Những lỗi thường gặp gây hư tổn cho tóc khi sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là vật dụng được hầu hết các bạn nữ sử dụng nhằm làm khô tóc sau khi gội và cả tạo kiểu tóc riêng nữa, Máy sấy tóc có cách sử dụng khá đơn giản, tuy nhiên, một số người vẫn chưa sử dụng máy sấy tóc đúng kỹ thuật, gây ra những hư tổn cho mái tóc của mình. Hãy cùng xem những lỗi phổ biến nhé.

Sấy tóc khi tóc vẫn quá ướt

Nhiều người quen với việc sấy tóc ngay sau khi gội đầu thường là để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, điều này gây ra hiện tượng tóc khô không được đều, cụ thể là, lớp ngoài cùng của tóc sẽ được làm khô nhanh hơn so với các lớp tóc khác bên trong, bởi lớp trong còn chưa ráo nước, và điều này gây ra hiện tượng cứng biểu bì tóc, đồng thời cũng khiến cho các sợi tóc trở nên dễ bị gãy và rối hơn. Do đó, bạn cần sử dụng khăn bông mềm để có thể thấm bớt nước trên tóc đi trước khi dùng máy để sấy tóc.

Hạn chế di chuyển máy sấy khi sấy

Nhiều bạn có thói quen để máy sấy ở 1 vị trí trong quá trình sấy tóc. Tuy nhiên, điều này cực kỳ sai, bạn cần di chuyển máy đều đều để gió có thể làm khô tóc từ từ. Sấy ở 1 vị trí quá lâu sẽ khiến cho các sợi tóc phải chịu nhiệt độ quá cao trong một thời gian lâu, gây ra tình trạng bị bỏng, thậm chí là khô và gãy cho tóc.

Trước khi sấy tóc không chải tóc

Nhiều người thường sấy tóc luôn sau khi vắt kiệt nước trên tóc chứ không hề chải tóc. Do đó, điều này làm cho tóc dễ bị rối hơn sau khi được sấy, và bạn sẽ phải gỡ tóc rối phức tạp hơn, gây ra tình trạng tóc bị giảm độ bóng. Việc chải đều mái tóc bằng lược răng thưa, và chú ý không được chà xát tóc quá mạnh hoặc quá lâu trước khi sấy tóc sẽ giúp các sợi tóc được làm khô hoàn toàn và an toàn nhất.

Dùng lược răng dày để chải tóc

Nhiều người thường sử dụng máy sấy tóc cùng với chiếc lược tròn có răng dày để có thể vừa sấy tóc vừa tạo kiểu tóc theo ý thích. Tuy nhiên, trong thời gian dài sử dụng như thế sẽ gây ra tình trạng tóc mất đi độ bóng, cũng như khiến tóc dễ bị gãy rụng hơn.

Nhìn chung, trên đây là một số lỗi cơ bản thường gặp trong quá trình sử dụng máy sấy tóc của người dùng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sử dụng những dòng sản phẩm máy sấy chất lượng cao để đảm bảo sức khỏe cho mái tóc của mình.

Chưa có câu trả lời nào