Bếp hồng ngoại dùng nồi gì tốt nhất

Bếp hồng ngoại hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng sử dụng bởi thiết kế đẹp mắt, nấu ăn sạch sẽ và rất dễ vệ sinh cũng như thuận lợi sử dụng. Nhưng liệu bạn có biết rằng những chiếc bếp hồng ngoại nhà bạn sử dụng nồi gì sẽ là thích hợp nhất không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

1. Bếp hồng ngoại có kén nồi không?

Bếp hồng ngoại dùng nồi gì tốt nhất?

Bếp hồng ngoại dùng nồi gì tốt nhất?

Bếp hồng ngoại có thể nói là một loại bếp ưa tất cả các loại nồi từ nồi gang, thủy tinh, đến gốm, sứ, đất, inox... mà không hề kén chọn bất cứ nồi nào vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng được các loại nồi từ khi nấu ở bếp ga. Nhưng nồi dùng cho bếp hồng ngoại cũng không thể chọn bừa được do nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của bếp, năng lượng nấu ăn và đặc biệt là hương vị của các món ăn sau khi nấu xong.

Bếp hồng ngoại có thể sẽ kén nồi, đặc biệt là kén nồi có đáy phẳng, khi ấy kích thước nồi phải tương xứng và phù hợp với kích thước của vùng nấu thì bếp mới hoạt động được điển hình đó chính là bếp hồng ngoại từ.

2. Bếp hồng ngoại dùng nồi gì?

Bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại dùng nồi gì?

Bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại dùng nồi gì?

Trên thực tế với loại bếp hồng ngoại không kén nồi, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn các chất liệu nồi mình yêu thích miễn là có đáy phẳng không lồi lõm là được còn các loại bếp từ kết hợp hồng ngoại thì sẽ cần một bộ nồi phù hợp dành cho vùng nấu từ. Các loại nồi nấu bếp từ này thường yêu cầu phải có đáy nhiễm từ, hút nam châm hoặc có kí hiệu lò xo dùng được cho bếp từ. Còn các vùng nấu hồng ngoại không nhiễm từ thì chúng ta vẫn có thể sử dụng các loại nồi tùy thích

Nhưng để giúp các chị em nấu ăn ngon an toàn và tiết kiệm thì việc lựa chọn một chiếc nồi phù hợp vẫn là một nhu cầu vô cùng cần thiết. Đối với các loại nồi đất, nồi gốm, thủy tinh,... đều có thể nấu ăn rất tốt trên bếp hồng ngoại. Còn đối với các loại chảo thì bạn nên dùng như chảo gang, chảo đá, chảo thủy tinh, chảo ceramic,....để thức ăn nấu ra ngon đẹp mắt và tiết kiệm điện năng cho gia đình nữa nhé. Nếu như bạn chưa biết bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại xài nồi gì thì tốt nhất là nên sắm riêng cho bếp một bộ nồi có đáy chừa từ tính, thường hút nam châm, chất liệu inox 304 hay thép không gỉ là tuyệt nhất rồi!

3. Kinh nghiệm chọn nồi nấu bếp hồng ngoại.

Bạn nên chọn nồi cho bếp hồng ngoại có kích thước vừa vặn size từ 10 cm - 32 cm để phù hợp với vùng nấu của bếp nếu nồi quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ khiến bếp bị lỗi không nhận nồi. Các loại nồi dùng cho bếp hồng ngoại nên có vung, nắp bằng kính trong để dễ dàng quan sát thức ăn bên trong mà không cần mở nắp quá nhiều lần để thăm dò thức ăn gây tốn điện.

Như mình đã nói bạn nên chọn nồi có đáy phẳng, không nấu nồi hay chảo bị cong vênh hoặc lồi lõm để phần nấu tiếp xúc đều với đáy nồi tránh tình trạng tiếp xúc chập chờn khiến bếp tự ngắt liên tục hoặc nấu ăn tốn điện hơn. Với các loại nồi nhôm, nồi Inox, nên mua những loại có đáy dày, cầm chắc tay để tránh bị khét cháy thức ăn khi nấu ở nhiệt độ cao. Bạn chuẩn bị nồi, chảo trước khi bật bếp. Tuyệt đối không bật bếp mà trên vùng nấu chưa có nồi hoặc để nồi không có thức ăn bên trong khi đã khởi động bếp vì khi đã bật thì nhiệt độ của bếp sẽ lên cao chỉ trong một thời gian ngắn đó.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn có được một số kinh nghiệm lựa chọn nồi nấu cho bếp hồng ngoại thật phù hợp nhé!

Chưa có câu trả lời nào