3 loại máy pha cà phê phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Một chiếc máy pha cà phê sẽ mang lại cho bạn những cốc cà phê thơm ngon, hợp khẩu vị mà lại khá nhanh chóng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh loại đồ uống này thì hãy chọn mua máy pha cà phê thật chất lượng nhé!

Máy pha cà phê bán tự động

Đây là loại thiết bị thủ công bởi bạn sẽ phải thực hiện toàn bộ quá trình pha cà phê. Loại thiết bị này cho phép sử dụng nguyên liệu cà phê dạng bột. Thời gian pha chỉ mất khoảng chưa đầy 1 phút là bạn đã có thể nhâm nhi tách cà phê nóng trên tay.

Giá máy pha cà phê bán tự động phổ biến trong khoảng từ 3 đến 7 triệu đồng, tùy thuộc vào các yếu tố như cấu trúc, công suất, thiết kế, thương hiệu,…

Chiếc máy bán tự động giúp kiếm soát toàn bộ quá trình pha cà phê. Tuy nhiên các công đoạn như xay cà phê, đánh sữa,… cũng yêu cầu người pha chế phải thuần thục. Một điểm cộng cho chiếc máy này có mức giá tương đối phù hợp nên cũng được các cửa hàng ưu tiên sử dụng.

Máy pha cà phê tự động

Chiếc máy kết hợp cả 2 tính năng xay hạt và pha cà phê. Chiếc máy này hoạt động tự động hoàn toàn chỉ bằng một cái bấm nút nên cực kì tiện lợi nếu bạn đang bận một công việc gì đấy. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể pha các kiểu cà phê đặc biệt khác nhau như cà phê Espresso hoặc cà phê Cappuccino.

Chính vì sự thuận tiện và cực kì nhanh chóng của chiếc máy pha tự động này mà giá thành của nó cũng ở phân khúc cao hơn so với máy pha bán tự động, dao động vào khoảng 5 đến 200 triệu đồng.

Có thể nói máy pha cà phê tự động sẽ cho ra hương vị đậm đà hơn bởi sử dụng nguyên liệu hạt cà phê nguyên chất. Tuy nhiên, với việc tự động hóa hoàn toàn quá trình pha nên hầu như các cốc cà phê đều sẽ có chất lượng ổn định như nhau mà không có một tách cà phê nào quá ấn tượng.

Máy pha cà phê dạng viên nén

Cà phê dạng viên nén đã được định lượng bột và nén lại theo một tỷ lệ nào đó để trở thành nguyên liệu cho chiếc máy pha cà phê dạng viên nén. Chiếc máy khá nhỏ gọn và dễ sử dụng. Tuy nhiên, chi phí để bỏ ra mua cà phê dạng viên nén khá mắc so với cà phê dạng hạt. Vì vậy, người mua cũng cần cân nhắc trước khi chọn mua loại máy này.

Trên đây là 3 dạng máy pha cà phê phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi chiếc máy đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho mình. Bạn có thể tham khảo các mẫu máy pha cà phê có bán tại các gian hàng của vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào