Những loại quạt sưởi bạn nên biết

Nếu bạn cảm thấy khó khăn, phân vân trong việc lựa chọn quạt sưởi cho gia đình thì dưới đây sẽ là những thông tin giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc mua sắm.

Quạt sưởi là gì?

Quạt sưởi là một dạng đèn sưởi có thiết kế giống với chiếc quạt bàn hoặc quạt cây. Khi thiết bị này hoạt động sẽ sinh ra luồng khí ẩm giúp làm tăng nhiệt độ không gian của căn phòng tới mức thích hợp.

Cấu tạo của quạt sưởi

Quạt sưởi bao gồm những thành phần chính sau:

- Thân máy sưởi: Gồm các thành phần làm nóng, bộ điều khiển,..

- Động cơ điện: Giúp chuyển năng lượng điện thành nhiệt năng

- Nút bấm điều chỉnh nhiệt: Giúp tùy chỉnh lượng nhiệt từ quạt

- Chân đế: Đỡ toàn bộ thân quạt

- Quạt tản nhiệt: Giúp tản đều nhiệt trong không khí

- Bộ phát nhiệt: Thanh đốt tạo nhiệt cho quạt sưởi

- Lồng quạt: Tránh những tác động bên ngoài vào quạt

- Mô tơ quạt: Giúp thay đổi công suất của quạt

Các loại quạt sưởi hiện nay

Trên thị trường có 3 loại quạt sưởi phổ biến là:

Quạt sưởi halogen

Quạt sưởi halogen có thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, dễ di chuyển với giá thành rẻ, phù hợp với nhiều người dùng. Quạt sưởi halogen được trang bị công nghệ sưởi ấm bằng bóng đèn halogen được lắp trong hộp nhựa. Khi đèn được bật sáng, năng lượng điện theo đó sẽ chuyển hóa thành năng lượng nhiệt để truyền ra môi trường.

- Ưu điểm: Quạt sưởi halogen có mức giá rẻ nên khá phổ biến trên thị trường. Sản phẩm có chế độ bật/tắt bóng đèn tùy theo yêu cầu. Sản phẩm này thích hợp cho những ai muốn làm nóng nhanh.

- Nhược điểm: Do đèn sưởi phát sáng nên có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, do không có cơ chế đối lưu nên không gian làm nóng hẹp, không có chế độ tạo độ ẩm nên không khí trong phòng thường khô hơn so với khi sử dụng những loại máy sưởi khác. Bởi vậy nên khi sử dụng quạt sưởi halogen, bạn nên mở hé cửa hoặc lắp quạt thông gió hay đặt một châu nước trong phòng để không khí có độ ẩm. Ngoài ra, do thiết kế lồng quạt khá đơn giản nên sản phẩm dễ dẫn đến cháy nổ nếu có giấy, vải rơi vào quạt.

Quạt sưởi dùng dây mayso

Quạt sưởi Mayso là dòng quạt sưởi có thiết kế đơn giản với một bộ dây mayso bên trong.

Hiện nay thì loại quạt sưởi này không còn phổ biến tuy mức giá khá rẻ, chỉ từ trên 150.000 đồng một chiếc.

- Ưu điểm: Quạt sưởi Mayso có giá rẻ, gọn nhẹ.

- Nhược điểm: Quạt sưởi làm bằng dây mayso làm cháy oxy nên thường gây ra hiện tượng thiếu độ ẩm, làm khô da. Loại quạt sưởi này không sử dụng được lâu và khó thay thế linh kiện nếu bị hỏng.

Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon

Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon cho mức nhiệt cao hơn và không phát ra ánh sáng khi sử dụng. Tuy nhiên giá bản của sản phẩm này thì cao hơn hẳn, khoảng từ 700.000 đồng cho tới gần 2 triệu đồng. Sưởi carbon có công suất 400W - 1800W đi kèm một số tính năng như tự ngắt nếu bị đổ, đèn chỉ thị hoạt động, bộ hẹn giờ...

- Ưu điểm: Cho mức nhiệt cao hơn, không gây khô da, không phát ánh sáng, tự ngắt điện khi bị đổ hoặc nghiêng, chế độ sưởi linh hoạt và tiết kiệm điện.

- Nhược điểm: Có mức giá hơi cao so với hai loại quạt sưởi trên.

Trên đây là những thông tin cơ bản về những loại quạt sưởi hiện có trên thị trường. Chúc bạn sớm sở hữu được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhé.

Chưa có câu trả lời nào