Cách sạc pin iphone 5s để pin không bị chai?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Pin iPhone là phần linh kiện rất quan trọng trong cấu trúc máy vì nó có thể ảnh hưởng tới toàn bộ hoat động của máy, khi pin có hiện tượng không ổn định có thế các bộ phận khác có thể bị ảnh hưởng theo. Các bạn còn nhớ những vụ nổ iPhone đều có liên quan phần nào tới Pin

img 53e9dd197ab68 Hướng dẫn sử dụng và bảo quản Pin iPhone 5, 5s, 5c đúng cách

Cách bảo quản và sử dụng pin iPhone đúng cách!

  • Với những máy lần đầu tiên sử dụng, bạn không nên sử dụng ngay mà hãy cắm sạc ít nhất 5 tiếng mới bắt đầu sữ dụng
  • Việc sạc pin không phụ thuộc vào dung lượng pin còn lại, mà chỉ phụ thuộc vào chu kì cạn và phục hồi dung lượng. Vì thế bạn có thể sạc bất kì lúc nào mà không lo về vấn đề chai pin.
  • Khi sạc pin nê dùng ổ cắm, hạn chế sạc cổng USB
  • Trong quá trình sạc bạn không nên sử dụng iPhone
  • Nên để điện thoại nơi mát mẻ khi sạc, nếu điện thoại bạn đang dùng bao gia thì gỡ ra trước khi sạc (nếu dễ mở). Sau khi sạc đầy 100%, nên để thêm khoảng 15 đến 30 phút nữa
  • Theo lời khuyên của 1 số chuyên gia tại Huy Dũng Mobile thì việc xả pin sau khoảng 2 tháng sử dụng là cần thiết để bảo đảm pin hoạt động ổn định. Sau khi xả cạn pin, để điện thoại nghỉ khoảng 5 giờ sau rồi mới sạc lại.
  • Trong quá trình sử dụng iPhone, nên hạn chế các tác vụ nặng nề, làm iPhone phải rút năng lượng từ pin quá cao, khiến pin mau bị “xuống sức”.
Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Bạn luôn nhớ các nguyên tắc sau khi sạc pin điện thoại, không chỉ riêng với iPhone mà các điện thoại khác để giúp pin dùng lâu, không bị chai:

1.3 lần đầu sạc pin từ 8 đến 10 tiếng, lần đầu tiên không cần đợi đến khi máy cạn pin mới sạc, có thể sạc ngay khi vừa mua máy, lần 2, lần 3 khi máy dưới 15% hoặc khi máy yêu cầu cần sạc pin. Trong suốt quá trình sạc không nên để điện bị ngắt đột ngột phải sạc liên tục mới đạt hiệu quả cao. Nhà sản xuất khuyên nên như vậy, nhưng nếu mình không làm theo quy định 3 lần đầu sạc 8 tiếng này cũng không ảnh hưởng nhiều đến Pin, một số bạn tư vấn nếu không làm theo quy định này, chưa sạc hoặc không sạc 3 lần đầu 8 tiếng Pin sẽ bị chai, mau hết Pin tư vấn như vậy là sai nha các bạn.

2.Không sạc pin liên tục trong ngày, khi nào pin báo % thấp thì hãy sạc. Sau khi sạc báo 100% không nên rút dây sạc liền vì có thể pin chưa được sạc đầy nhưng chỉ bị thông báo ảo. Nên sạc bằng ổ cắm điện, không sạc qua cổng máy tính, dễ gây ra tình trạng nóng máy vì thời gian sạc lâu.

3.Một tháng cần có 1 lần dùng hết pin đến khi máy tự tắt nguồn rồi cắm sạc đúng 8 tiếng như lúc mới mua, gọi là “xả pin” cho điện thoại.

4. Muốn sạc nhanh thì nên tắt nguồn máy, vì khi tắt nguồn máy, máy sẽ không bị tình trạng vừa sạc vừa xả nên thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều.

5.Không sạc pin qua đêm, tác hại làm cho pin nhanh hư, chai phồng, gây nổ điện thoại.

6.Không nên vừa sạc vừa dùng ứng dụng, gây nóng máy và tệ hơn có thể nổ điện thoại.

7. Khi rơi vào trường hợp máy còn dưới 10% pin, nhưng không thể sạc vào lúc đó, thì nên tắt máy, đến khi sạc sẽ bảo vệ pin tốt hơn.

8. Một số nhà sản xuất còn khuyến khích, khi máy không cần sử dụng, như khi ngủ nên tắt nguồn máy, ngoài ra nên tắt nguồn máy 1 tuần 1 lần.

9. Khi không sử dụng máy trong 1 thời gian dài phải tháo pin ra khỏi máy, khoảng 1 tháng nên lấy ra sạc pin 1 lần, nếu pin lâu ngày không sử dụng có thể sạc không vào pin, phải kích pin, hoặc cục pin có thể bị hư hại.

10. Sử dụng linh kiện dây sạc chuẩn, tốt nhất là dùng dây sạc đã đi kèm theo hộp, tránh sử dụng những dây sạc rẻ tiền bên ngoài vì hiệu suất sạc pin thấp có thể gây chai pin nhanh.

11. Định kỳ Restore cho máy.Việc làm này giúp máy cải thiện được độ hao pin, ngoài ra các tính năng được vận hành sẽ mượt mà hơn, hoạt động trơn tru hơn, như vậy pin sẽ đỡ “vất vả” hơn.

12. Tắt các App, ứng dụng chạy ngầm không sử dụng đến trong máy. :Những ứng dụng không cần thiết và không dùng đến bạn nên kiểm tra và tắt nó đi để tiết kiệm pin hơn. Kể cả các chức năng như wifi, 3G, Bluetooth.Trong trường hợp cần đến mạng để làm việc, các bạn nên mở wifi, tránh dùng 4G, vì tốc độ 4G LTE là tốc độ lớn nhất nhanh nhất, tuy rất tiện lợi nhưng nếu mức độ sóng wifi của bạn ổn định thì không nên dùng 4G để làm tốn pin hại điện.

13. Giảm độ sáng màn hình đến mức cần thiết.Ngoài ra, nếu bạn không cần âm thanh quá cao cấp mọi lúc mọi nơi thì hãy tắt ứng dụng Equalizer đi bằng cách vào Settings/Music/EQ/Off

14. Cài đặt tính năng cập nhật mail thủ công.Nếu không cần thiết phải cập nhật mail tự động trong khoảng 15 hay 30 phút, không thường xuyên liên lạc hay làm việc qua mail, bạn nên tắt chức năng này đi bằng cách vào Setting -> Mail, contact, calendar -> kéo xuống chọn Manually.Bên cạnh đó các tính năng như chứng khoán, thời tiết, các dịch vụ khácnếu không sử dụng bạn cũng nên tắt đi.

15.Tắt thông báo (Notification).Tính năng này thực sự rất hữu ích nhưng trong trường hợp không cần thiết khi có ai đó spam tin nhắn cho bạn hoặc thông báo mời chơi game/ứng dụng, thật sự phiền toái và tốn pin. Khi cảm thấy không cần thiết bạn vào Settings/Notifications/Messages và chuyển sang chế độ Off.

16.Đặt chế độ nghỉ sau hợp lý.Bạn có thể điều chỉnh thời gian chuyển từ chế độ hoạt đọng sang chế độ nghỉ, thiết lập koas màn hình hợp lý, khoảng sau 1 phút để tiết kiệm pin bằng cách vào Settings/General/Auto-Lock/1 minute.

17. Tắt Location Services (dịch vụ định vị).

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

MÌnh cũng đang mắc phải sai lầm khi sạc pin không đúng cách làm chai pin xót máy quá. Được mọi người chia sẻ là nên 3 lần đầu sạc pin từ 8 đến 10 tiếng, lần đầu tiên không cần đợi đến khi máy cạn pin mới sạc, có thể sạc ngay khi vừa mua máy, lần 2, lần 3 khi máy dưới 15% hoặc khi máy yêu cầu cần sạc pin. Trong suốt quá trình sạc không nên để điện bị ngắt đột ngột phải sạc liên tục mới đạt hiệu quả cao. Nhà sản xuất khuyên nên như vậy, nhưng nếu mình không làm theo quy định 3 lần đầu sạc 8 tiếng này cũng không ảnh hưởng nhiều đến Pin, một số bạn tư vấn nếu không làm theo quy định này, chưa sạc hoặc không sạc 3 lần đầu 8 tiếng Pin sẽ bị chai, mau hết Pin tư vấn như vậy là sai nha các bạn.

Hy vọng chia sẻ này giúp được bạn trong việc sạc pin

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Khi mới mua về bạn sạc đầy trong vòng 8 tiếng, những lần sau thì bạn nên sạc khi pin yếu và sạc cho đầy chứ đừng sạc đứt quãng, như vậy sẽ rất hại pin

Diệu Linh Nguyễn
Diệu Linh Nguyễn
Trả lời 9 năm trước

Cách sạc pin iphone 5s chắc cũng giống như laptop chứ mấy ( mình đoán vậy vì đã dùng iphone đâu ). Theo mình khi mới mua về sạc đầy pin trong cho đầy đừng sặc đứt quãng . Sau đó dùng hết sập nguồn rồi sạc không vừa dùng vừa sạc

Doanh nghiệp kiếm tiền
Doanh nghiệp kiếm tiền
Trả lời 9 năm trước
Khi sử dụng một chiếc máy điện thoại, một trong những điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi sử dụng đó chính là mức độ hao mòn của máy và mức độ chai pin của điện thoại. Mức độ chai pin của điện thoại phản ánh cách dùng của chủ nhân chiếc điện thoại ấy, sử dụng điện thoại một cách khoa học là một cách làm vô cùng hiệu quả để bảo vệ chiếc iphone của bạn được lâu dài.<br> Vậy làm thế nào để bảo vệ pin iphone một cách khoa học nhất? Làm thế nào để pin iphone không bị chaikhi sử dụng.<br> Sau đây là một số cách mà bạn có thể sử dung.<br> 1.Chỉ sử dụng bộ sạc chuẩn của máy.<br> Ngày nay, ngoài những bộ sạc đi kèm theo máy khi mua iphone, trên thị trường còn có rất nhiều các bộ sạc không đủ tiêu chuẩn với giá rẻ được bán tràn lan, hoặc trong quá trình sử dụng bạn có thể tận dụng các bộ sạc khác không phải của iphone để sử dụng cho điện thoại của mình, khi sử dụng những bộ sạc này bạn thường thấy dung lượng pin của bạn chạy rất chậm, thậm chí sạc rất lâu mà pin máy vẫn chưa đầy, đây là một lỗi lớn của người dùng khi sử dụng iphone, sạc quá lâu và không đúng bộ sạc chuẩn làm cho pin iphone của bạn giảm dung lượng và thời gian sử dụng cũng giảm xuống rất nhiều, do vậy hãy hạn chế việc làm này nếu muốn bảo vệ pin iphone của bạn nhé.<br> 2.Sạc pin đúng cách.<br> Lỗi thứ 2 trong cách sử dụng mà người dùng iphone thường xuyên mắc phải, đó chính là lỗi sạc pin, sạc pin quá nhiều lần trong ngày, hay vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, hoặc sạc không đầy pin đã sử dụng là lỗi mà người dùng điện thoại gặp phải thường xuyên và dễ gây hại cho iphone nhất. Nếu số lần sạc điện thoại ít tương ứng với số lần sử dụng pin được lâu hơn. Do đó khi sử dụng iphone bạn nên sử dụng pin gần hết thì mới sạc, đồng thời cắm sạc pin đạt đủ 100% rồi mới rút ra sử dụng như vậy pin của bạn mới hạn chế được việc bị chai và tuổi thọ của pin được lâu hơn.<br> Một lưu ý nhỏ mà bạn nên làm đó là khoảng 1 tháng 1 lần bạn lên sử dụng cạn pin rồi lại sạc đầy, điều này giúp cho pin iphone của bạn được hồi phục.<br> Đây là một số lưu ý khi sử dụng pin điện thoại, để kéo dài tuổi thọ cũng như hạn chế chai pin ở iphone, giờ thì bạn đã biếtlàm thế nào để pin iphone không bị chairồi đúng không nào? Hãy sử dụng điện thoại của mình khoa học và đúng cách nhé
Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 9 năm trước

1.Chỉ sử dụng bộ sạc chuẩn của máy.

Ngày nay, ngoài những bộ sạc đi kèm theo máy khi mua iphone, trên thị trường còn có rất nhiều các bộ sạc không đủ tiêu chuẩn với giá rẻ được bán tràn lan, hoặc trong quá trình sử dụng bạn có thể tận dụng các bộ sạc khác không phải của iphone để sử dụng cho điện thoại của mình, khi sử dụng những bộ sạc này bạn thường thấy dung lượng pin của bạn chạy rất chậm, thậm chí sạc rất lâu mà pin máy vẫn chưa đầy, đây là một lỗi lớn của người dùng khi sử dụng iphone, sạc quá lâu và không đúng bộ sạc chuẩn làm cho pin iphone của bạn giảm dung lượng và thời gian sử dụng cũng giảm xuống rất nhiều, do vậy hãy hạn chế việc làm này nếu muốn bảo vệ pin iphone của bạn nhé.

2.Sạc pin đúng cách.

Lỗi thứ 2 trong cách sử dụng mà người dùng iphone thường xuyên mắc phải, đó chính là lỗi sạc pin, sạc pin quá nhiều lần trong ngày, hay vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, hoặc sạc không đầy pin đã sử dụng là lỗi mà người dùng điện thoại gặp phải thường xuyên và dễ gây hại cho iphone nhất. Nếu số lần sạc điện thoại ít tương ứng với số lần sử dụng pin được lâu hơn. Do đó khi sử dụng iphone bạn nên sử dụng pin gần hết thì mới sạc, đồng thời cắm sạc pin đạt đủ 100% rồi mới rút ra sử dụng như vậy pin của bạn mới hạn chế được việc bị chai và tuổi thọ của pin được lâu hơn.

Một lưu ý nhỏ mà bạn nên làm đó là khoảng 1 tháng 1 lần bạn lên sử dụng cạn pin rồi lại sạc đầy, điều này giúp cho pin iphone của bạn được hồi phục.