Có nên mua điện thoại ZTE Axon Elite không?

Ở đây đã có bác nào dùng điện thoại ZTE Axon Elite chưa ạ, em thấy quảng cáo là điện thoại này có những 3 camera nên đang định mua về dùng thử xem thế nào ạ, các bác tư vấn cho em với...

Trả lời 8 năm trước
ZTE Axon Elite được giới thiệu ở IFA 2015 và giờ thì nó về Việt Nam với giá khoảng 11 triệu đồng chính hãng. Axon Elite có ba chế độ bảo mật: mống mắt, vân tay và giọng nói. Ngoài ra nó còn sử dụng hai camera phụ phía sau để tạo hiệu ứng chụp xóa phông. So với cấu hình thì mức giá của Axon Elite khá cạnh tranh, nó cũng là một cái gì đó hơi khác biệt so với các nhà sản xuất TQ khác ở nước ta. Đã lâu rồi thì Oppo không có các sản phẩm dòng cao ở Việt Nam, Huawei, Lenovo không dám nhập máy mắc tiền và Xiaomi hay OnePlus chỉ tập trung vào các dòng máy có tỷ lệ hiệu năng/giá rất cao.
Trả lời 8 năm trước
Cần lưu ý là nếu bạn nghĩ loa của ZTE Axon Elite lớn thì có lẽ bạn sẽ bị lầm. Thiết kế hai loa mang tính trang trí nhiều hơn vì nếu để ý kỹ chúng ta sẽ thấy phần đỉnh có lỗ thoát loa khá nhỏ. Có một điểm mình không thật sự thích trên Axon Elite là chất lượng hoàn thiện của máy chỉ ở mức khá, không ở mức xuất sắc như đáng ra các điện thoại ở tầm giá này phải có. Chúng ta vẫn thấy những đường nối xuất hiện khá rõ ràng, dù không ảnh hưởng đến hiệu năng nhưng cũng làm những người khó tính cảm thấy hơi phiền lòng nhẹ.
Trả lời 8 năm trước
Axon Elite có màn hình 5.5” FullHD, một độ phân giải không cao những cũng đủ để sử dụng. Thực tế cho thấy chất lượng hiển thị của tấm nền IPS trên Axon Elite là rất ổn, kể cả ngoài nắng. Người ta vẫn chia ra hai trường phái: FullHD tiết kiệm pin và 2K chi tiết hơn nhưng tốn pin ở phân khúc “lơ lửng” giữa cao và trung cấp này. Quả thật nếu bắt Axon Elite gánh màn hình 2K (có bản Axon cao hơn dùng 2K) thì cũng hơi cưỡng ép vì viên pin của máy chỉ có 3000mAh.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế có khác biệt nhưng không thật sự xuất sắc, Axon Elite gỡ lại bằng hiệu năng. Sử dụng SnapDragon 810v2, bản đã giảm bớt độ nóng, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong nên tốc độ mở ứng dụng cũng như phản hồi của Axon Elite là rất tốt, đặc biệt là khi các nhà sản xuất khác hầu như vẫn sử dụng chip SnapDragon dòng 6 ở phân khúc 11 triệu chính hãng (giá mới ra mắt). Axon Elite có hai khay SIM, các bạn có thể sử dụng cả hai hoặc một SIM và một thẻ nhớ microSD. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết Axon Elite dùng chip âm thành AKM4961, một trong những con chip âm thanh di động thuộc loại tốt hiện nay với 4 kênh 24bit ADC. Mình chưa nghe thử nhưng với việc dùng chip chất lượng cao hơn thì khả năng lớn là âm thanh của máy sẽ rất tốt. Chiếc điện thoại mới nhất của LG, LG V10 thậm chí còn vượt qua máy nghe nhạc trong tầm giá 10 triệu ở một vài tiêu chí âm thanh (tất nhiên là vẫn thua một số điểm khác).
Trả lời 8 năm trước
ZTE hẳn rất tự hào về camera, nếu không họ đã không xoay máy ngược lại làm lộ cụm camera khi đóng hộp. Camera sau của Axon Elite bao gồm 2 cụm ống kính, camera chính có độ phân giải 13MP còn phụ là 2MP. Giống như HTC One, camera phụ của Axon Elite dùng để đo đạc, tính toán và xử lý để tạo hiệu ứng xóa phông chứ không phải là xóa phông bằng cách mở khẩu vật lý như máy ảnh. Thử nghiệm so bộ thì camera của Axon Elite là rất tốt, lưu giữ được nhiều thông tin.