Tôi muốn mua máy đọc sách dưới 3 triệu, nên chọn loại nào?

NHu cầu của tôi là đọc sách cơ bản, vào web đơn giản, không cần màn hình màu.

Vậy tôi nên chọn loại nào?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Tầm giá dưới 3 triệu thì bạn cứ mua máy Kindle của Amazon là tốt nhất nhé, tham khảo con này xem sao:

Những chiếc máy đọc sách Kindle do Amazon sản xuất thực sự là những sản phẩm tốt cho những ai yêu sách nhưng mà không muốn mua sách giấy nữa. Giá bán của những chiếc Kindle ngày càng rẻ hơn và tính năng thì càng nhiều hơn. Amazon Kindle phiên bản 2014 là một chiếc máy đọc sách như vậy. Nó đã được nâng cấp với màn hình cảm ứng hoàn toàn, loại bỏ đi các phím cứng, giúp cho việc thao tác khi đọc sách thuận tiện và thoải mái hơn. Ngoài ra Amazon cho biết họ còn nâng cấp chip xử lý để tăng tốc độ lật trang hay các tác vụ khác.

Amazon Kindle 2014 có một màn hình e-ink kích thước 6”, mật độ điểm ảnh 167 ppi. Kích thước tổng thể của máy là 169 mm x 119 mm x 10,2 mm và cân nặng 191g. Đèn nền có màu ấm hơn để giảm cảm giác mỏi mắt khi đọc lâu.

Với phiên bản Kindle 2014 thì Amazon đã giảm bớt các chi tiết cao cấp để có thể hạ giá thành. Thân máy được bao bọc bởi một lớp nhựa hơi nhám, không có lớp chống trượt. Lớp vỏ này màu đen và khá là dễ bám vân tay.

Amazon đã nâng cấp dung lượng lưu trữ của Kindle 2014 lên gấp đôi so với phiên bản trước đó, từ 2GB lên 4GB. Với mức dung lượng này, bạn có thể lưu hàng chục ngàn e-book để đọc. Kindle 2014 được trang bị kết nối WiFi để người dùng có thể mua sách trực tuyến từ cửa hàng Amazon Kindle Store. Ngoài ra nó còn có một trình duyệt đơn giản để phục vụ nhu cầu duyệt web cơ bản.

Về phần mềm thì Amazon Kindle 2014 được cập nhật các tính năng mới nhất như X-Ray, Goodreads, Kindle FreeTime và phần mềm tạo kho từ vựng (Vocabulary Builder).

Về dung lượng pin thì Amazon Kindle 2014 có thể hoạt động liên tục 4 tuần ở chế độ tắt WiFi và đọc sách khoảng 30 phút/ngày. Còn nếu có sử dụng WiFi thì máy sẽ hoạt động liên tục được khoảng 1 tuần.

Giá bán chính hãng từ Amazon cho Kindle 2014 là 99$, còn giá bán ở thị trường Việt Nam là khoảng 2,5 triệu đồng.