Cách Reset máy rửa bát Bosch tốt nhất

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy rửa bát Bosch, bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của nó. Nó là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong nhà. Nó giúp bạn rửa đồ nhẹ nhàng, nhanh chóng và chiều chuộng sự lười biếng của bạn sau mỗi bữa ăn. Những để khai thác toàn bộ lợi ích của máy rửa bát, bạn phải đảm bảo nó hoạt động trơn tru. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục điều gì đó không hoạt động tốt là tái thiết (RESET) máy rửa bát Bosch của bạn.

Đáng tiếc, nhiều người dùng máy rửa bát không biết hoặc không quen dùng đến tác vụ reset này. Và thật vậy, reset một chiếc máy rửa bát đúng chuẩn rất quan trọng, bởi nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Nếu làm sai, bạn có thể khiến nó bị hỏng. Và nếu bạn không tự tin, tốt nhất hãy tìm đến sự trợ giúp. Việc reset máy rửa bát Bosch đôi khi khá khó bởi khu vực điều khiển nằm ở mặt trên của cửa máy. Nếu xảy ra lỗi trong khi máy đang hoạt động, thì khu vực điều khiển sẽ bị ẩn đi, đặt ra thách thức cho người sử dụng. Có một số điều cần cân nhắc khi reset lại máy rửa bát Bosch như sau:

Kết quả hình ảnh cho Cách Reset máy rửa bát Bosch tốt nhất

Để bắt đầu, cần thiết là phải bảo vệ khu vực điều khiển và bản thân bạn khỏi nhiệt độ cao. Nhất là khi máy vẫn đang hoạt động. Nếu máy rửa bát Bosch đang rửa, bạn cần phải tắt nó đi. Nếu không hãy thử mở hé cửa máy một chút để bược nó phải dừng lại. Hệ thống an toàn này được thiết kế đúng với 100% máy rửa bát Bosch. Đợi khoảng 10 phút trước khi mở rộng cửa máy. Chú ý đến tiếng ồn bên trong khoang máy, nó có thể cho biết thời điểm thích hợp để mở hẳn cửa. Hãy chỉ mở cửa máy rửa bát Bosch sau khi tiếng ồn đã hết. Thú vị là, hầu hết các máy rửa bát của Bosch đều có quy trình reset tương tự nhau. Vì thế, không phân biệt loại model cụ thể nào bạn có ở nhà. Chỉ cần áp dụng các thủ tục tương tự để thiết lập lại nó.

Reset bằng cách đóng công tắc thoát nước

Bạn có thể reset là máy rửa bát Bosch bằng nút gạt khóa thoát nước. Đây là tính năng phổ biến mà bạn sẽ tìm thấy ở máy rửa bát Bosch. Các nút điều khiển nằm ở bên mép trên cửa, vì vậy phải mở cửa và quan sát. Bạn sẽ cần những nút sau để có thể reset máy. Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy có nút “Cancel Drain”. Nhấn nút này nhẹ nhàng trong khoảng 3 giây. Sau đó, bạn đóng cửa nhẹ nhàng và chờ khoảng 1 phút để chu trình được hoàn thành. Ở thời điểm này, bạn có thể mở lại cửa và tìm nút Start/Stop thường được dán nhãn “ON/OFF”. Như vậy là bạn đã reset máy rửa bát Bosch thành công.

Kết quả hình ảnh cho Cách Reset máy rửa bát Bosch tốt nhất

Reset các model máy rửa bát Bosch Ascenta

Một số máy rửa bát Bosch có phương pháp reset hơi khác một chút. Ví dụ, các model Ascenta. Các model máy rửa bát Bosch Ascenta thường có tính năng khóa trẻ em để tăng cường tính an toàn. Điều cần làm là phải tắt khóa này. Sử dụng nút <, nhấn và giữ cho đến khi “CL” không xuất hiện trên màn hình nữa. Một khi bạn đã gỡ bỏ khóa trẻ em, bạn có thể mở cửa máy và nhấn “STAR/RESET” trong khoảng 3 giây cho đến khi đèn led “ACTIVE” biến mất.

Reset lại máy rửa bát Bosch là một quy trình cơ bản và quan trọng để tìm hiểu xem bạn có thực sự biết cách sử dụng một chiếc máy rửa bát hay không. Nếu bạn không chắc chắn về cách reset máy rửa bát Bosch tại nhà, hãy gọi hỗ trợ từ Hãng. Như thường lệ, Bếp Thái Sơn vẫn khuyên bạn, không nên tự ý sửa chữa nếu bạn không tự tin về bất kỳ điều gì.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản giúp bạn có thể tự tái thiết lập một chiếc máy rửa bát Bosch tại nhà, nhằm khắc phục những lỗi hoạt động đơn giản. Nó cũng có thể làm mới máy tạm thời để thiết bị hoạt động trơn tru hơn.

Chưa có câu trả lời nào