Một số loại đèn học phổ biến, tốt cho thị lực hiện nay!

Đèn bàn là thiết bị chiếu sáng quan trọng, và đặc biệt nó không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Vậy nhưng, với nhu cầu sử dụng đèn bàn (hay còn gọi là đèn bàn học) ngày một tăng cao, thì nhiều chiếc đèn bàn không đủ chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhất là nhu cầu tìm kiếm một chiếc đèn bàn có khả năng chống cận, chống chói…Bạn có thể tham khảo 3 mẫu đén học chất lượng dưới đây nhé!

Đèn bàn sợi đốt:

Đèn sợi đốt là loại đèn quen thuộc với chúng ta nó đã được sử dụng từ lâu, đây là loại đèn rất thông dụng ở Việt Nam. Đèn sợi đốt phát ra ánh sáng gần giống như ánh sáng mặt trời, ánh sáng phát ra tốt, và có thể đủ cung cấp cho quá trình học, đọc sách của trẻ.

Theo đó thì có tới hơn 40% phụ huynh vẫn sử dụng đèn sợi đốt cho con em mình bởi nó có giá thành rẻ và dễ dàng thay mới. Thế nhưng nó cũng có một số hạn chế nhất định như:

Hạn chế thứ nhất phải kể đến của đèn sợi đốt là sự tỏa nhiệt quá cao, ngồi gần đèn sợi đốt để học chúng ta luôn cảm thấy nóng, nhiều khi toát cả mồ hồi gây khó chịu, không thoải mái khi học tập. Nếu dùng càng lâu thì sức nóng tỏa ra càng mạnh, có thể dẫn đến bỏng tay nếu vô tình chạm vào bóng đèn.

Kết quả hình ảnh cho đèn sợi đốt

Thứ hai, đèn sợi đốt có tuổi thọ rất ngắn, và tính ra trung bình sử dụng được 1200 giờ là phải thay mới. Đồng thời đèn sợi đốt có tuổi thọ thấp nhất trong các loại đèn nhưng lại là loại đèn tiêu thụ điện năng mạnh nhất.

Đèn bàn Halogen:

Đèn Halogen là loại đèn thường thấy trong các hộp đèn xe hay đèn dây treo trang trí. Loại đèn này cũng giống như đèn sợi đốt, bên trong nó có một dây tóc làm bằng vonfram dùng để phát sáng. Đèn halogen là loại đèn có ánh sáng tốt, không bị nhấp nháy nên không gây mỏi mắt cho người sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho đèn halogen

Bên cạnh đó thì, đèn halogen cũng phát nhiệt rất cao, cũng tỏa nhiệt nóng như đèn sợi đốt, đa số năng lượng điện hấp thụ đều dành để tỏa nhiệt thay phì phát sáng. Hơn nữa ánh sáng của đèn halogen rất chói gây lóa mắt khi ngồi lâu dưới bóng đèn. Đèn halogen thường ít được sử dụng cho đèn bàn bởi vì gây khó khăn cho việc thay mới mà tuổi thọ cũng không cao, trung bình là 4000 giờ sử dụng.

Đèn bàn bóng huỳnh quang:

Đèn huỳnh quang ống tuýp hay đèn huỳnh quang compact đều được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam, hầu như nhà nào cũng sử dụng bóng đèn huỳnh quang.

Kết quả hình ảnh cho đèn huỳnh quang

Đèn huỳnh quang có ưu điểm là phát ra ánh sáng trắng tốt, không tỏa nhiệt cao như đèn sợi đốt và đèn halogen, đồng thời đèn huỳnh quang cũng là loại đèn tiết kiệm năng lượng, giảm được điện năng gấp 2 lần so với đèn sợi đốt nên rất được ưa chuộng.

đèn gây khó chịu bởi ánh sáng nhấp nháy phát sáng không liên tục như đèn sợi đốt, đặc biệt là khi nguồn điện không ổn định thì ánh đèn cũng nhấp nháy theo.

Nếu bạn đang tìm cho con mình một chiếc bóng đèn học tốt nhất thì hãy tham khảo 3 loại đèn này nhé, nó sẽ giúp giữ cho đôi mắt của con bạn được sáng và khỏe đẹp hơn đó.

Chưa có câu trả lời nào