Nên mua Blackberry Priv hay Samsung Galaxy note 5 gắn bàn phím

Nên mua Blackberry Priv hay Samsung Galaxy note 5 gắn bàn phím hả các thím? Em đang phân vân 2 con này mà chưa biết nên chọn con nào cả ạ, các thím tư vấn cho em với.

Trả lời 8 năm trước
Thời điểm hiện tại, ngoài BlackBerry thì có lẽ chỉ còn mỗi Samsung là nhà sản xuất quan tâm đến bàn phím QWERTY dành cho smartphone. Cách đây vài tháng, Samsung đã cho ra mắt một bàn phím ốp lưng tại sự kiện giới thiệu Note 5 và S6 edge+. Phụ kiện độc đáo này được bán với giá $75 và chỉ có thể hoạt động trên những smartphone cao cấp nhất của Samsung là: Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Note 5, và Galaxy S6 edge+. Bàn phím này bao gồm 2 bộ phận: phần ốp lưng phía sau, bao bọc toàn bộ mặt lưng, có thể sử dụng như là một case bảo vệ máy và phần bàn phím bao quanh khoảng 1/3 diện tích mặt trước. Cả hai bộ phận đều được làm bằng nhựa, do đó cảm giác không được cao cấp, đặc biệt đối với những ai đã quen với thiết kế bằng kính và kim loại rất sang trọng trên các thiết bị Galaxy mới nhất của Samsung. Khi bạn gắn bàn phím vào, thiết bị sẽ tự động kết nối và thay đổi giao diện sao cho phù hợp. Đây là một bàn phím vật lý có thể sử dụng bất kì lúc nào bạn muốn, các phím được bố trí hợp lí, dễ bấm và đáp ứng tốt nhu cầu về bàn phím gắn ngoài dành cho smartphone. Những nút nhựa được thiết kế các góc theo kiểu BlackBerry giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi soạn thảo trên bàn phím nhỏ, bên cạnh đó, phần mềm gợi ý sửa lỗi cũng là một điểm tích cực (bạn bắt buộc phải dùng bàn phím Samsung). Trong khi đó, bàn phím của BlackBerry Priv là một chuyện hoàn toàn khác. Vì kích thước nhỏ hơn nên người dùng cũng có thể gõ nhanh hơn, mặc dù cũng được làm bằng nhựa nhưng dường như sản phẩm của Priv mang lại trải nghiệm tốt hơn đáng kể. Trên hết, bàn phím này được BlackBerry tích hợp sâu với hệ điều hành Android, cho phép người dùng có thể sử dụng như một trackpad để lướt web hay chỉnh sửa văn bản mà không cần chạm vào màn hình. Truy cập nhanh bằng phím tắt cũng là một tính năng cực kì tuyệt vời mang đúng thương hiệu BlackBerry: chỉ cần ấn và giữ một phím để vào ứng dụng. Tóm lại, bàn phím của Samsung có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng phím cứng trên smartphone, tuy nhiên, đây không phải là một sản phẩm không mang lại cảm giác thích thú khi sử dụng. Có vẻ như Samsung đã quá vội vàng trong việc sản xuất phụ kiện này và chỉ muốn tung ra thị trường sớm nhất có thể, bên cạnh đó, cái giá $75 cũng khiến họ nhận thêm nhiều chỉ trích. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một trong những flagship mới của Samsung thì bàn phím rời này cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, nhưng nếu kết hợp máy Samsung và bàn phím này để thay thế cho BlackBerry Priv thì đó là một sai lầm.
Trả lời 8 năm trước
Samsung từng tạo ra rất nhiều những phụ kiện lạ lùng nhưng một bàn phím rời như vậy là hơi vượt quá trí tưởng tượng của mình. Bàn phím rời nhiều khả năng sẽ không được bán ở Việt Nam của Samsung được thiết kế khá thông minh: không cần dùng pin, không cần sạc, không cần lấy điện từ điện thoại mà tất cả những gì bạn cần làm chỉ là áp nó vào Note 5 hoặc S6 Edge Plus mà thôi. ​ Khi mua bộ bàn phím này, bạn sẽ có hai thành phần: ốp lưng bảo vệ và bàn phím. Ốp lưng là điểm bắt buộc vì nó tạo điểm tựa cho bàn phím, để bàn phím bám vào mà không làm mặt sau máy bị trầy. Khi nào cần gõ chứ bạn lại bấm nó vào và không cần thì gỡ ra. Nói về bàn phím, các phím của Samsung trang bị trên phụ kiện của nó khá truyền thống, nó làm mình liên tưởng tới những chiếc Windows Phone trước kia. Do vẫn là bản thử nghiệm nên mình chưa thể nhận xét nhiều nhưng mình phải mất khoảng 10 phút bấm liên tục mới quen được hành trình và cảm giác bấm của bàn phím này. Nó hơi nghịch một chút so với cách chúng ta bấm trên bàn phím ảo và cũng hơi cứng, không thật sự nảy nên bạn sẽ phải dùng nó nhiều hơn nếu muốn có tốc độ như ý. Khi gắn phím vào điện thoại thì khi này khoảng hơn 1/4 diện tích màn hình máy sẽ bị che đen đi, đẩy toàn bộ nội dung hiển thị lên phía trên. Samsung có trang bị sẵn các phím Home, Back và Menu trên bàn phím nên phần mềm nào cũng chạy mà không cần phải viết lại. Tuy vậy, với các phần mềm đòi hỏi phải thao tác sát gờ tiếp xúc giữa màn hình với bàn phím thì bạn sẽ phải cố gắng hơn một chút mới có thể thao tác chính xác được. Có thể bạn sẽ phân vân không biết bàn phím giao tiếp với điện thoại bằng gì? Mặt dưới của nó có một lớp cảm ứng. lớp này sẽ chạm vào màn hình và các phím ảo để ra lệnh khi chúng ta nhấn xuống. Thiết kế này bảo đảm bàn phím không cần thêm nguồn nuôi nhưng mình chưa rõ là sau khi sử dụng lâu dài nó có bẩn hay giảm tác dụng hay không.
Trả lời 8 năm trước
Máy trần 2 em này đẹp mà lắp cái này vào thấy xấu tệ, muốn chơi phím cứng thì chuyển Blackberry chứ nửa nạc nửa mỡ kiểu này ko ăn thua.
Trả lời 8 năm trước
Thế sao không làm luôn phiên bản có bàn phiếm, ai thích bàn phiếm thì mua luôn chớ mắc mớ gì mua cái máy cảm ứng toàn màn hình rồi lại bỏ ra thêm mua cái bàn phím gắn vào? :v
Trả lời 8 năm trước
Nhìn mà giống cái Sony p900 hồi xưa quá, Gắn vô thì xấu quá che hết màn hình thoai thì dùng bàn phím mềm cho nó hay hơn. S6 nhìn đẹp quá gắn cái này thì vô duyên và xấu xí.
Trả lời 8 năm trước
Nhận định khách quan từ một người chỉ yêu 1520, thiết kế đẹp, màn hình tốt, tính năng ngon, nhìn cứ như một cô gái con nhà giàu xinh đẹp trắng trẻo vậy,điểm ngon kinh dị nhất ram 4gb, tha hồ mà đa nhiệm nhé anh em Sam. Điểm yếu cục pin qua tệ với cái màn hình bự 5.7, với note thì còn tệ hơn, khi chỉ dừng lại bản 32gb và cái cục pin, và điểm yếu cuối cùng, có thể một số người thấy cái bàn phím được, mình thấy nó nữa nạc nữa mỡ quá, và lắp vào thì thấy xấu đi cái máy, dĩ nhiên là để tự nhiên nó phê hơn rồi, đeo cái bao vào chi cho mất cảm giác nhỉ :p (if you know what I mean )
Trả lời 8 năm trước
Priv nhé, BB muôn năm :) Mặc dù còn nhiều thiếu sót nhưng BlackBerry Priv thực sự mạnh mẽ, và BB cũng sẽ cập nhật thường xuyên cho sản phẩm giúp nó trở nên hoàn thiện hơn. Vậy chỉ còn lại vấn đề nằm ở bạn, khi đã hiểu rõ hết những tính năng mà Priv đã mang lại bạn có quyết định sẽ rước em nó không. Nếu muốn rước thì tham khảo tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=blackberry%20priv
Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Note 5 ngon hơn bạn nhé :).

Note 5 là bản nâng cấp khá toàn diện so với thế hệ trước. Máy được cải tiến với thiết kế mỏng, nhỏ và đẹp hơn, camera tốt hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và giao diện phần mềm đơn giản hơn. Tuy nhiên những chiếc Note trước đây thường được mặc định là một sản phẩm dành cho "power user" – những người dùng hướng tới hiệu năng và sự tiện dụng tối đa, còn Note 5 thì đi ngược lại triết lý này. Samsung đã loại bỏ khe cắm thẻ nhớ và khả năng thay pin – những điểm mà nhiều người dùng cảm thấy rất tiện lợi.

Thực ra việc bớt tập trung tới người dùng ưa sự tiện lợi, thay vào đó hướng tới người dùng phổ thông không phải là một việc xấu. Thành công của iPhone 6 Plus – một chiếc iPhone 6 phóng to vốn không có thêm tính năng gì ấn tượng ngoài màn hình lớn và pin "trâu" – cho thấy những người dùng phổ thông vẫn là một thị trường lớn. Tuy nhiên, Samsung cũng đang có một chiếc phablet cao cấp hoàn toàn phù hợp với điều này – S6 Edge Plus. Chiếc điện thoại màn hình cong có thiết kế bắt mắt hơn, trong khi cấu hình và tính năng cũng tương tự Note 5 (ngoại trừ S-Pen).

Vì thế có lựa chọn Note 5 hay không cũng là câu hỏi khó trả lời, đặc biệt là với những người dùng trung thành của dòng Note. Note 4 hiện tại có giá khá "mềm" (từ 8 triệu với hàng cũ, từ 11 triệu với hàng mới), chất lượng màn hình và camera đều ổn, và cấu hình vẫn đủ đáp ứng tốt các tác vụ của Android. Quan trọng hơn, bạn có thể dễ dàng thay pin hoặc nâng cấp bộ nhớ của Note 4 với chi phí rẻ. Do vậy nếu muốn một chiếc phablet chất lượng cao và giá hợp lý, Note 4 là một lựa chọn tốt. Còn nếu thực sự muốn một chiếc điện thoại đời mới và thời thượng, Note 5 vẫn là "quán quân" của dòng phablet Android.

Nếu muốn tham khảo sản phẩm Galaxy note 5 thì bạn có thể xem tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/galaxy+note+5.spvg