Cách khắc phục một số lỗi phổ biến trên CH Play - Google Play Store?

CÁc bạn chỉ giúp minh Cách khắc phục một số lỗi phổ biến trên CH Play - Google Play Store với

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

1. Google Play – Error 498

Vấn đề:

Quá trình tải từ Google Play bị gián đoạn.

Cách khắc phục:

Nguyên nhân chính là do bộ nhớ cache của điện thoại đã đầy. Bạn nên xóa các ứng dụng và những tập tin không cần thiết. Khởi động lại điện thoại của bạn trong chế độ Recovery Mode. Tại chế độ này bạn tiến hành chọn wipe cache partition .

2. Google Play – Error 919

Vấn đề:

Tải về những ứng dụng nhưng lại không thể mở được.

Cách khắc phục:

Đây là do trên Android của bạn không còn nhiều không gian. Bạn nên loại bỏ tất cả các dữ liệu không cần thiết như: âm nhạc, video hay các ứng dụng lớn.

3. Google Play – Error 927

Vấn đề:

Không thể tải về vì 1 cập nhật của Play Store đang tiến hành.

Cách khắc phục:

Chờ đợi một lúc cho tới khi Google Play Store cập nhật xong. Nếu vấn đề chưa được giải quyết thì vào settings > Apps > All. Chọn Google Services và tiến hành clear data và sau đó là force stop. Làm tương tự với ứng dụng Google Play Store.

4. Google Play – Error 413

Vấn đề:

Không thể tải các ứng dụng hoặc cập nhật. Nếu bạn đang sử dụng proxy, hãy nhớ rằng nó có thể gây ra vấn đề với những hoạt động của Google Play Store.

Cách khắc phục:

Vào Settings > Apps > All. Tìm đến Google Services và chọn clear data sau đó chọn force stop. Làm tương tự với ứng dụng Google Play Store và xóa cache ứng dụng trình duyệt internet của bạn.

5. Google Play – Error 491

Vấn đề:

Không thể tải và cập nhật được.

Cách khắc phục:

Xóa tài khoản Google trên thiết bị của bạn đi bằng cách vào settings > accounts and Google và Remove tài khoản Google đi. Sau đó Reboot lại điện thoại và nhập lại tài khoản Google 1 lần nữa. Sau khi thêm xong, bạn vào settings > Apps (Applications) > All và tìm đến Google Services và chọn clear data, force stop.

6. Google Play – Error 923

Vấn đề:

Không thể tải về : lỗi trong khi đồng bộ hóa tài khoản Google của bạn hoặc bộ nhớ cache không đủ.

Cách khắc phục:

Xóa tài khoản Google của bạn và xóa các ứng dụng không cần thiết. Tiếp theo, khởi động lại thiết bị của bạn trong chế độ Recovery Mode. Tiến hành wipe cache partition, tòan bộ dữ liệu cá nhân của bạn sẽ không bị xóa. Thiết lập tài khoản Google của bạn một lần nữa.

7. Google Play – Error 492

Vấn đề:

Không thể cài đặt 1 ứng dụng do bộ nhớ Dalvik cache.

Cách khắc phục:

Vào settings > Apps > All. Tìm đến Google Services. Tiến hành clear data và sau đó là force stop. Làm tương tự với ứng dụng Google Play Store.

Nếu không được thì bạn hãy đưa điện thoại về chế độ Recovery Mode. Thực hiện wipe/ factory reset, chỉ thực hiện được khi điện thoại của bạn đã Root và cài Recovery rồi. Lưu ý là bạn cần backup lại những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

8. Google Play – Error 921

Vấn đề:

Bạn không thể tải về một ứng dụng.

Cách khắc phục:

Xóa cache ứng dụng Google Play Store, nếu không được bạn hãy xóa tất cả Play Store data, điều này sẽ xóa bỏ tất cả những thiết lập của bạn trước đó.

9. Google Play – Error 403

Vấn đề:

Không thể tải về. Điều này thường xảy ra khi hai tài khoản Google được sử dụng để mua các ứng dụng trên một thiết bị.

Cách khắc phục:

Truy cập vào Google Play Store với 1 tài khoàn Google của bạn. Gỡ bỏ ứng dụng rồi cài đặt nólại 1 lần nữa từ Google Play và click vào nút purchase.

Chúc bạn trải nghiệm thành công!