Mình muốn hỏi điện thoại xách tay từ nước ngoài khác hàng chính hãng như thế nào ?

Mình muốn hỏi điện thoại xách tay từ nước ngoài khác hàng chính hãng như thế nào ?
Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước
Giữa hàng xách tay và chính hãng khác nhau chỗ cái tem và bảo hành. Máy do nhà phân phối nhập thì có tem của nhà phân phối và hư hỏng thì bảo hành tại trung tâm bảo hành của hãng đặt tại Việt Nam. Máy xách tay do cửa hàng nhập về đảm nhiệm việc bảo hành một số cửa hàng cũng đem ra trung tâm bảo hành chính hãng khi gặp hỏng hóc nặng hoặc không có linh kiện thay thế. Hàng xách tay có mấy loại: - Hàng dựng: Dựng từ các linh kiện của máy cũ, hỏng 1 phần,.. hoặc linh kiện rời như các bác dựng PC ấy. Hàng này hơn 90% made in China. Hàng này thường rao kiểu hàng mới 99% và bảo hành 3-6 tháng , nói chung là không nên xài. - Hàng 2nd hand: Đồ này ở nước ngoài nhiều lắm, trông cũng mới nữa nên rất khó phân biệt được, trừ khi bác đi cùng thợ. Rao bán và bảo hành như hàng dựng - Hàng loại 2, loại 3: Là hàng bị lỗi tại 1 phần hoặc 1 điểm nào đó. Cái này chỉ biết nếu xem giấy tờ hải quan hoặc của nơi bán thôi. Giống hệt máy loại 1. Giá của máy loại này thường rẻ hơn máy loại 1 từ 20-40%. - Hàng loại 1: Không phải lăn tăn gì nữa. Nếu bạn có người nhà hay bạn bè ở nước ngoài thì nhờ họ mua hộ cho yên tâm. Còn nếu mua của mấy ông rao bán hàng xách tay trên mạng, thì dễ mua phải hàng loại 2, hàng dựng lắm. - Còn 1 loại nữa: Không rõ nguồn gốc thế nào: Mua bằng tiền "bẩn" tức là mua bằng thẻ tín dụng ăn cắp. Cái này thì chính thằng mua cũng không biết xuất xứ hàng là loại gì nữa. Giá của hàng này chỉ bằng 50-60% so với giá của hàng đấy tại Việt 3 loại hàng cuối thường không bảo hành vì nó là hàng xách tay thật. Có chăng là hàng cuối nó bảo hành cho tầm 1 tuần - 1 tháng (vì hỏng thì nó ship hàng khác về). Nếu các bác mua được hàng xách tay ngon, thì nó sẽ rẻ hơn giá ở VN mấy khoản này: 8-10% thuế nhập khẩu + tiền vận chuyển + tiền lãi của nhà nhập khẩu + tiền lãi của nơi bán. Tính sơ sơ là cũng rẻ đc tầm 20-30% (tùy loại và có thể hơn thế). Và cứ hàng càng độc thì tính ra, mua hàng Xách tay càng rẻ. Chỉ có điều là sẽ không có bảo hành thôi.
Đỗ Khuyên
Đỗ Khuyên
Trả lời 14 năm trước
Tùy từng khu vực bạn àh; chú ý khi xem mua hàng xách tay: trước tiên kiểm tra Băng tần sóng : có mức 900 và 18000 hay không ( ở việt nam là 900 và UTM là 1800 thì phải) nếu không khi mang về Việt Nam chỉ để ngắm thôi. Về chất lượng thì nói thật hàng xách tay về thì bao giờ cũng tốt hơn hàng chính hãng trong nước(do yêu cầu về lợi nhuậu của các công ty phân phối trong nước cao quá) Còn về chức năng, kiểu dáng thì không có gì khác nhau ( một số loại Ngôn ngữ chỉ bổ xung Tiếng Anh [:D]) - nếu hàng xách tay từ Nhật thì [:(] không có hỗ trợ ngoại ngữ đâu nhé.
Vũ Ngọc Hải
Vũ Ngọc Hải
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản là hàng xách tay thì không được một nhà phân phối ở Việt Nam chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ máy và bảo hành. Khi gặp vấn đề trục trặc bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi dùng hàng chính hãng.