DAC/AMP cao cấp Aune S16 chất lượng có tốt không?

DAC/AMP cao cấp Aune S16 chất lượng có tốt không các bạn nhỉ, ở đây có bạn nào đang dùng DAC này thì tư vấn cho mình với ạ, mình xin cám ơn nhiều...

Trả lời 8 năm trước
Aune đã gây dựng tên tuổi thành công trong giới âm thanh và trên thị trường nhờ các sản phẩm giá rẻ chất âm tốt. Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng âm thanh Trung Quốc này là chiếc DAC/AMP Aune T1 ở tầm giá khoảng 4 triệu đồng. Chiếc Aune T1 hiện được thay thế bằng phiên bản mới là Aune T1 MK2.
Trả lời 8 năm trước
Aune S16 được đóng trong một hộp giấy lớn với tông màu đen tuyền và tên sản phẩm được in nổi bật ở chính giữa giống như các sản phẩm khác của hãng. Phong cách đóng hộp này có thể nói là khá giản dị với một sản phẩm cao cấp.
Trả lời 8 năm trước
Aune S16 có màn hình TFT 2.4 inch đơn sắc hiển thị các thông tin như âm lượng, ngõ vào (input), chất lượng và tỷ lệ lấy mẫu (sample rate) của file nhạc. Bên cạnh đó là một nút vặn chỉnh âm lượng, khi ấn vào sẽ thay đổi bộ lọc âm thanh qua lại.

Ở bên trong, trái tim của Aune S16 là con chip DAC AKM AK4495SEQ cho khả năng giải mã vô cùng mạnh mẽ từ các loại file nhạc lên tới 32bit/384kHz hay DSD64 và DSD128. Thiết bị có thể xử lý dễ dàng hầu như bất cứ file nhạc nào mà bạn muốn nghe, từ lossly hay lossless và định dạng nhạc số chất lượng cao DSD.
Trả lời 8 năm trước
Ngõ vào USB XMOS và con chip Analogue IC ADUM (được sử dụng trên các mẫu transport cao cấp và nổi tiếng Berkeley Alpha) giúp cho S16 có chất lượng âm thanh tốt ở ngõ vào USB, không có hiện tượng trễ khi nghe nhạc. Với ngõ vào âm thanh này thì S16 có thể xử lý tối đa 32bit/385kHz nhưng ở các ngõ vào khác thì sẽ nhận đến tối đa 24bit/192kHz. Với một thiết bị USB DAC như này, bước đầu đã có thể đánh giá cao S16 do phần USB input là cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, công nghệ FIFO độc quyền và clock với độ méo nhiễu (jitter) cực thấp tương tự như trên mẫu máy nghe nhạc cao cấp Aune M2 cũng được sử dụng trên Aune S16.

Aune S16 có thể lắp đặt dễ dàng, cắm dây nguồn, dây USB DAC và lấy đĩa đi kèm cài driver XMOS là xong. Thiết bị sử dụng nguồn vào 220V nên có thể sử dụng trực tiếp với điện lưới Việt Nam.
Trả lời 8 năm trước
Với những thiết bị từ Aune, tôi thường ấn tượng với nền âm trong vắt đặc trưng. Với Aune S16 cũng vậy, âm thanh có cảm giác trong suốt, không một chút nhiễu động và có độ chi tiết tốt. Cùng với đó có thể kể đến là âm trường rộng rãi khi nghe kết hợp S16 với HD800. Tôi vẫn sử dụng bản nhạc vô cùng quen thuộc Hotel California. Với combo này, S16 đã giúp HD800 thể hiện được khả năng tái tạo âm trường vô cùng xuất sắc. Cả không gian âm thanh rộng lớn của buổi hòa nhạc có thể cảm nhận một cách rõ ràng.