Phân vân giữa Massgo Vi5 và Xiaomi Redmi note 2?

Mình đang phân vân giữa Massgo Vi5 và Xiaomi Redmi note 2, có bạn nào dùng cả 2 con này chưa, tư vấn cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
Thiết kế kim loại của máy vẫn là điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng tầm giá của các hãng lớn hiện dùng chất liệu nhựa. Ưu thế về cấu hình trên sản phẩm của các thương hiệu ít tên tuổi đã mờ nhạt hơn khi những doanh nghiệp lớn tấn công vào phân khúc smartphone giá rẻ. Điều này thúc ép các hãng nhỏ phải tìm ra một điểm vượt trội khác để cạnh tranh. Gần đây, nhiều nhà sản xuất đã ra mắt những smartphone giá rẻ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối hoặc kim loại kết hợp kính, yếu tố thường chỉ xuất hiện trên các sản phẩm tầm trung và cao cấp của các hãng lớn. Chiếc Massgo Vi5 vừa ra mắt của công ty Masscom cũng được áp dụng chiến lược tương tự. Sản phẩm có giá bán 2,99 triệu đồng nhưng sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối với thân máy mỏng 7,4mm. Bên cạnh đó, các chi tiết cơ khí có độ hoàn thiện khá cao. Những đường ghép nối giữa các thành phần trên điện thoại ăn khớp với nhau, không có kẽ hở. Bề mặt kim loại và đường phay cũng được mài mịn cẩn thận, không có cảm giác sắc hay gai tay khi cầm. Sự hoàn thiện trong thiết kế của Massgo Vi5 không thể đạt đến mức như các sản phẩm cao cấp. Song, thiết kế kim loại của máy vẫn là điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng tầm giá của các hãng lớn hiện dùng chất liệu nhựa.
Trả lời 8 năm trước
Ngoài ưu thế về thiết kế, các cấu hình cơ bản của Massgo Vi5 cũng không thấp so với mức giá của sản phẩm. Máy sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD (294 ppi), vi xử lý MT6580 lõi tứ 1,3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (còn trống hơn 12GB dành cho người dùng). Camera sau 8MP và camera trước 3,2MP, cả hai đều có đèn flash trợ sáng. Máy hỗ trợ 2 SIM chuẩn Micro, trong đó có một khay đa năng có thể cắm Micro-SIM hoặc thẻ nhớ. Màn hình có chi tiết, độ sáng, tương phản và góc nhìn ở mức khá. Tuy vậy, nhiệt màu ngả xanh hơi nhiều nên nội dung hiển thị trông thiếu ấm áp và các màu sắc cơ bản cũng hơi đậm hơn chút so với màu thực tế. Massgo Vi5 cài sẵn phiên bản Android 5.1, giao diện người dùng gốc. Các ứng dụng cơ bản giống với chiếc Massgo T5. Máy hỗ trợ một số thao tác điều khiển bằng cử chỉ lúc màn hình tắt như chạm đúp để mở màn hình, vẽ chữ Z để mở ứng dụng camera, chữ C mở ứng dụng gọi điện, chữ E để nhắn tin hay chữ O để mở Facebook.
Trả lời 8 năm trước
Massgo Vi5 cũng là smartphone Android phổ thông hiếm hoi dưới 3 triệu đồng được trang bị RAM 2GB, bên cạnh màn hình HD 5 inch và vỏ kim loại nguyên khối. Sau Vi3, thương hiệu Việt Massgo tiếp tục đưa ra thị trường phiên bản nâng cấp Vi5 với nhiều cải tiến từ diện mạo cho tới cấu hình. Nhưng giá bán vẫn được giữ ở mức 2,99 triệu đồng. Ở tầm giá này, đây là một trong những lựa đáng cân nhắc xét ở cả hiệu năng lẫn thiết kế.
Trả lời 8 năm trước
Nên mua Massgo Vi5 bạn ạ, ở tầm giá 3 triệu đồng, hiếm smartphone Android sử dụng thiết kế vỏ kim loại nguyên khối. Nên điều này tạo ấn tượng khá tốt cho Massgo Vi5 khi nhìn lần đầu. Mặt lưng kim loại màu vàng Champagne giống như ở iPhone 5s với lớp sơn mịn, dễ chịu. Hai bên sườn của bộ khung kim loại cũng được phay cắt những đường Diamond Cut, chi tiết ít thấy ở các smartphone phổ thông. Các nút bấm ở bên cạnh, cùng khay đựng sim, phần loa ngoài được tạo hình tốt nhưng chưa thật sắc sảo và chắc chắn. Khi cầm Massgo Vi5, có người sẽ thấy hơi hụt hẫng vì máy khá nhẹ. Mỏng 7,4 mm, tương đương với iPhone 6s Plus hay Galaxy Note 5 và cũng có bộ khung kim loại với các đường cắt kim cương bên sườn, nhưng máy không gây ra cảm giác cấn tay và khó chịu.
Trả lời 8 năm trước
Kiểu dáng của Massgo Vi5 trông rất giống với những model tầm trung và cao cấp của Huawei như P8 hay Honor 4c, đặc biệt khi nhìn từ phía trước. Điểm nhiều người có thể thấy khó chịu là phần viền đen bao quanh màn hình trông dày khi mở sáng màn hình. Bên dưới đó là dãy phím cảm ứng đặc trưng của Android, với phím Menu, Home và Back hơi khó nhìn khi không có đèn nền. Cách thiết kế gây chú ý trên Vi5 là camera trước đi kèm với đèn Flash LED ánh sáng trắng để selfie. Tuy nhiên, hiệu quả của sự bổ sung này không cao khi chụp hình. danh-gia-massgo-vi5-smartphone-gia-re-kieu-dang-mong-vo-kim-loai-2 Với màn hình 5 inch và độ phân giải HD, smartphone giá rẻ tới từ Massgo đáp ứng khá tốt nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Màn hình trong và khá sắc nét, cho màu sắc tươi, góc nhìn rất rộng và độ sáng cao. Nếu so với Oppo Neo 5 hay Asus Zenfone C Plus, màn hình của Vi5 thể hiện tốt hơn. Khả năng cảm ứng của sản phẩm tỏ ra nhạy và phản hồi chính xác trong nhiều thử nghiệm. Nhìn chung, thiết kế của Massgo Vi5 chưa thể đạt đến độ sắc sảo, tinh tế như những smartphone vỏ kim loại tầm cao cấp. Tuy nhiên, ở tầm giá 2 đến 4 triệu đồng, người dùng khó kiếm được model Android khác thiết kế trông đẹp và tỏ ra cao cấp khi dùng chất liệu kim loại như Vi5.
Trả lời 8 năm trước
Vi5 là smartphone đầu tiên dưới 3 triệu đồng được trang bị RAM 2GB. Trong khi hầu hết các model tầm này của Samsung, Oppo hay HTC, Sony thậm chí cả Lenovo đều chỉ dùng RAM 1GB. Dung lượng RAM lớn nên lượng RAM trống lên tới 1,5 GB, giúp Massgo Vi5 hoạt động mượt mà hơn. Khi lướt web với Chrome, việc cuộn trang trơn tru không bị giật hay khó chịu. Biểu đồ so sánh hiệu năng của Massgo Vi5 với các smartphone cùng phân khúc. Con chip 4 nhân MT6580 tốc độ 1,3 GHz đem đến hiệu năng tốt. Kết quả mà Vi5 đạt được qua bài thử Antutu Benchmark đạt hơn 20.000 điểm, nhỉnh hơn nhiều đối thủ cùng tầm như LG Magna, Lenovo A6000 hay HTC Desire 526G. Với game Asphalt 8, model giá rẻ của Massgo chạy mượt mà ở thiết lập đồ hoạ mặc định Medium. Ngay cả khi đấy lên mức đồ hoạ cao nhất, nó vẫn hoạt động khá ổn và chỉ một vài cảnh bị giật nhẹ, không quá khó chịu. Với bộ nhớ trong 16GB (có hỗ trợ thêm thẻ nhớ), đây là một smartphone giá rẻ đáp ứng tốt việc giải trí, dễ dàng cài thêm được nhiều trò chơi và phần mềm. Dù vậy, điểm đáng tiếc ở Massgo Vi5 là thời lượng pin chưa tốt. Dung lượng khá, 2.300 mAh, nhưng máy tụt pin khá nhanh khi chơi game hoặc sử dụng kết nối 3G và Wi-Fi. Dùng 1 sim và chủ yếu kết nối Internet, ít chơi game và xem video, máy hoạt động chỉ được gần 1 ngày. Tính năng tiết kiệm pin được tích hợp sẵn không kéo dài thêm được quá nhiều thời gian sử dụng. Với sạc đi kèm hỗ trợ dòng ra 1A, Vi5 mất tới 2 giờ 30 phút để sạc đầy hoàn toàn.
Trả lời 8 năm trước
Không nên mua Massgo Vi5 nhé bạn, điểm yếu của Vi5 là camera giữ nguyên những tính năng gốc quen thuộc của smartphone dùng chip MediaTek. Massgo cho thấy họ không được can thiệp nhiều để đem lại chất lượng ảnh tốt hơn. Camera chính cho chất lượng ở mức trung bình, độ chi tiết kém. Điểm gỡ gạc là khả năng bắt nét khá tốt và nhanh, dễ chụp cận cảnh. Trong khi đó, camera trước độ phân giải 3,2 megapixel của Massgo Vi5 cũng yếu ở khả năng selfie. Góc chụp không rộng và ảnh chụp thiếu sắc nét và thường bị ám tím. Còn đèn Flash phía trước cũng không đem lại hiệu quả tốt hơn cho các bức hình tự chụp chân dung.
Trả lời 8 năm trước
Tính thân thiện và trải nghiệm người dùng trên Massgo Vi5 không cao. Tiện tích nổi trội và đáng quan tâm nhất trên sản phẩm là "Cảm ứng thông minh", cho phép gõ 2 lần vào màn hình để mở sáng, hay vẽ các ký tự đặc biệt để khởi động nhanh ứng dụng, như vẽ O để vào trình duyệt hay vẽ Z để khởi động nhanh camera. Tuy nhiên, việc vẽ để kích hoạt nhanh ứng dụng chưa nhạy. Trong khi đó, giao diện được thay đổi một chút ở màn hình chủ khi các biểu tượng được làm to, và người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa 4 chủ đề có sẵn. Nhưng chưa thể tạo ra bản sắc riêng cho mẫu smartphone tới từ Massgo.
Trả lời 8 năm trước
Con Vi5 này nói chung tạm dùng cho ai ít vọc vạch, chủ yếu nghe gọi và thi thoảng check mail đọc báo. Đc cái ngoại hình trông ko rởm đời, nhưng nếu chỉ có màu vàng thì ko ổn, cần có thêm bạc trắng và đen xám.
Trả lời 8 năm trước
Nhược điểm lớn nhất của Massgo Vi5 là không có chip GPS, vì vậy không thể sử dụng chức năng định vị vệ tinh trong các ứng dụng dẫn đường thời gian thực. Tuy nhiên vẫn có thể check in địa điểm FB và tương tự.