Nên mua máy xay đá bào bằng điện hay bằng tay?

Nếu bạn đang muốn mua máy xay đá bào nhưng không biết nên chọn máy xay đá bào bằng điện hay bằng tay thì đừng bỏ qua bài viết này. Sau đây là những thông tin về hai loại máy xay đá bào này.

Máy Xay Đá Bào Bằng Điện

Ưu điểm:

Ưu điểm của máy xay đá bằng điện vượt trội so với máy xay đá bằng tay là máy hoạt động rất đơn giản và tiện dụng. Bạn chỉ cần cho đá vào khe, cắm điện và nhấn một nút khởi động duy nhất, đợi một thời gian ngắn đã có sản phẩm là những khay đá mềm mịn mà không phải gặp vấn đề rắc rối khi xoay tay cầm và cắt đá. Với sản phẩm này, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và sức lực cho mình.

Dòng máy xay đá bằng điện này rất đa dạng nhiều mẫu mã với thiết kế có nhiều lưỡi dao khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Ví dụ: loại máy có 1 lưỡi dao, loại máy có 2 lưỡi dao.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh theo ý muốn của mình góc của lưỡi dao để cho ra các sản phẩm đá bào khác nhau về kích cỡ, dạng tuyết hoặc dạng bột mịn đáp ứng với từng nhu cầu. Sản phẩm này có công suất hoạt động cao, có công dụng hữu ích trong việc xay được lượng đá nhiều một cách nhanh chóng. Chính vì vậy nên dòng máy này rất phù hợp với những cửa hàng, quán nước phục vụ số lượng đông người.

Nhược điểm:

Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và rắc rối trong việc vệ sinh và lau dọn máy bởi vì đây là loại máy có sử dụng động cơ điện nên sẽ chứa nhiều bộ phận máy móc và khó tháo rời các bộ phận hơn so với những loại máy thủ công thông thường. Giá thành của máy xay đá bằng điện thường cao hơn rất nhiều so với máy xay đá bằng tay.

Máy Xay Đá Bào Bằng Tay

Máy xay đá bào bằng tay là loại máy có chứa một chiếc cần gạt được bố trí ở phía trên và ở phía dưới có một khay để đựng đá đã được bào xong. Trong quá trình bào đá, bạn cần phải dùng sức lực của mình để gạt cần.

Ưu điểm:

Đây là sản phẩm rất thích hợp với những hộ gia đình nhỏ hoặc cá nhân muốn tự tay làm ra những khay đá bào mát lạnh. Dòng máy này rất tiện lợi cho việc có thể tạo ra món đá bào mọi thời điểm với thiết kế nhỏ gọn, rất dễ mang đi cho việc di chuyển như cắm trại, dã ngoại…

Một ưu điểm của dòng máy này cần nhắc đến đó chính là giá thành rẻ hơn so với dòng máy xay đá bằng điện với thiết kế bắt mắt, đa dạng mẫu mã khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tháo rời các bộ phận của máy, rất thuận lợi cho việc vệ sinh và làm sạch máy.

Nhược điểm:

Khi dùng sản phẩm này, đòi hỏi bạn cần phải dùng sức gạt cần. Vì đây là sản phẩm dùng tay gạt cần nên trong quá trình hoạt động của máy, nếu như bạn gặp phải sự cố mắc kẹt viên đá bất kỳ trong lưỡi dao, kết hợp với việc bạn dùng tay cầm để điều chỉnh góc độ của lưỡi sao sẽ dẫn đến hậu quả lưỡi dao và tay cầm bị hỏng.

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích về máy xay đá bào cho bạn để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào