểm rất riêng về thiết kế, chất liệu, chất lượng chế tạo cũng như sự hỗ trợ từ nhà sản xuất. Tuy vậy, cả Galaxy A5 và One A9 đều mở ra những hướng đi mới mà chúng ta hiếm thấy ở các máy cao trung cấp trong vài năm trở lại đây. Chính vì vậy, việc cân nhắc giữa 4 sản phẩm thật là sự là rất khó khăn.

Cần lưu ý là iPhone 6 trong bài viết này là bản iPhone refur, bản đóng gói lại nhưng vẫn đầy đủ các tiêu chuẩn và được bảo hành 1 năm chính hãng. Bản trả bảo hành của FPT có giá cao hơn một chút còn bản chính hãng giá vẫn hơn 13 triệu.
Trả lời 8 năm trước
Hơi buồn là hai chiếc điện thoại cao cấp nhất lại có độ phân giải thấp nhất, iPhone 6 thì vì Apple còn Xperia Z5c là một quyết định kỳ lạ khác của Sony. Có lẽ chính yếu tố độ phân giải dừng lại ở mức 720p đã làm cho Z5c bị hạ giá một cách đột ngột như vậy, từ 15 triệu đồng xuống còn 10 triệu chỉ trong vòng vài tháng cuối năm.
Trả lời 8 năm trước

Hai chiếc điện thoại phân khúc thấp hơn lại có màn hình FullHD dùng công nghệ AMOLED. Cả hai đều là PenTile Diamond, có kích cỡ lớn hơn nên độ sắc nét không thật sự khác biệt so với iPhone 6 và Z5c. Thực tế cho thấy hầu hết người sử dụng sẽ không phân biệt được độ sắc nét của cả 4 chiếc điện thoại này.
Trả lời 8 năm trước
Bù lại cho độ phân giải thấp hơn, Sony Xperia Z5c có ưu điểm nhất ở mặt hiển thị nhờ vào tấm nền Triluminos và công nghệ xử lý hình ảnh Bravia Engine. Cả hai công nghệ này cho phép hình ảnh hiển thị rực rỡ và sống động hơn nhưng không bị quá lệch màu như các tấm nền AMOLED.
Trả lời 8 năm trước
iPhone 6 vẫn là một chiếc máy cao cấp, sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao và được Apple căn chỉnh theo gam màu dễ chịu, không quá rực rỡ và khá cân bằng. Trong khi đó, Galaxy A5 2016 và One A9 đều có những sự lệch màu nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nhắc đi nhắc lại là có rất nhiều người thích tông màu của màn hình AMOLED, nó vui mắt và làm cho phim, ảnh hiển thị trên đó đẹp hơn đáng kể.
Trả lời 8 năm trước
Sức mạnh và hiệu năng thực tế:
Sự khác biệt của phân khúc cao và cao trung thể hiện rõ ở đây. Dù đã ra đời được một năm nhưng con chip A8 trên iPhone 6 vẫn rất mạnh. Xét về điểm số tổng hợp Antutu thì nó chỉ đứng sau Z5c, một phần vì bộ nhớ RAM bị giới hạn ở 1GB thay vì 2-3GB như các đối thủ. Trong các bài thử khác, đặc biệt là ở bài thử đơn nhân thì nhân A8 tỏ rõ sự lấn lướt của nó, kể cả khi so với các đối thủ dùng SnapDragon 810 sau này.
Trả lời 8 năm trước
Sony Xperia Z5c sử dụng SnapDragon 810, con chip rất mạnh nhưng bị than phiền về độ nóng. 8 nhân, trong đó có 4 nhân Cortex A57 2GHz cho nó lợi thế tuyệt đối về sức mạnh xử lý, kể cả ở bài thử đơn nhân so với 2 máy Android còn lại và đa nhân so với tất cả các máy. Bù lại, nhiệt độ thật sự là vấn đề của Z5c, nó nóng kể cả khi bạn dùng những ứng dụng thông thường. Đôi khi máy mát, đôi khi lại nóng một cách khó hiểu.
Trả lời 8 năm trước
HTC One A9 sử dụng SnapDragon 617, bản cập nhật của 615 nhằm sửa lỗi hơi lag máy, đồng thời bổ sung thêm QuickCharge 3.0. HTC có bản 2GB RAM và 3GB RAM nhưng HTC Việt Nam nhập về bản 2GB với 16GB bộ nhớ trong. Thực tế cho thấy One A9 là chiếc máy yếu nhất trong cả 4 máy.
Trả lời 8 năm trước
Samsung Galaxy A5 sử dụng 8 nhân Cortex A53 1.6GHz, cao hơn hẳn so với 4 nhân 1.5GHz cao và 4 nhân 1.2GHz thấp của One A9. Có thể bạn thấy nó không quá khác, nhưng thực tế thì chiếc máy này nhanh hơn đáng kể so với One A9. Hầu hết các tác vụ hiện tại vẫn đang dùng đơn hoặc ít nhân, và việc trang bị quá nhiều nhân con ở xung nhịp thấp không thật sự hiệu quả như việc trang bị ít nhân mà mỗi nhân mạnh. Với việc đẩy xung nhịp cao ở các nhân tốc độ thấp thì Galaxy A5 có độ trễ ít hơn hẳn.