OPPO F1 cấu hình ngang Redmi 3 mà giá cao hơn, liệu có nên mua không?

OPPO F1 cấu hình ngang Redmi 3 mà giá cao hơn, liệu có nên mua không các bác nhỉ, em đang phân vân giữa 2 điện thoại này ạ, các bác tư vấn cho em với....

Trả lời 8 năm trước
Nếu đã dùng qua mẫu R7 Lite trước đó, người dùng sẽ thấy sự quen thuộc về thiết kế trên mẫu OPPO F1. Trên model mới, OPPO vẫn sử dụng chất liệu kim loại làm chủ đạo để sản phẩm đạt độ bền tương đương với các mẫu smartphone cao cấp và mang lại vẻ đẹp riêng so với những đối thủ ngang giá dùng vỏ nhựa. Tuy nhiên, thay vì dùng một lớp viền bao quanh máy, OPPO đã bo cong bốn cạnh của mẫu F1 để máy trông mềm mại, dễ cầm nắm hơn. Theo OPPO, thân của F1 được tạo ra bằng hợp kim đặc biệt, được chế tác bởi lớp phủ bề mặt cát Zircon, giúp tạo độ bóng và tạo ra cảm giác êm mềm khi chạm vào. Kiểu dáng máy hoàn toàn phù hợp với một model chuyên về chụp ảnh selfie.
Trả lời 8 năm trước
Khi màn hình 2,5D trên R7 Lite được người dùng đón nhận, OPPO cũng mang chi tiết này lên mẫu F1 để chiều lòng những fan của mình. Mép cong 2,5D giúp các thao tác vuốt chạm từ mép màn hình trở nên êm ái và khi cầm cũng không cho cảm giác cấn tay. Cách làm này cộng với kích thước màn hình 5 inch đã giúp cho mẫu F1 trở nên vừa vặn trong lòng bàn tay. Trên model này, độ phân giải HD là vừa đủ để hiển thị sắc nét và không tiêu tốn nhiều thời lượng pin.

Chỉ dày hơn 1 mm so với mẫu R7 Lite, nhưng OPPO F1 cũng rất mỏng với bề dày chỉ 7,3 mm. Nhờ đó, pin của máy được nâng lên 2.500 mAh. Vị trí các phím bấm và cổng kết nối được bố trí hợp lý, thuận tiện cho những người có bàn tay vừa và nhỏ.
Trả lời 8 năm trước
Chụp ảnh là thế mạnh của OPPO F1 khi model này được một số trang công nghệ quốc tế ca ngợi là “vua selfie” ở tầm trung. Máy có camera trước 8 MP, thêm đèn flash để trợ sáng. Ống kính của camera trước có 8 lớp lọc màu giúp cho ra những bức ảnh chân dung đẹp, tự nhiên và sắc nét.
Trả lời 8 năm trước
Riêng với chế độ selfie, người dùng được cung cấp công cụ “Beauty+”. Với chế độ này, máy sẽ tự động làm đẹp da và cho bức ảnh selfie tự nhiên hơn.

Ngoài camera độ phân giải cao, OPPO F1 cũng sở hữu camera chính lên đến 13 MP. Máy cũng bổ sung thêm công nghệ lấy nét theo phase để chụp nhanh và chính xác hơn. Thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng bắt nét được cải tiến tốt hơn nhiều so với những model chuyên chụp ảnh trước đây của OPPO.
Trả lời 8 năm trước
OPPO F1 sở hữu mức cấu hình tốt trong tầm giá với chip Qualcomm Snapdragon 616 8 nhân, RAM lên đến 3 GB, đồ hoạ Adreno 405, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ mở rộng lên đến 128 GB thông qua thẻ nhớ. Có thể nói đây là model gần như duy nhất dưới 7 triệu đồng có lượng RAM dồi dào, đáp ứng tốt cho nhu cầu chạy nhiều ứng dụng đồng thời của những tín đồ Android, đồng thời đủ khả năng chạy những game yêu cầu đồ hoạ cao khi kết hợp với chip Adreno 405. Những tựa game tương đối khó nhằn như Plants vs Zombies II, Asphalt 8... đều có thể chạy mượt mà trên model này. Máy hỗ trợ 2 SIM, lượng pin 2.500 mAh.

Tương tự như những smartphone khác của OPPO, F1 chạy trên hệ điều hành ColorOS 2.1, phát triển dựa trên Android 5.1. Cấu hình tốt giúp cho smartphone này hoạt động trơn tru trên giao diện riêng của OPPO. Các thao tác cảm ứng có tốc độ hồi đáp nhanh, không có độ trễ.