Kinh nghiệm sử dụng lò nướng Bosch hiệu quả

Khi mới làm quen với lò nướng Bosch mới mua, chắc chắn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ và thắc mắc về cách sử dụng thiết bị sao cho hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Để đạt được kết quả hoàn hảo ngay từ những ngày đầu sử dụng, có một số mẹo vặt mà bạn nên chú ý.

Trước khi sử dụng lần đầu tiên, bất kể là loại lò nướng hay model nào, việc đầu tiên cần làm chính là vệ sinh khoang lò và phụ kiện đi kèm. Trước khi làm nóng lò, hãy lau sạch các bề mặt trong khoang bằng vải mềm, ẩm. Rửa sạch phụ kiện bằng nước xà bông và khăn mềm. Và để loại bỏ hết mùi của thiết bị mới, hãy cài đặt nhiệt độ thích hợp để làm nóng lò trước, không có thực phẩm và đóng chặt cửa lò. Chi tiết bạn có thể tham khảo trong hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm sử dụng lò nướng Bosch hiệu quả

Với sự chăm sóc và vệ sinh tốt, lò nướng của bạn sẽ giữ được vẻ ngoài đẹp đẽ và duy trì đầy đủ chức năng trong một khoảng thời gian dài sắp tới. Đó là lý do vì sao việc làm sạch thường xuyên lại tương đối quan trọng. Các mẹo làm sạch và chăm sóc đã được truyền tải kỹ trong bản hướng dẫn đi kèm. Chú ý chỉ sử dụng chất tẩy rửa và dụng cụ được khuyên cáo, không phải loại có tính tẩy quá cao, hay dụng cụ có tính ăn mòn mạnh. Đặc biệt, nếu lò của bạn có áp dụng công nghệ ECO CLEAN thì không được dùng bọt biển hay cọ ráp để cọ khoang lò, vì chúng sẽ làm xước lớp men đặc biệt. Không nên để lò lâu ngày không lau rửa, vì dầu mỡ, cặn bẩn có thể tích tụ, bám chặt và ăn mòn men tráng cũng như phụ kiện inox.

Lời khuyên để sử dụng lò nướng Bosch mới hoặc lò nướng nói chung, là khi nướng, hãy tự mình làm quen với các cài đặt nhiệt độ và các tính năng nướng của thiết bị. Mặc dù cuối hướng dẫn sử dụng, luôn có các gợi ý cài đặt nhiệt độ, thời gian nướng cho từng món cụ thể, nhưng vì tính chất ẩm thực Á Âu khác biệt, nên tốt hơn hết, bạn vẫn nên tự mình trải nghiệm rồi dần sẽ quen. Có một số mẹo để kết quả nướng luôn luôn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm sử dụng lò nướng Bosch hiệu quả

- Luôn làm nóng lò trước khi cho thực phẩm vào, tốt nhất trong lúc bạn đang chuẩn bị nguyên liệu cho công thức để tiết kiệm thời gian.

-  Không đặt nhiệt độ quá cao cho việc làm nóng lò trước chỉ để rút ngắn thời gian.

-Khi lò đã được làm nóng đủ, hãy đặt thực phẩm vào trong khoang lò càng nhanh càng tốt, để giảm thiểu sự mất nhiệt.

- Sử dụng cửa lò bằng kính để quan sát thực phẩm thay vì mở cửa lò thường xuyên, để tránh bị bỏng và thất thoát nhiệt lượng.

- Sử dụng bộ hẹn giờ để theo dõi thời gian nấu.

- Nếu buộc phải mở cửa lò thì hãy thao tác càng nhanh

Để sử dụng lò nướng Bosch hiệu quả nhất, ưu tiên chính là phải nghiên cứu hướng dẫn sử dụng. Chúng có cả các lưu ý khi dùng, các lỗi có thể gặp, cách khắc phục đơn giản và các công thức nấu gợi ý cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào