Samsung Galaxy S7 edge chính hãng giá 19 triệu, liệu có nên mua không?

Samsung Galaxy S7 edge chính hãng giá 19 triệu, liệu có nên mua không các bác?

Trả lời 8 năm trước
Samsung Galaxy S7 edge có lẽ sẽ được nhiều người thích hơn so với Galaxy S7 vì nó có hai màn hình cong hai bên độc đáo. Có vẻ như năm nay Galaxy S7 edge “thật sự” đã bị khai tử mà chiếc máy chúng ta đang thấy chính là Galaxy S7 edge Plus. Galaxy S7 edge có màn hình 5.5” còn S7 chỉ là 5.1”. Mình nghe nói là giữa tháng sau thì Galaxy S7 và S7 Edge sẽ bắt đầu bán ra ở Việt Nam rồi, rất sớm và rất nóng.
Trả lời 8 năm trước
Samsung Galaxy S7 edge mượt mà, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với thế hệ trước, ở cả hai mặt của nó. Xét trong một góc độ nào đó, nó giống hệt cục pin QuickCharge 2.0 của Samsung hay thiết kế cạnh viền ở mặt lưng của Galaxy Note 5, các cạnh không bị cấn, dễ chịu với tay.
Trả lời 8 năm trước
Bằng việc thu gọn viền màn hình và thiết kế sử dụng màu sắc đồng nhất hơn, Galaxy S7 edge nhiều gọn gàng hơn so với S6 edge Plus, kể cả khi bạn cầm trên tay trải nghiệm hay khi so sánh trực tiếp. Mình thích nhất là Samsung đã trang bị viên pin 3.600mAh trên S7 edge, dùng lâu hơn nhiều so với 3.000mAh của S6 edge Plus trước kia.
Trả lời 8 năm trước
Với viên pin lớn như vậy, Samsung cũng phải trang bị công nghệ sạc nhanh mới cho S7 và S7 edge. Mình chưa rõ chi tiết nhưng theo Samsung thì kể cả sạc không dây trên S7 và S7 edge cũng nhanh hơn sạc nhanh có dây trên một số đối thủ khác.
Trả lời 8 năm trước
Khe cắm thẻ nhớ:
Tất cả các máy Galaxy S7 và Galaxy S7 edge bán ra đều là máy hai SIM, bạn có thể dùng cả hai SIM nếu muốn, nhưng khi đó chúng ta sẽ phải hy sinh một khe cắm thẻ nhớ. Nếu muốn dùng thẻ nhớ thì bạn chỉ có thể dùng một SIM chính và một thẻ microSD.
Trả lời 8 năm trước
Sức mạnh xử lý:
Samsung Galaxy S7/S7 edge được trang bị con chip xử lý mới của Samsung. Hiện tại mình chưa thể xác nhận rõ ràng tên mã nhưng theo hãng thì nó mạnh hơn 30% về mặt CPU và 60% về GPU so với thế hệ trước. Kết hợp với 4GB RAM mặc định thì các bạn có thể thấy là nó hoạt động nhanh hơn, phản ứng nhanh hơn khá nhiều trong video.
Trả lời 8 năm trước
Tản nhiệt chất lỏng:
Cũng như Microsoft Lumia 950XL, Samsung Galaxy S7/S7 edge có tản nhiệt chất lỏng nhằm đảm bảo cho máy sẽ luôn mát. Nguyên tắc khá đơn giản, một ống dẫn nhiệt dày 0.4mm bên trong máy có chứa chất lỏng làm mát, nó sẽ đi ngang qua những bộ phận nguy hiểm như SoC, các con chip điều khiển, sau đó mang nhiệt lượng từ đây qua những khu vực khác để trải đều diện tích tản nhiệt ra. Chất lỏng cứ tuần hoàn tuần hoàn như vậy bên trong, và máy sẽ luôn mát hơn rất nhiều so với tản nhiệt thụ động không khí chúng ta thường thấy.

Thực tế là khi mình thử chơi game, chụp hình và quay phim 4K ngắn trên Galaxy S6 thì máy không bị nóng, cầm vẫn rất dễ chịu. Mình sẽ thử kỹ hơn khi có máy thương mại.
Trả lời 8 năm trước
Camera:
Camera là thay đổi lớn trên cả S6 và S6 edge. Trước kia thì camera trên hai chiếc máy này lồi rất nhiều nhưng giờ thì nó chỉ còn 0.46mm so với nắp lưng. Tuy vậy, đó chỉ là điểm phụ còn điểm chính là Samsung đã cải tiến triệt để camera của máy, từ cảm biến, hệ thống lấy nét cho tới ống kính.
Trả lời 8 năm trước
Cảm biến ảnh trên S7/S7 edge là cảm biến ảnh 12MP, độ phân giải thấp hơn so với 16MP trên thế hệ trước nhưng chính vì vậy mà Samsung có thể tăng kích cỡ từng điểm ảnh lên 1.4μm so với 1.12 micromet trước kia. Chỉ riêng việc tăng kích cỡ điểm ảnh này lên thì nó sẽ giúp cảm biến thu được nhiều hơn 56% ánh sáng. Kích cỡ điểm ảnh 1.4μm tương đương với Nokia Pureview 808, iPhone 5 (iPhone 6s là 1.5) hay Moto X…

Ống kính của S7/S7 edge cũng có khẩu độ f/1.7, sáng hơn 25% so với f/1.9 trên S6. Kết hợp cả ống kính và kích cỡ điểm ảnh thì trong cùng một thông số, cùng một điều kiện, ảnh từ Galaxy S7 sẽ sáng hơn 95% so với S6, theo thông báo từ Samsung.
Trả lời 8 năm trước
Galaxy S7 và S7 edge đều dựa trên Android 6.0, bổ sung thêm một số tính năng mới như Always On Display, API Vulkan cho game, các tính năng tối ưu hóa cho game…