Cách làm sữa chua đơn giản bằng máy ủ sữa chua tại nhà

Sữa chua là món ăn vừa ngon, vừa có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Trong sữa chua có rất nhiều các khoáng chất, vitamin có lợi cho sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn có công dụng vô cùng hữu ích cho các chị em đó là có thể làm đẹp da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách làm sữa chua ngon tại nhà. Sau đây là cách làm sữa chua đơn giản bằng máy ủ sữa chua tại nhà.

Nguyên liệu và dụng cụ

Để có được những hũ sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng thì bạn cần sử dụng những nguyên liệu sau: Sữa tươi có đường, sữa đặc, sữa chua và một máy làm sữa chua tự động. Bạn nên xem xét số lượng thành viên trong gia đình để lấy lượng sữa cần sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể mua sữa chua ở cửa hàng hay siêu thị để có thể lựa chọn hương vị mà mình thích. Với máy làm sữa chua tự động, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc làm sữa chua. Bạn chỉ cần chuẩn bị, pha trộn nguyên liệu và bỏ vào máy, rồi cắm điện. Máy được thiết kế vừa an toàn, dễ sử dụng và rất dễ bảo quản.

Các bước làm sữa chua

Bước 1: Khử trùng hũ sữa chua bằng nước sôi

Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là hãy tráng rửa hũ sữa chua bằng nước sôi, hoặc hấp khử trùng. Đây là bước quyết định sữa chua bạn làm có thành công hay không. Sau khi tráng và hấp xong, hãy úp vào rổ để cho khô. Nếu hũ đựng sữa chua sạch thì sữa cgua sau khi ủ mới không bị nhớt và hỏng. Vậy nên đừng bỏ qua bước quan trọng đầu tiên này.

Bước 2: Trộn sữa đặc và sữa chua để đun nóng

Ở bước này, bạn cho sữa tươi và sữa đặc đã chuẩn bị vào một nồi trộn chung nếu như nó cùng hương vị. Còn nếu khác hương vị, bạn hãy cho ra từng nồi theo từng vị riêng.

Sau khi đặt nồi lên bếp, bắt đầu đun nấu chỉ với một lượng lửa nhỏ. Cho đến khi sữa sôi hơi lăn tăn ở mép nồi, hoặc có khói bốc lên thì tắt bếp. Bạn nên nhớ, đừng đun quá sôi, chỉ tầm khoảng 80 độ C là được. Và thỉnh thoảng hãy dùng muỗng đảo nhẹ sữa trong nồi. Hãy chỉ đảo theo cùng chiều, đừng đảo ngược chiều. Sau khi nhấc khỏi bếp, hãy đợi tầm 15 đến 30 phút cho sữa trong nồi nguội bớt.

Bước 3: Cho sữa chua vào hỗn hợp rồi khuấy đều

Sữa chua trước khi sử dụng bạn hãy nhớ để ở bên ngoài cho sữa tan chảy hết. Sau đó, cho sữa chua vào hỗn hợp và dùng muỗng khuấy đều theo cùng chiều. Hãy lưu ý rằng khuấy trong một thời gian ổn định, đừng làm quá lâu. Tốt nhất là sau khi thấy hỗn hợp và sữa chua đã hòa lẫn vào với nhau thì ngưng.

Bước 4: Cho vào hũ và bỏ vào máy

Cuối cùng bạn múc từng ít một hỗn hợp để cho vào hũ. Khi cho hỗn hợp và hũ, hãy để vá càng gần hũ càng tốt. Nếu để xa sẽ tạo ra những lớp bọt trong hũ, làm cho sữa chua sau khi làm không ngon. Nhưng nếu như lỡ có nhiều lớp bọt bong bóng quá thì bạn hãy dùng một cây tăm, và châm nhẹ cho hỗn hợp đều trở lại.

Sau đó, cho các hũ này vào máy và đừng quên cho nước vào máy khoảng 2/3 hũ đựng sữa chua. Và cuối cùng là cắm điện. Thời gian để hoàn thành những hũ sữa chua thơm ngon này là khoảng 6 đến 7 giờ trong mùa hè, và 7 đến 8 giờ trong mùa lạnh.

Chỉ với những bước đơn giản trên là bạn đã có thể tự làm sữa chua cho gia đình mình. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn để bạn biết cách làm sữa chua đơn giản bằng máy ủ sữa chua tại nhà. Chúc bạn làm sữa chua thành công.

Chưa có câu trả lời nào