Lựa chọn máy xay sinh tố hãng nào tốt nhất?

Chọn mua máy xay sinh tố như thế nào? Máy xay sinh tố hãng nào tốt nhất hiện nay giữa các nhãn hiệu như: Philips, Midea, Kitchenlux, Commet, Aqua...Vì vậy bài viết này chúng tôi chia sẻ giúp giúp các bạn giải quyết được những băn khoăn lo lắng, qua đó chọn được cho mình chiếc máy xay sinh tố tốt nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Chọn mua Máy xay sinh tố theo giá tiền – Máy xay sinh tố có giá bán bao nhiêu

Túi tiền cũng là tiêu chí quyết định khi các bạn chọn mua máy xay sinh tố, theo kinh nghiệm của Điện máy Chợ Lớn thì có 3 mức giá thành như sau:

Loại phổ thông có mức giá dưới 500.000 đồng:

Nếu ngân sách của gia đình bạn không được giới hạn cũng như nhu cầu sử dụng không nhiều, chỉ dùng để xay sinh tố thì các sản phẩm thuộc phân khúc này sẽ phù hợp với bạn. Vì mức giá thấp nên bạn cũng không thể yêu cầu quá nhiều chức năng nhé.

Kết quả hình ảnh cho Lựa chọn máy xay sinh tố hãng nào tốt nhất?

Loại trung bình có mức giá 500.000 - 1.500.000 đồng:

Ở phân khúc giá này thì có thể bạn hoàn toàn yên tâm, vì bạn sẽ được sở hữu được một chiếc máy xay sinh tố có chất lượng tốt với đầy đủ các tính năng cũng như thiết kế bắt mắt.

Loại cao cấp có mức giá trên 1.500.000 đồng:

Những sản phẩm máy xay sinh tố thuộc dòng này sẽ tập trung rất nhiều vào thiết kế cũng như chất liệu lưỡi dao và cối xay sẽ rất cao cấp và bền bỉ.

Chọn mua Máy xay sinh tố theo chất liệu lưỡi dao và cối xay

Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm khi xay

Lưỡi dao có sắc bén không?

Thông thường lưỡi dao của máy xay sinh đó sẽ có 2 loại: 1 lưỡi dao xay khô, 1 lưỡi dao xay ướt. Hiện nay thì 2 loại này sẽ được tích hợp trong cùng 1 lưỡi dao thực hiện cho 2 chức năng.

Lưu ý nhỏ để cho thực phẩm xay được nhuyễn mịn thì bạn nên chọn lưỡi dao được làm từ chất liệu là thép hoặc inox không gỉ. Đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Chất liệu của cối xay là gì?

2 chất liệu thông dụng của cối xay là làm từ thủy tinh và nhựa chống vỡ, hiện tại thì cối xay làm từ nhựa chống vỡ được sử dụng nhiều hơn vì sự và gọn nhẹ và bền khi va chạm.

Chọn mua Máy xay sinh tố theo công suất và độ ồn

Công suất càng lớn thì máy xay càng nhanh và hiệu suất 1 lần xay cũng tốt hơn, tuy nhiên máy công suất càng lớn sẽ càng ồn và điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn.

Có 2 mức công suất của máy xay sinh tố bạn cần nắm rõ để chọn được chiếc máy xay phù hợp và tiết kiệm điện:

- Với những máy xay sinh tố có công suất dưới 300: Dùng để xay các loại thực phẩm mềm, ưu điểm là tiết kiệm khá nhiều điện năng.

- Với những máy xay sinh tố có công suất trên 300W: Đây là loại này chuyên dùng để xay các loại hạt cứng như: tiêu, ngũ cốc,…có khả năng xay 50g hạt tiêu trong khoảng 2 phút, và khoảng 4 phút với 100g ngũ cốc.

Ngoài ra máy còn chuyên dùng để xay mịn đá và nghiền nát trái cây. Loại này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tuy nhiên lại tiêu tốn nhiều điện năng.

Kết quả hình ảnh cho Lựa chọn máy xay sinh tố hãng nào tốt nhất?

Độ ồn của cối xay sẽ phụ thuộc vào cối sử dụng chất liệu nhựa hay thủy tinh, thường độ ồn của cối sử dụng nhựa cao hơn cối sử dụng chất liệu thủy tinh. Các dòng máy xay sinh tố giá rẻ sẽ có độ ồn cao hơn các dòng máy cao cấp khác. Cường độ âm thanh của máy dao động từ trong khoảng 80 - 100 dB.

Chọn mua Máy xay sinh tố theo theo tính năng khác

Trong quá trình chọn mua bạn cũng có thể quan tâm đến các tính năng hỗ trợ khác tự ngắt điện khi hoạt động quá tải hay có khả năng xay được nhiều thực phẩm trong một lần xay không.

Máy có tính năng cài đặt tự động thì bạn nên chọn luôn, vì tính năng này rất hay sẽ giúp bạn có thể sử dụng thời gian rảnh để làm việc khác.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn máy xay sinh tố chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào