Mới tập chụp ảnh nên chọn dòng máy nào?

Em đang tìm hiểu và tự học về chụp ảnh như chụp dã ngọai, chân dung, chụp mẫu...

Nói thật là điều kiện nhà em cũng khá giả nên em tính đầu tư luôn một bộ tầm 60 triệu cả ống kính và thân máy. Em thích Canon nhưng không biết chọn máy nào. Mong anh chị tư vấn giúp em.

Chân thành cảm ơn anh chị. 

Trả lời 8 năm trước
60tr đủ mua bộ fullframe 6D cùng 24-70f4. Nhueng như thế thì ko sướng, vì thiếu thốn đồ. E nên mua như sau nếu thích Canon:
Body 70D (~18tr),
lens 1: ef 15-85 để chụp phong cảnh, đời thường (~12tr)
lens 2: 85 1.8 để chụp chân dung (~10tr)
Flash ex 430ii (2 cái, mỗi cái ~5tr)
Tripod: tầm trung trung, ko cần quá khủng. ~1tr là ok
Bộ trigger đánh flash ko dây: YN-603, 1 phát 2 nhận: ~1tr
Filter UV cho 2 lens. filter CPL và ND cho lens 15-85. Mua loại tốt 1 chút, khoảng 3tr cho tất cả 4 chiếc là ok.
Vậy là đã hết 55tr, còn 5tr mua thêm các phụ kiện tùy ý, trong đó q trọng là 1 cái túi tốt, vừa đủ chứa cả bộ trên.
Với bộ như vậy, e có thể tập chụp gần như mọi tình huống, nhất là tập điều khiển ánh sáng theo ý mình với hệ thống flash đánh ko dây.
Trả lời 8 năm trước
Đủ đồ rồi thì sau này làm gì với đống đồ tầm tầm như thế? Theo m nên tập trung vào việc làm quen với các thao tác cơ bản và 1 vài thể loại ảnh đã. Để dùng flash còn phải học chán mà chưa quen kỹ năng cơ bản thì dùng flash còn rối thêm. Canon 6d + 24-70f2.8L II vẫn là lựa chọn tốt nhất. Sau này chỉ cần đổi body. Flash, tripod đi mượn khi cần, filter mua UV haze tốt là dc, chưa đến lúc dùng filter ND, GND vì Photoshop hay lightroom hỗ trợ cũng tạm đủ.
Trả lời 8 năm trước
- Sao ai cũng có khái niệm mới chụp thì phải mua đồ cùi thế nhỉ?...máy ảnh càng ngày càng cò nhiều nâng cấp tiện cho chúng ta như bố trí lại các phím cho phù hợp, nhẹ hơn, chống rung này nọ...mới biết chụp có những thứ đó thì tốt chứ sao...đâu phải máy cùi hơn là dễ chụp hơn.
- Bạn chủ thớt mới vô đã có 60tr để sắm đồ thì mình nghĩ sau này nếu đam mê bạn sẽ lại có tiền để sắm tiếp...nên khuyên bạn đầu tư cho ống kính xịn ngay từ đầu...vì ống kính thì có giá theo thời gian...và mình bảo đảm với bạn nếu bạn chup ống cùi, ống kit thì sau 2-3 tháng bạn am hiểu đôi chút, bạn sẽ chán ngay mấy ống đó.
- còn thân máy thì bạn cứ mua 6D nếu thích canon hoặc D600-610 nếu bạn thích nikon...vì nó là dòng fullfame rẻ, đáng với đồng tiền bỏ ra..bạn có thể bỏ ra nhiều hơn nhưng sẽ nhận đc ko nhiều hơn tương xứng...còn bạn hỏi có đáng bỏ ra gấp đôi cho fullfame thay vì crop ko? mình chắc chắc với bạn là rất đáng..nhất là khi bạn có 60tr trong tay.
Trả lời 8 năm trước
Mình khuyên bạn nên làm quen với loại hình nghệ thuật này bằng 1 máy tầm trung trước khi chọn máy trong tầm giá 60 triệu, vì tầm này khá nhiều sự lựa chọn, làm quen và ban biết bạn cần gì mod 1 bộ cho phù hợp với bạn nhất. Nếu giờ ban mua máy tầm đó để tập chụp thì hơi phí. Chút góp ý xây dựng.
Trả lời 8 năm trước
Có 2 lựa chọn:
Crop thì 7D mark II + 16-35f4L : Tổng cộng 62tr
FF thì 6D + 70-200f2.8L : Tổng cộng 57tr
Chúc bạn chọn được những sản phẩm như ý.
Trả lời 8 năm trước
máy cũng quan trọng nhưng kỹ năng người chụp còn quan trọng hơn
Trả lời 8 năm trước
Canon 6D + Tamron 24 -70 + Tamron 70-200 , quá đủ cho mọi nhu cầu ^^
Trả lời 8 năm trước
Mới tập chụp thì nên chọn dòng Entry Level là được vì nó basic. Nếu thích Canon thì mua Canon 550D 2nd chụp, giá rẻ mà good, hình đẹp hơn mấy con 600D đến sau này
Trả lời 8 năm trước
Mình chơi may 7D một thời gian nhưng hơi hối hận. Cô tý lấy 6D full frame và 24-70 f2.8 L như thế này chụp ngon nhất, có bán lại cũng ít mất giá . đừng chơi crop rẻ tiền, chụp ko đẹp, bán lỗ nặng.
Trả lời 8 năm trước
máy ảnh compact bạn nhé! vì nhà bạn khá giả thì cần ji phải vào con đường mệt mỏi làm gì, chụp chơi đi!