Bạn đã vệ sinh máy hâm sữa đúng cách chưa?

Người lớn, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa khi chào đón thêm một thành viên mới trong gia đình là sẽ phát sinh thêm 1000 việc phải quan tâm. Chọn quần áo cho con, chọn thực đơn ăn uống cho con, chọn cả các loại máy hỗ trợ việc con bú sữa,…Một trong những vấn đề quan trọng không kém đòi hỏi các bà mẹ bỉm sữa phải thực sự quan tâm đó chính là làm thế nào để vệ sinh máy hâm sữa cho con?

Trước khi vệ sinh máy hâm sữa

Trước khi bắt đầu thực hiện việc vệ sinh, các mẹ cần rút phích điện để máy hâm sữa nguội lại rồi chuẩn bị một số vật dụng vệ sinh cần có, bao gồm:

- Gói vệ sinh máy hâm sữa (mua tại các cửa hàng chuyên dụng cho mẹ và bé hoặc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi)

- Một miếng vải sạch cùng nước ấm

Các bước đầy đủ để vệ sinh máy hâm sữa

Bước 1: Mẹ hòa tan gói vệ sinh máy hâm sữa vào 200ml trong bình của máy hâm sữa sau đó cắm điện. Bạn nhớ để ở chế độ hâm nóng mức 3 (tức là tầm 10-15 phút) rồi sau đó tắt mát và để nguyên khoảng 30 phút đồng hồ.

Bước 2: Sau 30 phút, bạn trút bỏ phần dung dịch vệ sinh máy hâm sữa đi và tráng lại một lần nữa với nước ấm.

Bước 3: Dùng khăn mềm vừa chuẩn bị phía trên để nhẹ nhàng lau chùi toàn bộ máy. Quá trình này nên diễn ra một cách nhẹ nhàng nhất có thể, tránh việc trầy xước bởi điều này có thể ảnh hưởng tới chất lượng của máy hâm sữa.

Máy hâm sữa nên được vệ sinh khoảng 4 tuần 1 lần để đảm bảo sự tuyệt trùng và sạch khuẩn cho máy.

Một số loại máy hâm sữa nổi bật

Máy hâm sữa Fatzbaby FB3011SL có đến tận hai chức năng chính: vừa hâm sữa lại vừa tiệt trùng máy hâm sữa nhanh gọn, giúp mẹ đỡ vất vả hơn. Đặc biệt, máy có hai bình công suất 270W giúp quá trình hâm sữa nhanh hơn và cũng có dụng cụ để thay đổi mỗi ngày.

Máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL có công suất 100W với 3 chức năng hâm nóng, ủ ấm và tiệt trùng đảm bảo an toàn cho bé và sự tiện lợi cho cả gia đình. Chiếc máy này cũng được làm từ chất liệu an toàn, không gây hại đến cơ thể và sức đề kháng non nớt của con trẻ, chính vì vậy mà đang nhận được sự tin tưởng của nhiều bà mẹ tại Việt Nam.

Máy hâm sữa là vật dụng cần được tiệt trùng sạch sẽ tuyệt đối để đảm bảo cho sức khỏe của con trẻ, chính vì vậy mà học cách vệ sinh máy đúng cách sẽ giúp cho người lớn yên tâm hơn về nguồn sữa mà con nhỏ hấp thụ vào mỗi ngày.

Chưa có câu trả lời nào