Nguyên nhân và cách khắc phục thực phẩm không chín đều khi sử dụng nồi chiên không dầu

Nếu bạn vừa mua sắm cho gia đình một chiếc nồi chiên không dầu hiện đại, giúp giảm lượng dầu mỡ trong quá trình nấu ăn. Nhưng lại gặp phải tình trạng không làm chín được đều thực phẩm khi sử dụng, thậm chí bạn còn phải chiên lại lần nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên do và cách khắc phục vấn đề này nhé.

1. Lượng thực phẩm trong rổ chiên quá nhiều

Kết quả hình ảnh cho 1. Lượng thực phẩm trong rổ chiên quá nhiều

Nếu bạn cho quá nhiều thực phẩm vào nồi chiên chỉ trong 1 lần, vậy sẽ làm nồi hoạt động kém hiệu quả, thực phẩm không được chín đều làm mất độ ngon của nó. Giải pháp cho vấn đề này là lấy bớt ra hoặc cho thực phẩm vừa đủ, để nồi có không gian làm thực phẩm chín nhanh.

2. Chỉnh nhiệt độ hay thời gian nấu không phù hợp.

Cũng có thể do bạn đã chỉnh thời gian và nhiệt độ cho nồi chiên không dầu chưa đủ vì mới sử dụng, để làm món ăn chín ngon. Vì thế nên chỉnh tăng nhiệt độ và thêm thời gian nấu phù hợp các món ăn. Đừng quên tham khảo hướng dẫn của nồi chiên không dầu, để bạn có thể điều chỉnh phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.

3. Không lấy thực phẩm ra lắc đều hay trở sang bề mặt khác.

Kết quả hình ảnh cho 3. Không lấy thực phẩm ra lắc đều hay trở sang bề mặt khác.

Đối với cá lớn nguyên con, thịt cắt lát dày thì bạn cần trở mặt thì mới chín đều và ngon, nếu không thực phẩm quá dày và to chỉ chín một mặt. Bạn hãy nhấn nút tạm dừng hoạt động trên nồi chiên không dầu, hoặc điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất của nồi để lấy thực phẩm ra thực hiện công đoạn như lắc, trở mặt rồi mới tiếp tục chiên.

4. Khoai tây không chín đều

Món ăn khoai tây chiên được nhiều người ưa thích và hay làm tại nhà. Nếu khi bạn dùng nồi chiên không dầu để làm những món này, khoai tây lại không chín đều và giòn, trong khi thiết bị vẫn hoạt động. Hay khi bạn chiên thịt cá hay rau củ cũng vẫn xảy ra việc tương tự.

Nguyên nhân có thể là do bạn đã sơ chế khoai tây không đúng cách, do độ giòn của khoai tây phụ thuộc vào lượng dầu và nước có trong củ khoai. Hoặc có thể bạn đã dùng không đúng loại khoai tây để rán như loại khoai tây không tươi và mềm. Điều này khiến khoai tây sẽ khó chiên giòn và chín đều.

Bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách khoai tây sau khi cắt miếng mỏng khoảng 0.5cm thì cho vào nước ngâm khoảng 30 phút, xong lấy ra và thấm khô bằng giấy ăn. Bạn nên đảm bảo khoai tây phải khô trước khi thêm dầu ăn vào để chiên.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng đúng cách máy chiên không dầu để có những món ngon.

Chưa có câu trả lời nào