Máy nước nóng Panasonic và Ariston nên mua loại nào để tiết kiệm hơn

Những chiếc máy nước nóng là một trong những thiết bị gia đình không thể thiếu. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cho mình một chiếc máy nước nóng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1/ So sánh máy nước nóng Panasonic và Ariston

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về hai loại máy nước nóng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm là Panasonic và Ariston.

Xuất xứ

Nếu Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm thì Ariston là một thương hiệu của Italia với hơn 80 năm lịch sử. Cả hai thương hiệu này đều có sự uy tín, đảm bảo, an toàn nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Thiết kế

Với hãng Panasonic, hầu hết các sản phẩm đều là máy trực tiếp thì Ariston còn ra mắt những dòng máy gián tiếp. Cả hai đều sử hữu thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, phù hợp với mọi không gian và điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, Panasonic có vẻ nhỉnh hơn về thiết kế và độ đa dạng hơn Ariston.

Các sản phẩm máy nước nóng của Ariston

Cách sử dụng

Tất nhiên là mỗi loại máy lại có cách sử dụng khác nhau. Nhưng xét về cơ bản thì bạn chỉ cần bật công tắc máy, chỉnh nhiệt độ và xả vòi nước. Khi đó, nước sẽ được làm nóng trực tiếp và giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Độ an toàn

Cả hai thương hiệu trên đều được nhiều người sử dụng đánh giá cao về độ an toàn. Nếu máy nước nóng trực tiếp Ariston được tích hợp công nghệ cao chống giật gồm hệ thống TSS đi kèm cảm ứng ELCB về nguồn điện cho khả năng ngắt điện trong 0,05s sau khi phát hiện sự cố rò rỉ, ổn định điện tử TBSE thì máy nước nóng trực tiếp Panasonic lại trang bị 9 chức năng an toàn gồm hệ thống ELCB chống giật, chống cháy nổ, điều chỉnh nhiệt độ tự động, chức năng lọc sạch của van nước, chế độ phun bọt, phun điều hòa nhiệt của chức năng E.Cycle và E.Hybrid.

Khả năng làm nóng nước

Cả hai dòng máy đều có thời gian làm nóng nước cực nhanh nhờ hệ thống làm nóng trực tiếp ngay khi nước được đưa vào vòi. Do đó, bạn sẽ không phải chờ lâu mỗi khi cần sử dụng nước nóng.

Các tính năng và cách sử dụng

Cả hai thương hiệu Panasonic và Ariston đều tích hợp kiểu phun vào mô vòi sen. Bên cạnh đó, các dòng máy của Ariston còn có khả năng lưu trữ nhiệt độ của mỗi người trong gia đình giúp bạn luôn có nước nóng ngay cả khi cúp điện nếu bạn sử dụng máy nước nóng gián tiếp.

Với tính năng này, bạn chỉ cần bật nút nước nóng hoặc lạnh, tiến hành điều chỉnh vòi sen theo chế độ nước mà bạn muốn.

Kết quả hình ảnh cho máy nước nóng panasonic

Mức giá

Chỉ từ 2.400.000đ cho đến khoảng 5.000.000đ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy nước nóng Panasonic chính hãng. Còn Ariston thì có giá từ 2.000.000đ cho đến 6.000.000đ cho một chiếc máy nước nóng trực tiếp hoặc gián tiếp.

2/ Nên mua máy nước nóng Panasonic hay Ariston

Ưu và nhược điểm của máy nước nóng Panasonic

Ưu điểm của dòng máy nước nóng Panasonic là: trang bị 9 tính năng an toàn, thiết kế máy gọn nhẹ, sang trọng, dễ lắp đặt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, chế độ điều chỉnh nhiệt độ tự động giúp tiết kiệm điện. Van được gắn thiết bị lọc sạch giúp kháng khuẩn. Ngoài ra chức năng E.Cycle và E.Hybrid với khả năng phun bọt, phun điều hòa nhiệt. Giá sản phẩm hợp lý.

Nhược điểm của những sản phẩm Panasonic là không có dòng máy gián tiếp như các loại khác, mẫu mã không có nhiều, đơn giản.

Ưu và nhược điểm của máy nước nóng Ariston

Máy nước nóng gián tiếp (bên trái) và máy nước nóng trực tiếp Ariston

Dòng máy trực tiếp: ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp, tinh tế, phù hợp với nhiều không gian, nhiều tính năng cải tiến mới, dễ lắp đặt và sử dụng, làm nóng nhanh, tiết kiệm nhiều thời gian. Nhược điểm chính là không thích hợp để sử dụng ở những nơi có điện áp yếu, nguồn nước sử dụng phải đủ mạnh, không hoạt động được khi cúp điện.

Dòng máy nước nóng gián tiếp có ưu điểm là độ bền cực cao, đun nóng nước 1 lần khi sử dụng ngay cả khi cúp điện. Máy có thể sử dụng ở nơi có nguồn điện yếu. Nhược điểm là có thêm bình chứa nên khá cồng kềnh, cách lắp đặt rất phức tạp. Giá thành lại cao.

Chắc hẳn đến đây bạn cũng đã có quyết định nên chọn loại máy nước nóng nào để tiết kiệm cho gia đình rồi đúng không nào. Việc chọn mua máy nước nóng Panasonic hay Ariston còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện tài chính của bạn cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm ưng ý. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào