Tư vấn chọn mua máy bào đá tốt nhất hiện nay

Khi thưởng thức những ly sinh tố, sữa chua mát lạnh với loại đá nhỏ, mịn làm tan đi cái oi bức của mùa hè. Đã bao giờ bạn tự hỏi, làm sao người ta có thể tạo ra những viên đá nhỏ, đều nhau như vậy? Câu trả lời chính là máy bào đá. Nó là công cụ để tạo ra loại đá nhỏ, mịn, dùng để uống nước, ăn sinh tố, sữa chua đánh đá, chè… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin để có thể lựa chọn được một chiếc máy bào đá tốt nhất nhé!

Nhu cầu

Kết quả hình ảnh cho máy bào đá

Khi chọn mua máy bào đá, tính toán nhu cầu sử dụng là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn đánh giá chính xác liệu có thực sự cần mua một chiếc máy bào đá hay không? Nếu quyết định mua thì loại nào phù hợp, công suất bao nhiêu là hợp lý nhất.

Máy bào đá không phải là đồ gia dụng thiết yếu trong gia đình, vì vậy nếu không tính toán nhu cầu thì bạn có thể lãng phí tiền mua một chiếc máy về rồi bỏ đó.

Chủng loại

Kết quả hình ảnh cho máy bào đá

Hiện nay, trên thị trường, chúng ta có thể bắt gặp tên gọi nhiều loại máy bào đá khác nhau, như máy bào đá mini, máy bào đá tuyết, máy bào đá gia đình… Nhưng các loại máy bào đá đều được chia làm hai loại sau đây.

Máy bào đá bằng tay

Máy bào đá bằng tay là có thiết kế nhỏ gọn, người dùng cần dùng sức quay tay để có thể bào đá. Với máy bào đá bằng tay bạn chỉ có bào đá với số lượng nhỏ, viên đá để bào cũng cần nhỏ vừa phải, nó cũng không có khả năng bào ra nhiều loại đá khác nhau.

Mặc dù có ưu điểm là giá thành rẻ, nhưng máy bào đá bằng tay nhìn chung ít phổ biến.

Máy bào đá bằng điện

Sử dụng máy bào đá bằng điện, bạn chỉ cần bỏ đá vào và cắm nguồn điện là có thể bào đá. Ngoài ra, đây cũng là loại máy bào cho phép bạn bào đá số lượng nhiều, tạo ra nhiều loại đá khác nhau như đá tuyết, đá bột, đá mịn.

Giá thành

Máy bào đá bằng tay có mức giá bán dao động trong khoảng từ 200 đến 600 nghìn đồng. Các mẫu máy bào đá giá rẻ thường khá nhanh bị cong, vênh, vỡ phần nhựa. Máy bào đá bằng điện có giá thành pổ biến từ 700 nghìn đến 1.5 triệu đồng.

Chất liệu

Kết quả hình ảnh cho máy bào đá

Máy bào đá làm từ là thép (inox) và nhựa. Trong đó chất liệu của phần bằng inox, đặc biệt là lưỡi dao là quan trọng nhất. Khung làm bằng thép không gỉ và lưỡi dao đủ cứng sẽ là yêu cầu cơ bản tạo ra một chiếc máy bào đá tốt.

Hãng sản xuất, xuất xứ

Hiện nay, trên thị trường, hầu hết các loại máy bào đá đều có xuất xứ từ Trung Quốc, một số ít có nguồn gốc từ Thái Lan, Hàn Quốc.

Có khá nhiều hãng sản xuất máy bào đá trên thị trường, tiêu biểu có thể điểm qua là Kanto, Viễn Đông, ZD, HK, ZY, SB, Berjaya. Bạn khó có thể đánh giá chất lượng của một chiếc máy bào đá bằng mắt thường, vì vậy việc mua hàng tại những nơi bán có uy tín sẽ giúp bạn nhận được sự tin cậy nhất định về chất lượng sản phẩm, cũng như nhận được chế độ bảo hành tốt.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được một chiếc máy bào đá phù hợp với chất lượng tốt nhất!

Chưa có câu trả lời nào