Có nên sử dụng nhiệt kế đo nước tắm?

Một chiếc nhiệt kế chỉ có chức năng đo nhiệt độ cơ thể đơn thuần đã không còn thỏa mãn được với nhu cầu chăm sóc cho trẻ nhỏ ngày nay. Không chỉ quan tâm đến thân nhiệt của trẻ mà các chị em còn rất lưu ý đến nhiệt độ của nước tắm đồ ăn hay thậm chí là cả nhiệt độ phòng nữa. Nhưng có thật sự cần thiết phải sắm một chiếc nhiệt kế để đo nước tắm cho trẻ hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết của vatgia.com dưới đây nhé.

1. Vì sao các mẹ cần 1 chiếc nhiệt kế với chức năng để đo nước tắm cho bé ngay tại nhà?

Khi mà nước tắm chỉ hơi nóng chút xíu hoặc lạnh chút xíu quá ngưỡng thích nghi của cơ thể thì làn da nhạy cảm của bé cũng có thể bị đỏ tấy hoặc bị mẩn hay thậm chí là rộp bỏng. Nhiều chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng tỷ lệ trẻ bị bỏng do nước phổ biến hơn các loại bỏng do lửa hay các vật nóng khác. Nguy hiểm hơn là nếu trẻ tiếp xúc lâu trong nước lạnh khi tắm có thể tăng nguy cơ nhiễm lạnh gây viêm đường hô hấp, viêm phế quản hoặc viêm phổi...

Image result for nhiệt kế đo nước

Đối với các bà mẹ biện pháp đơn giản nhất để thử nước tắm cho trẻ là sử dụng tay của mình tuy nhiên cảm giác của tay mỗi người khác nhau và cũng khác với ngưỡng nhiệt độ của trẻ vì vậy biện pháp này thường không chính xác. Việc kiểm soát nhiệt độ vừa phải cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh đặc biệt là nhiệt độ nước tắm hay nhiệt độ sữa là rất quan trọng và yêu cầu độ chính xác cao để giảm thiểu tổn thương da và niêm mạc cho bé.

Vì vậy để tiện dụng hơn cho các mẹ khi chăm sóc trẻ nhỏ, nhiều nhà sản xuất đã tích hợp thêm chức năng đo vật thể vào trong nhiệt kế điện tử đo cơ thể của mình. Bao gồm cả khả năng đo nhiệt đo nước tắm và nước pha sữa rất chuẩn xác với sai số không đến 0.2 độ.

2. Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế để đo nước tắm cho bé

Đối với các loại nhiệt kế chỉ có thể đo thân nhiệt mà không có chức năng đo bề mặt vật thể thì bạn không nên sử dụng chúng để đo nhiệt độ nước tắm cho bé vì sẽ có thể là không chính xác. Bạn cũng không cần phải để nhiệt kế tiếp xúc trực tiếp với bề mặt nước để tránh hỏng hóc mà có thể đặt đầu dò nhiệt của nhiệt kế cách bề mặt nước hoặc vật từ 3 - 5cm.

Related image

Để đảm bảo kết quả đo các lần sau chính xác bạn nên vệ sinh đầu nhiệt kế sau khi sử dụng và bảo quản nhiệt kế ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Hãy tháo pin ra nếu không sử dụng trong thời gian dài và lưu ý để xa tầm tay trẻ em nhé.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm được một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế đa chức năng để đo nhiệt độ nước tắm hay sữa cho trẻ em để công việc chăm sóc cho trẻ trở nên thật dễ dàng bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào