Chú ý những gì khi lựa chọn đèn ngủ cho gia đình?

Trong không gian phòng ngủ trong gia đình bạn hẳn là chiếc đèn ngủ đã là một vật dụng quen thuộc và thiết yếu nên nhu cầu lựa chọn loại đèn ngủ phù hợp với căn phòng đang là điều được rất nhiều người dùng quan tâm. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể đưa ra giải pháp chọn đèn ngủ tốt nhất cho gia đình của bạn để đảm bảo sức khỏe cả gia đình nhé.

1. Tác dụng của đèn ngủ

Những chiếc đèn phòng ngủ đẹp với cường độ chiếu sáng thấp sẽ giúp không gian trở nên ấm áp hơn nhờ đó mà mang đến giấc ngủ sâu hơn bình thường. Hơn nữa, đặc biệt những mẫu đèn ngủ rất cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt vào ban đêm của bệnh nhân, người già và các bà mẹ đang chăm con nhỏ… giúp các bậc cha mẹ có thể quan sát được giấc ngủ và tình trạng của bé.

Kết quả hình ảnh cho Một số lưu ý khi chọn đèn ngủ

Một số lưu ý khi chọn đèn ngủ

Chú ý đến ánh sáng đèn ngủ

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những căn phòng ngủ với màu sắc khác nhau sẽ tác động đến giấc ngủ một cách không giống nhau và đặc biệt là thời gian ngủ buổi đêm như màu xanh da trời cho thời gian ngủ trung bình mỗi đêm là 7 tiếng 52 phút còn màu tím thì cho thời gian ngủ trung bình là 5 tiếng 56 phút.

Chú ý cường độ ánh sáng và màu sắc ánh sáng của đèn ngủ

Theo nghiên cứu trước đó thì màu xanh sẽ giúp cho giấc ngủ của mỗi người được tốt và kéo dài nhất sau mỗi đêm nhưng chúng ta cũng không nên sử dụng loại đèn này vì nó sẽ gây hại cho mắt người dùng. Còn ánh sáng tốt nhất cho người dùng đó lại chính là ánh sáng vàng vừa không gây hại cho mắt người dùng lại còn giúp người nằm có được giấc ngủ kéo dài hơn. Chính vì thế mà những mẫu bóng đèn led vàng sẽ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho không gian gia đình bạn.

2. Vị trí đặt đèn ngủ trong phòng sao cho hợp lý

Trước khi quyết định mua các mẫu đèn khác nhau. bạn nên nghĩ đến nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào và vị trí đặt đèn ra sao cho hợp lý. Ví dụ như bạn thường xuyên sử dụng đèn để đọc sách hay làm việc khi đã lên giường nằm thì việc đặt một chiếc đèn ngủ để bên cạnh giường là hợp lý. Chúng giúp cung cấp ánh sáng đầy đủ để tránh ảnh hưởng tới mắt của bạn.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ của căn phòng thì ngoài việc chọn đèn phù hợp đặt cạnh giường bạn còn phải lưu ý tránh sử dụng những loại đèn hắt sáng. Ngoài ra bạn nên hạn chế đặt đèn ngủ led đặc biệt những loại đèn chùm hay đèn lồng thường thiết kế có thêm thanh giá đỡ ngay phía trên giường hay trên trần nhà vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như tạo cảm giác thiếu an toàn.

Hậu quả khi bạn đặt đèn ngủ sai vị trí có thể sẽ khiến người nằm tăng áp lực cho tâm lý và dễ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe như thường xuyên bị mất ngủ, hô hấp kém hay thậm chí là gặp ác mộng. Vì vậy hãy chú ý để không gian ở đầu giường thoáng đãng và chỉ đặt đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ, màu hợp lý trên đó.

Đèn ngủ trang trí có chế độ tùy chỉnh

Công dụng của một chiếc đèn ngủ không đơn giản là món đồ đáp ứng nhu cầu sử dụng hay dùng làm phụ kiện trang trí mà còn là vật dụng đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Vì vậy bạn nên trang bị một chiếc đèn có thêm chế độ điều chỉnh ánh sáng hay màu sắc tự động, có thể điều khiển khi có nhu cầu giúp tạo nên sự tiện dụng cho người dùng và khi việc thay đổi được màu sắc, công suất ánh sáng của đèn sẽ làm căn phòng trở nên mới mẻ hơn khiến tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn và giấc ngủ sẽ được đảm bảo hơn.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn chính xác nhất để có thể chọn mua một chiếc đèn ngủ thật ưng ý cho gian phòng ngủ của bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào