Mua kính thực tế ảo loại nào tốt?

Mua kính thực tế ảo loại nào tốt hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa xuất hiện nhiều kính thực tế ảo. Tuy nhiên trên thế giới đã xuất hiện khá nhiều đơn vị sản xuất sản phẩm công nghệ đơn giản và thú vị này, đặc biệt là các công ty gia công của Trung Quốc. Không cần nghiên cứu và cũng không quan tâm tới trải nghiệm của người dùng. Họ chỉ việc sao chép và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng thấp khiến người dùng không trải nghiệm hết được tiềm năng của thực tế ảo.
1 - Thấu kính:Thấu kính chính là linh hồn của một chiếc kính thực tế ảo vì thế không cần bàn cãi, thấu kính sử dụng làm kính phải là loại tốt. Nếu bạn sử dụng thấu kính quang học bình thường, hình ảnh sẽ bị méo, bạn chắc chắn không thể trải nghiệm được tất cả phim 3D trên youtube hoặc các kênh phổ biến. Kính thực ảo tốt phải sử dụng thấu kính phi cầu (Aspheric Lens) hạn chế việc mắt phải điều tiết quá nhiều và ít ảnh hưởng tới mắt bạn. Mặc dù giá thành đắt hơn, nhưng nó thực sự đáng tiền.Aspheric Lens là gì ?
Một sản phẩm của Trung Quốc thế này được bán phổ biến trên ebay với giá chỉ 25$ có thể gây hại cho mắt của bạn.
2 - Không mua các loại kính có nam châm:Một số sản phẩm kính thực tế ảo sản xuất vội vàng không có nghiên cứu kỹ lưỡng, bắt chước google cardboard dùng nam châm để làm một số chi tiết tiện dụng. Đó là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Nam châm làm sai từ trường và các cảm biến của điện thoại vì vậy bạn không thể sử dụng kính đó để chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng tương tác. Chắc chắn nó sẽ không hoạt động đúng như bạn mong muốn. Nhưng tệ hơn nó có thể làm hỏng các cảm biến trong điện thoại của bạn.
3 - Nắp kính, ốp lưng chỉ có tác dụng trang trí:Nắp đậy bên mặt ngoài của kính hay gọi là ốp lưng điện thoại là chi tiết khó thiết kế vì phải giữ nhiều loại điện thoại khác nhau. Hiện chưa có thiết kế nào thực sự tối ưu, vì thế loại kính sử dụng nhiều điện thoại thực sự không cho trải nghiệm tốt bằng kính chuyên dùng cho một loại điện thoại. Hơn nữa ốp lưng kín thường có thêm đệm sẽ làm nóng máy điện thoại của bạn khi đang sử dụng với công suất cao. Chúng tôi không dám chắc nhiệt độ cao có gây nổ pin điện thoại hay không, nhưng bạn nên chú ý chi tiết này vì chắc chắn nó sẽ làm cho điện thoại của bạn nóng lên rất nhiều.
4 - Khoảng cách giữa hai mắt kính phải điều chỉnh được:Khoảng cách giữa hai mắt của mỗi người là khác nhau. Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều, vì thế bạn cần mua kính có thể thay đổi được khoảng cách giữa hai mắt. Nếu không bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy 2 hình khác nhau ở hai mắt, hoặc mắt bạn sẽ phải điều tiết rất nhiều gây hại mắt.
5 - Kính cần có tính năng thay đổi khoảng cách màn hình:Khoảng cách giữa mắt kính và màn hình phải thay đổi được, vì độ cận viễn của mỗi người khác nhau, và bản thân mắt mỗi người khác nhau. Mặc dù tính năng này không sử dụng nhiều nhưng nếu không thay đổi được bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy một màn hình mờ ảo.
Một chiếc kính thực tế ảo có kết cấu rất đơn giản, nhưng thực sự không phải quá đơn giản như các bạn nghĩ khi cầm nó trên tay. Một sản phẩm nghiên cứu kỹ càng sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt và an toàn hơn.