Những điện thoại chụp đêm tốt nhất?

Những điện thoại nào chụp đêm tốt nhất hiện nay hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay


1>NOKIALUMIA 1020

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

Lumia 1020được trang bị camera “khủng” nhất trong thế giới smartphone đến hiện nay, với độ phân giải lên đến 41 MP, máy sử dụng bộ cảm biến BSI hoàn toàn mới có độ nhạy sáng cao hơn so với chiếc808 PureView. Nhà sản xuất Phần Lan đã bổ sung thêm khá nhiều tính năng trang bị để hỗ trợ tốt hơn trong việc chụp ảnh. Kích thước cảm biến chỉ 1/1.5” (nhỏ hơn so với PureView 808 - 1/1.2") cho khả năng zoom lossless 3x, 6 thấu kính được gói gọn trong ống kính ZEISS, hoàn thiện hơn cả với đèn LED và Xenon trợ sáng, công nghệ chống rung quang học thế hệ thứ 2.

2> NOKIALUMIA 930

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

Nokia trang bị cho Lumia 930 chiếc camera 20 Mpx chủ yếu là để người dùng có thể chỉnh sửa bức ảnh ngay sau khi chụp nhưng thành phẩm chỉ đạt đến 5 Mpx, nguyên nhân là giúp bức ảnh không bị mất quá nhiều chi tiết. Song, dựa vào cảm biến 1/2,5 inch và khẩu độ F/2,4, thông thường Lumia 930 vẫn có thể cho ra những bức ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng với đèn LED kép. Tính năng chống rung được hỗ trợ từ phần cứng giúp khả năng chụp ảnh của Lumia 930 ổn định hơn rất nhiều smartphone khác.

3>SAMSUNG GALAXY NOTE 4

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

Note 4. Ảnh: Hồng Long.

Galaxy Note 4 sở hữu 2 camera với độ phân giải lần lượt là 3.7 Mpx dành cho camera ở mặt trước và 16 Mpx đối với camera ở mặt sau. Với camera trước máy sẽ có khẩu độ f/1.9 trong khi ở camera sau, Note 4 sẽ được hỗ trợ thêm khả năng chụp thiếu sáng với sự xuất hiện của đèn Flash LED.Camera chính của Galaxy Note 4 cung cấp khả năng quayphimvới chất lượng 4K và chụp hình với độ phân giải tối đa đạt mức 3456x4608 pixels. Samsung cũng cung cấp cho Note 4 nhiều tính năng chụp hình thông minh như Dual Shot (chụp hình đồng thời ở cả 2 camera trước và sau); tính năng Geo-tagging (tag ảnh theo địa lý), khả năng chạm lấy nét và nhận diện khuôn mặt, nụ cười.

4> APPLE IPHONE 6 VÀIPHONE 6 PLUS

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

iPhone 6 Plus. Ảnh: Hồng Long.

Camera chính của iPhone 6 vẫn có độ phân giải ở mức 8 MP, cảm biến(sensor).Kích thước điểm ảnh của bộ đôi iPhone 6 đều giống nhau, chỉ 1,5 micron. Ống kính camera vẫn được thiết kế bao gồm 5 lớp, khẩu độf/2.2 (giốngiPhone 5S) nhưngiPhone 6 lại là mẫuđiện thoạithứ hai trên thế giới (sauGalaxy S5của Samsung) được trang bị camera có tính năng lấy nét theo pha (phase detection). Như chúng ta đã biết, lấy nét theo pha có độ nhạy và đáp ứng cao hơn nhiều so với lấy nét theo nhận dạng tương phản. Chưa kể đến việciPhone 6 còn được trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS) nhằm giảm thiểu những chuyển động rung, lắc của tay khi bạn cầm điện thoại để chụp ảnh hay quay video. Đồng thời, chip A8 và vi xử lý chuyển độngM8cũng tự điều chỉnh vị trí của ống kính để tương thích với chuyển động đó. Bộ cảm biếnOIS này sẽ giúp cải thiện khả năng chụp hình trong môi trường thiếu sáng một cách rõ rệt và đặc biệt tỏ ra hiệu quả khi quay video

5> SONY XPERIAZ3Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

Z3. Ảnh: Hồng Long.

Niềm tự hào của dòng sản phẩm Xperia Z chính là chiếc camera có độ phân giải "khủng" cùng những tính năng phần mềm hỗ trợ chụp ảnh chuyên sâu mang đến cho người dùng những tấm ảnh chụp bằng điện thoại có chất lượng tương đương máy ảnh chuyên nghiệp.

Cũng như những "người anh" của mình, Xperia Z3 được trang bị camera độ phân giải 20,7 MP, ISO được tăng tối đa lên đến 12.800 sẽ giúp người dùng chụp được những tấm ảnh chất lượng cao, mịn màng, gam màu sắc nét và chi tiết. Đồng thời, Z3 có khả năng chụp ảnh thiếu sáng hiệu quả hơn hẳn so với những smartphone cùng phân khúc, không được trang bị dải iso dài như Z3.

6> SAMSUNG GALAXYK ZOOM

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

KZoom. Ảnh: Internet.

Tương tự nhưGalaxy S4, KZoom được xem là một chiếcđiện thoạiAndroidnhưng có camera ấn tượng, lên đến 20 MP, máy còn được trang bị ống kính zoom quang học.Ngoài việc là một máy ảnh với kích thước cảm biến 1/2,3", chống rung quang học OIS, đèn flash Xenon, đây còn là một chiếc điện thoại Android, được trang bị đầy đủ tính năng và kết nối 3G/LTE.

7>ASUS ZENFONE 5VÀZENFONE 6

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

ZenFone 5. Ảnh: Lại Hiếu.

Tuy giá thành của ZenFone 5 và 6 hết sức khiêm tốn, đều là những thiết bị di động ở phân khúc thị trường tầm trung song cả hai chiếc smartphone này lại được tích hợp công nghệ PixelMaster vào camera nên bộ đôi này có khả năng chụp hình trong điều kiện tối rất tuyệt vời. Ở môi trường thiếu ánh sáng, máy ảnh 13 MP trên ZenFone 6 sẽ tạo ra hình ảnh 3 MP, trong khi máy ảnh 8 MP trên Zenfone 5 sẽ cung cấp hình ảnh 2 MP. Có thể nói rằng, trong tầm giá chỉ hơn 3 triệu đồng hiện nay thì Zenfone 5 vẫn là chiếc điện thoại có khả năng chụp hình tốt nhất.

8>PANASONIC LUMIX DMX-CM1

Top smartphone chụp hình trong 'bóng đêm' tốt nhất hiện nay

Lumix DMX-CM1. Ảnh: Engadget.

Lumix DMX-CM1 là chiếc điện thoại do Panasonic sản xuất. Chiếc smartphonenày có màn hình 4,7 inch độ phân giải 1080p cùng camera 20 MP cảm biến 1 inch. Sản phẩm này có vẻ "nam tính" với khung kim loại và ốp lưng giả da. Ngoài bộ cảm biến ấn tượng, camera trên CM1 còn có khả năng quay video độ phân giải 4K. Chiếc điện thoại này mang trên mình một ống kính Leica DC Elmarit khẩu độ f/2.8, vòng ống kính chỉnh tay chuyên dụng trong hệt như nhưng chiếc máy ảnh cơ chuyên nghiệp.

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Em vote iphone!

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Em thấy con Sony M3 chụp đêm tốt.