Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách

Những lưu ý sau đây sẽ giúp người dùng sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách, đảm bảo độ ngon của món ăn cũng như độ bền của sản phẩm.

Những lưu ý khi chuẩn bị thực phẩm để chiên rán:

Đây là một bước cực kỳ quan trọng sẽ giúp món ăn được ngon hơn, đồng thời, bảo vệ được nồi chiên không dầu, để sản phẩm phát huy tối đa tính năng của mình. Một số lưu ý khi các bạn có thể chuẩn bị nấu nướng bằng nồi chiên không dầu an toàn nhất:

Rửa sạch những thực phẩm để đem nấu, để ráo khô, tránh tình trạng thực phẩm vẫn còn nhiều nước khi cho vào nồi chiên dầu, điều đó sẽ ảnh hưởng để công suất sử dụng.

Nên cho vào nồi chiên không dầu thực phẩm có thời gian chín giống nhau. Ví dụ như, bạn không nên cho thịt và củ quả vào cùng lúc, điều đó sẽ khiến một loại thực phẩm chín nhanh hơn so với thực phẩm kia.

Đối với các loại thực phẩm ít mỡ như thịt nạc, rau củ quả, các bạn nên phết ít bơ lên bề mặt để giúp thực phẩm được thơm ngon, béo ngậy hơn, đồng thời, tránh tình trạng thực phẩm bị cháy trong quá trình nướng.

Những lưu ý trong quá trình chiên, rán với nồi chiên không dầu

Sau khi đã chuẩn bị xong cũng như sơ chế các nguyên liệu xong, thực phẩm sẽ được đưa vào nồi và bắt đầu quá trình chiên rán, người dùng hãy nhớ những lưu ý sau:

Đặt thực phẩm vào nồi chiên, và không nên đặt quá đầy để tránh thực phẩm không được chín.
Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu nướng đối với từng loại thực phẩm riêng để đảm bảo thực phẩm vừa chín tới, thơm ngon, bổ dưỡng.
Lắc nhẹ giỏ đựng thức ăn trong nồi chiên không dầu trong quá trình nấu nướng để đảm bảo thực phẩm chín đều.
Sau khi thực phẩm chín, rút phích cắm, chờ khoảng 3 phút để hơi nóng từ nồi chiên không dầu thoát ra hết sau đó mới lấy thực phẩm ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu

Bên cạnh việc sử dụng nồi chiên đúng cách thì việc vệ sinh nồi sau khi dùng đúng cách cũng là một yếu tố quan trọng không kém.

-Sau khi rút phích cắm điện nồi chiên không dầu, để thiết bị nguội hẳn, các bạn có thể lau sạch mặt ngoài bằng khăn ấm.
-Bỏ nồi, khay nướng, giỏ ra khỏi thiết bị và bắt đầu rửa bằng nước rửa chén và khăn mềm.
-Để làm sạch thực phẩm bám trên giỏ, khay nướng, đáy nồi, các bạn đổ vào nồi cùng một chút nước rửa chén, đặt giỏ vào nồi, ngâm khoảng 10 - 15 phút.
Sử dụng bàn chải mềm để có thể loại bỏ cặn thức ăn bám trên thanh đốt nồi chiên không dầu.
Với những hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu trên, các bạn có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm này để công việc nấu nướng được thực hiện một cách dễ dàng nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào