Mẹo tiết kiệm điện khi dùng máy nước nóng trong mùa đông

Máy nước nóng là thiết bị vô cùng cần thiết khi trời chuyển đông, nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khiến hóa đơn điện năng tăng cao vì người dùng chưa biết cách dùng chính xác. Hãy tìm hiểu những cách sử dụng thiết bị hiệu quả để tránh tốn kém cũng như nguy cơ bị điện giật.

Chọn dung tích máy nước nóng phù hợp

Tùy thuộc vào số lượng thành viên để chọn lựa chiếc máy nước nóng phù hợp nhất

Để chọn dung tích phù hợp, bạn dựa vào số lượng thành viên trong gia đình là chính xác nhất. Ví dụ như gia đình có 4 người và 2 phòng tắm, thì lắp loại bình 20 lít là vừa đủ. Việc chọn máy nước nóng có dung tích quá lớn sẽ khiến tiêu hao điện năng đáng kể, ảnh hưởng đến công suất sử dụng của sản phẩm.

Bật bình nóng lạnh 24/24

Máy nước nóng hoạt động liên tục còn dễ gây ra rò rỉ điện nguy hiểm

Việc để máy nước nóng hoạt động liên tục sẽ khiến nó bị quá tải gây tốn điện, đồng thời tạo nên rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tốt nhất bạn nên bật máy cho sôi một lần rồi ngắt điện hẵng sử dụng và để máy hoạt động trước 10 phút trước khi tắm.

Hạ nhiệt độ làm nóng nước cho máy

Cứ giảm đi 5 độ C trên máy nước nóng, bạn có thể tiết kiệm được 3 - 5% tiền điện hao tốn hàng tháng rồi.

Chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng

Bạn nên chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu sản xuất thiết bị gia dụng uy tín trên thị trường, tránh chọn máy nước nóng không rõ nguồn gốc xuất xứ dễ dẫn tới “tiền mất tật mang”. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ và thời gian bảo hành của sản phẩm.

Dùng nước lạnh thay thế nước nóng trong việc vệ sinh cọ rửa, giặt giũ

Việc sử dụng máy nước nóng cho tất cả các nhu cầu cọ rửa, giặt giũ sẽ gây lãng phí vô cùng lớn. Nếu ngại đụng tay vào nước lạnh, thì bạn có thể sử dụng găng tay cao su để hỗ trợ.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì máy nước nóng

Kiểm tra máy nước nóng định kì để xử lý những sự cố một cách nhanh chóng

Để tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn hiệu quả hơn, thì việc thường xuyên bảo trì, kiểm tra máy nước nóng cũng rất quan trọng. Bạn có thể kiểm tra thiết bị bằng cách dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước nhằm phát hiện sự cố sớm và xử lý kịp thời.

Nên dùng vòi hoa sen

Vòi hoa sen là cách giúp bạn tiết kiệm điện và nước hiệu quả

Rõ ràng vòi hoa sen sẽ giúp tiết kiệm cả nước lẫn điện một cách hiệu quả hơn so với việc sử dụng tắm bồn. Vòi hoa sen giúp bạn tiết kiệm được lượng nước nóng khi tắm, thoa xà phòng, gội đầu hay cạo râu.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ luôn có được một sự lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm hiện đang có trên Vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào