Máy pha cà phê tự động và máy bán tự động có gì khác nhau?

Thị trường máy pha cafe hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng sang trọng, hấp dẫn. Các thương hiệu lớn luôn có sự đầu tư cải cách về chất liệu, tính năng, công suất hoạt động để nâng tầm chất lượng và uy tín của mình. Dĩ nhiên, máy pha cà phê tự động và bán tự động còn chia thành nhiều loại khác nhau theo mức giá bán ra từ bình dân, tầm trung cho đến loại cao cấp, chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai loại máy pha cà phê tự động và máy bán tự động qua bài viết dưới đây.

1. Máy pha cà phê tự động

Kết quả hình ảnh cho 1. Máy pha cà phê tự động

Đối với dòng máy pha cà phê tự động, bạn chỉ pha cà phê bằng 2 thao tác. Đầu tiên là cho hạt cà phê vào máy. Sau đó nhấn nút chọn chế độ pha cà phê mà bạn muốn.

a. Ưu điểm

Máy pha cà phê tự động thiết kế sang trọng phù hợp gia đình, văn phòng. Được biết đến.là loại máy pha cà phê tích hợp tính năng từ xay đến ép, nén để có ly cà phê espresso ngon nhất. Ngoài ra, máy còn có khả năng tạo bọt sữa mịn xốp để có ly cappuccino, latte tuyệt ngon và chức năng cài đặt chế độ pha chế tùy theo từng khẩu mỗi người.

b. Nhược điểm

Không đủ đáp ứng yêu cầu pha chế cà phê kinh doanh.

2. Máy pha cà phê bán tự động

Kết quả hình ảnh cho 2. Máy pha cà phê bán tự động

Được biết là loại máy pha cà phê chỉ pha được cà phê dạng bột. Máy không có chức năng xay cà phê mà thông thường để pha một tách cà phê. Để pha một tách cà phê bằng máy pha cà phê bán tự động sẽ phải qua quy trình sau:

Đầu tiên, bạn cần xay cà phê thành bột, rồi cho cà phê vào phin. Bạn có thể dùng dụng cụ nén được gắn trực tiếp vào máy hoặc dụng cụ riêng để nén cà phê. Nhớ là lắp phin vào máy đó nha. Sau đó bạn chọn chế độ pha cà phê theo ý muốn, là máy sẽ tự động pha cà phê. Cuối cùng sau khi đã pha xong thì bạn cần tắt máy.

a. Ưu điểm

Máy có thiết kế đẹp, phù hợp với kinh doanh cà phê, phục vụ nhà hàng, khách sạn… Với dung tích lớn, công suất mạnh giúp pha chế nhanh, liên tục, nên có thể tạo ra những ly cafe latte rất đẹp. Bạn còn có thể cài đặt chế độ pha chế tùy theo từng khẩu mỗi người.

b. Nhược điểm

Hình ảnh có liên quan

Việc thực hiện thao tác thực hiện pha chế cà phê lâu. Bạn cần phải trang bị thêm máy xay cà phê hỗn trợ đi kèm. Vì là máy tự động nên giá thành tương đối cao. Đối với loại máy nào đi chăng nữa đều cho ra những mẻ cà phê ngon nhất. Bạn nên chọn máy pha cà phê bán tự động nếu bạn muốn kinh doanh quán cà phê, nhà hàng mặc dù phải thực hiện nhiều thao tác hơn nhưng có tốc độ pha chế nhanh và liên tục.

Với thời gian pha lâu hơn nhưng lại ít thao tác phù hợp với đặc thù tại gia đình và văn phòng thì bạn nên máy pha cà phê tự động.

Mong rằng với bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích cho bạn trong việc chọn cho mình chiếc máy pha cà phê phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào