Lưu ý khi sử dụng máy ép trái cây để có hiệu quả tốt nhất

Nước ép trái cây là một loại nước không chỉ có công dung giải khát mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi người, ép trái cây thì dễ, những để ép sao cho đúng và giữ được chất dinh dưỡng của trái cây bằng máy ép thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ là những lưu ý giúp cho mọi người cũng như mỗi gia đình sử dụng máy ép trái cây hiệu quả hơn.

Nên dùng một cách thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ sau sử dụng

Những chiếc máy ép thường được cất trong tủ khi nào dùng mới lấy ra nên nhiều lúc người sử dụng sẽ lười lấy nó ra và dùng vậy nên mọi người nên để chiếc máy ở bên ngoài tủ, như trên kệ bếp chẳng hạn để có thể sử dụng đến máy ép thường xuyên hơn vì thấy máy thường xuyên. Ngay khi dùng xong, hãy vệ sinh thật sạch sẽ tránh hỏng máy khi các loại cặn của hoa quả gây ra.

Đọc hướng dẫn sử dụng, tuân thủ trước và trong khi dùng

Khi mới mua một chiếc máy mới về, thì điều đầu tiên nên làm là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng có ở trong hộp kèm theo máy để có thể sử dụng đúng cách và cũng là để hạn chế hỏng hóc không đáng có khi sử dụng. Để những cốc nước ép có hiệu quả tốt thì việc đọc hướng dẫn sử dụng là điều cần thiết vì mỗi loại máy sẽ có một chức năng riêng tối ưu cho máy để những cốc nước ép này có chất lượng là tốt nhất cũng như chất dinh dưỡng trong hoa quả được đảm bảo.

Nguyên liệu thích hợp khi lựa chọn

Những chiếc máy này không chỉ dùng để ép hoa quả, mà rau củ cũng là một nguyên liệu thích hợp với rất nhiều chất dinh dưỡng. Chẳng hạn điển hình là cà rốt, nước ép cà rốt là một đồ uống khá phổ biến hiện nay với mức độ dinh dưỡng cao cũng như vị ngon của nó. Những loại hoa quả mềm như chuối, đào thì không nên ép vì khả năng kẹt trong máy là rất cao. Mận khá mềm nhưng lại ép được và vị rất ngon. Có rất nhiều hoa quả được sử dụng làm nước ép rất ngon và dinh dưỡng như lê, bưởi, chanh, cam, kiwi, ổi, dâu, táo, dứa, xoài,...

Các loại rau củ phổ biến như dưa chuột, cà chua, rau má, cần tây, cà rốt,... Đặc biệt sau khi ép lấy nước xong, người sử dụng có thể cho thêm nước vào và xay với các loại rau củ khác cũng tạo ra đồ uống dinh dưỡng và thơm ngon. Và khuyến cáo nên sử dụng hoa quả tươi để có chất lượng tốt nhất.

Sự sáng tạo

Máy ép trái cây không chỉ được sử dụng để ép lấy nước trái cây và rau củ, mà nó còn có thể làm được những loại đồ uống như cocktail, kem trái cây, làm súp bí, súp đậu,...

Máy ép trái cây hiện giờ với mỗi người hay mỗi gia đình đều là vật dụng phổ biến để có thể giải khát với đầy đủ dưỡng chất và giữ nguyên hương vị tươi mới, những lưu ý này sẽ giúp mọi người sử dụng máy ép một cách hiệu quả nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào