Mách bạn cách chọn mua máy xay sinh tố để xay hạt cứng và xương nhỏ

Máy xay sinh tố đang trở nên phổ biến và là thiết bị nhà bếp không thể thiếu với chức năng xay nhuyễn nhiều loại như trái cây, rau, củ quả. Tuy nhiên một số gia đình muốn mua loại đa năng có thể xay được các thực phẩm cứng như hạt khô, xương nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm mua máy xay được các thực phẩm trên qua bài viết dưới đây.

1. Chất liệu lưỡi dao sắc bén

Máy xay sinh tố

Chọn máy xay có lưỡi dao được làm bằng inox hay thép không gỉ sắc bén có thể giúp bạn xoay các thực phẩm cứng như đậu nành, đậu xanh, tiêu, xương nhỏ, thịt... một cách dễ dàng.

2. Lựa chọn công suất phù hợp

Máy xay sinh tố

Với công suất từ 300W trở lên, máy xay có thể xay mịn 50gram tiêu hạt trong vòng 2 - 3 phút, 100gram các loại hạt ngũ cốc thì khoảng 3 - 5 phút. Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

3. Chất liệu cối xay

Máy xay sinh tố

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy với cối xay được làm từ các chất liệu khác nhau như thủy tinh hoặc nhựa kháng vỡ… cối xay loại này sẽ giúp bạn xay thực phẩm cứng một cách dễ dàng mà không lo làm xước cối, gây mất thẩm mỹ, cũng không cần phải lo lực mạnh làm vỡ cối. Cối xay bằng chất liệu cao cấp cũng giúp bạn giảm bớt sự vất vả trong quá trình chùi rửa sau khi sử dụng.

4. Chọn máy có dụng cụ đi kèm

Máy xay sinh tố

Bạn nên chọn sản phẩm phải được trang bị thêm các cối xay thịt, cối xay khô… như vậy sẽ giúp tiện lợi hơn khi sử dụng. Hay nếu bạn muốn một loại máy nhiều tiện ích hơn thì có thể chọn máy xay sinh tố đa năng, sản phẩm thường được đi kèm bởi một máy ép trái cây, 1 cối xay sinh tố nhỏ là đã đủ cho 1 ly, 1 cối xay sinh tố lớn, cối xay thực phẩm khô và 1 cốc hứng nước ép trái cây,.. mà còn đáp ứng đủ nhu cầu đa dạng cho cả gia đình bạn.

5. Một số lưu ý khác

Máy xay sinh tố

Ngoài các đặc điểm trên thì bạn cũng nên chú ý một số vấn đề khác để chọn lựa cho mình một sản tiện ích có thể xay được thực phẩm cứng. Bạn nên ưu tiên chọn máy có chế độ tự ngắt điện khi hoạt động quá lâu hoặc xay nhiều thực phẩm cùng lúc, giúp bảo vệ động cơ điện, góp phần kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Hay một số máy có khóa ngăn máy hoạt động khi chưa lắp đúng khớp, đem đến sự an toàn cho người sử dụng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào