Các mẫu máy pha cà phê phỏ biến hiện nay và lưu ý khi sử dụng

Mỗi sáng được nhâm nhi một tách café nóng thực sự là một điều tuyệt vời. Và sẽ càng hoàn hảo hơn nếu tách café đó do chính tay mình pha chế phải không nào? Một tách cà phê ngon phụ thuộc nhiều nhiều yếu tố. Tuy nhiên thông thường chúng ta sẽ nhanh chóng pha chế bằng cách sử dụng một chiếc phin cà phê cùng với nguyên liệu sẵn có. Chắc sẽ chẳng có ai bỏ ra kha khá tiền chỉ để chiều chuộng bản thân quá đỗi nhưng hãy thử nghĩ như một nhà kinh doanh. Một chiếc máy pha cà phê như thế nào sẽ khiến cho tách café của bạn đậm đà hơn và thu về lợi nhuận tối ưu?

Câu trả lời tất nhiên là cần một chiếc máy pha cà phê ngon rồi. Nhưng trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua về máy pha cà phê nhé!

Phân loại

Máy pha tự động

Đây là loại máy có đầy đủ tính năng từ xay, ép hạt cà phê và nén, pha chế tự động. Người dùng chỉ cần mua 1 gói cà phê nguyên hạt bỏ vào máy, điều chỉnh các chế độ có sẵn trên máy và chờ khoảng 10 phút. Máy có thể pha cà phê Espresso, Cappuchino, Latte, phù hợp với tất cả mọi người.

Máy pha bán tự động

Máy pha bán tự động sử dụng nguyên liệu là bột cà phê. Người dùng đổ bột cà phê vào tay cầm sau đó lắp vào thân máy. Máy cũng có thể chế tạo các loại cà phê như máy pha tự động những thời gian sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều chỉ khoảng chưa đến 1 phút bởi cà phê được pha chế đã ở dạng bột.

Máy pha café viên

Như tên gọi của nó, máy sử dụng loại cà phê dạng viên. Người dùng cứ việc bỏ viên cà phê vào máy, ấn định các chế độ để cho ra một tách Cappuchino ngon lành.

Máy lọc café

Máy này có nguyên lí hoạt động giống như phin lọc. Bạn cần cho café cần lọc vào phin, cho nước lạnh vào hộc chứa của máy, nhấn nút cho máy lọc. Phần café được lọc ra chảy xuống bình thủy là bạn đã có thể lấy ra dùng ngay được.

Lưu ý

Dung tích

Bạn cần quan tâm xem dung tích của máy liệu đã phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay chưa? Một chiếc máy có thể linh hoạt pha cho 8-12 vị khách trong một thời gian ngắn. Nhưng nếu không có nhu cầu cao thì bạn cũng có thể chọn chiếc máy chỉ pha 1 tách 1 lần.

Tính giữ nhiệt

Một số máy có đĩa hâm giúp cho tách café nóng giữ nhiệt được lâu hơn.

Các thông số kĩ thuật khác

Bạn cũng cần quan tâm áp suất, nhiệt độ, độ nén, lượng café bởi đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tách café.

Vệ sinh

Bạn nên làm sạch các dụng cụ có liên quan sau khi ngưng sử dụng máy. Điều này vừa giúp bảo quản máy không bị đóng cặn có thể dẫn đến tình trạng máy bị kẹt mà còn giúp cho ly cà phê nhâm nhi thêm thơm ngon hơn.

Với những thông tin về những chiếc máy pha cà phê, hy vọng đây cũng sẽ là những gợi ý tương đối hoàn hảo cho việc lựa chọn và sử dụng máy pha cà phê của các bạn. Bạn có thể tham khảo thêm các loại máy pha cà phê thông qua các gian hàng trên vatgia.com. Với những chiếc máy pha cà phê như thế này, bạn hoàn toàn có thể nhâm nhi tách Cappuchino hay Latte nóng mỗi sớm.

 

Chưa có câu trả lời nào