Sai lầm cần tránh khi mua máy lọc nước?

Em tính mua cái máy lọc nước mà nghe có người mách là mua máy lọc càng nhiều lõi càng tốt với chỉ cần mua 1 lần mà dùng được trong nhiều năm. Điều này có đúng không? Có bác nào từng đi mua máy lọc nước có kinh nghiệm gì truyền thụ cho em với

Anh Trần
Anh Trần
Trả lời 4 năm trước

Bác hỏi cái này thì nhiều lắm. Chẳng hiểu sao em cứ thấy mọi người rỉ tai nhau nào là càng nhiều lõi lọc càng tốt. hay càng đắt càng tốt. Riêng cái lõi lọc ấy mà. Phải hiểu thì mới chọn được. Quy trình lọc nước phải được tiến hành theo từng bước, từ lọc chất rắn không hòa tan, rồi đến chất rắn hòa tan sau đó mới tới phần lọc khuẩn. Do đó, có thể nói việc chọn lõi lọc rất quan trọng. Tuy nhiên không phải càng nhiều lõi lọc càng tốt.

Một trong các lõi lọc đang bị lạm dụng quảng cáo nhiều là lõi lọc than hoạt tính T33. Lõi này được qc là càng nhiều thì nước càng được lọc sạch. Tuy nhiên, thực tế thì vai trò lọc của nó không cao mà sau một thời gian sử dụng, bộ phận này có thể trở thành nguyên nhân gây tái nhiễm khuẩn nguồn nước sau lọc.

Quân Lưu
Quân Lưu
Trả lời 4 năm trước

Bác trên nói đúng. Không phải cứ nhiều cứ đắt là tốt. Em này, đi mua máy lọc mà toàn thấy được khuyên là mua càng đắt càng tốt. Tôi chẳng hiểu sao luôn. Có thể là máy lọc nước giá rẻ thường có chất lượng kém do chất liệu, chất lượng của các thiết bị, linh kiện bên trong máy không đảm bảo do giới hạn về chi phí. Tuy nhiên, có khi máy lọc quá đắt cũng không mang lại hiệu quả lọc thông thường bởi có thể phần nhiều chi phí trong đó là tiền mặt bằng kinh doanh, cửa hàng, quảng cáo.

Quân Nguyễn
Quân Nguyễn
Trả lời 4 năm trước

Đúng đấy ạ. Mấy cái sai lầm nhầm tưởng này chẳng hiểu có từ đâu ra. Tôi còn nghe nói máy lọc mua một lần và dùng được nhiều năm. Cái này rõ là chưa chắc luôn bởi ít nhất thì cx phải thay cái lọc chứ. tùy vào loại nước đầu vào mà người dùng cần thay các lõi lọc từ 12 tháng (với nước giếng khoan) tới 18 tháng (với nước máy). Thậm chí là thời gian thay còn phải sớm hơn so với thời gian của nhà sản xuất Đặc biệt không nên tự rửa, vệ sinh lõi lọc để tái sử dụng bởi điều này có thể khiến thiết bị mất đi khả năng lọc nước vốn có, thậm chí khiến nguồn nước bị nhiễm bẩn nhiều hơn.

Lương Thu Hoài
Lương Thu Hoài
Trả lời 4 năm trước

Em còn thấy quảng cáo ghi rằng là nước lọc xong có thể uống trực tiếp. Công nhận cái này không hoàn toàn sai vì ai chắc bụng vẫn có thể uống bình thường. Nhà em dùng máy lọc mà vẫn phải đun lại nước một lần nữa rồi uống. Mình quen ăn chín uống sôi rồi. Với cả em còn thấy nhiều người nghĩ do nguyên lý lọc đơn giản nên máy lọc nước nào cũng hoạt động giống nhau. Cái này thì sai hoàn toàn nhé. Nếu máy nào cũng giống nhau thì đã không có mấy cái công nghệ RO, Nano với UF gì đấy rồi. Ngay cả cách tạo lực để đẩy nước từ nguồn vào đã khác nhau rồi nên không thể bảo là giống nhau rồi thay bừa linh kiện được