5 lời khuyên sử dụng máy rửa bát Bosch hiệu quả

Có quá nhiều thứ để tìm hiểu về máy rửa bát của bạn hơn là chỉ “cho bát vào và rửa”. Hãy đào sâu hơn một chút và bạn sẽ khám phá ra một loạt các thủ thuật tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền, chống bụi bẩn… Khi bạn đến cuối bài viết này, bạn sẽ không bao giờ nhìn nhận một chiếc máy rửa bát theo cách cũ nữa

Máy rửa bát đã có lịch sử hơn 100 năm

Có thể hiện tại, nhiều gia đình ở Việt Nam vẫn còn chưa biết đến máy rửa bát là cái gì. Thế nhưng, nó đã được manh nha ra đời từ cách đây hơn 100 năm. Vào năm 1886, Robert Bosch đã thành lập hội thảo liên quan đến độ chính xác và kỹ thuật của mô hình máy rửa bát. Cho đến 1964, Bosch Home Appliances mới giới thiệu mẫu máy rửa bát đầu tiên. Từ đó về sau, càng ngày càng có thêm nhiều người sử dụng máy rửa bát như một cách tiết kiệm thời gian và sức lao động cho những công việc nội trợ trong gia đình. Đóng góp của Bosch đã biến việc rửa bát bằng tay trở thành quá khứ và phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới được giải phóng khỏi công việc tẻ nhạt này.

Kết quả hình ảnh cho máy rửa bát bosch

Máy rửa bát dùng ít nước hơn rửa bằng tay

Có vẻ nhiều người nghĩ rằng máy rửa bát sẽ tiêu tốn nhiều nước hơn rửa bằng tay. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn trái ngược. Máy rửa bát Bosch tiêu chuẩn chỉ sử dụng khoảng 7 lít nước mỗi lần rửa, trong khi rửa bát bằng tay có thể tiêu tốn đến 40 lít nước đấy, bạn có tin không? Nếu bạn chuyển từ rửa tay sang dùng máy rửa bát, bạn có thể tiết kiệm tới 9200 lít nước mỗi năm.

Máy rửa bát không hề làm tăng hóa đơn tiền điện.

Lại một lời đồn thổi vô căn cứ khác! Máy rửa bát hiện đại như Bosch được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và chỉ sử dụng trung bình khoảng 0.67Kwh cho mỗi lần rửa, để làm nóng nước, bơm nước và tái chế nước trong máy. Trong khi, bạn rửa bát bằng tay, tính ra từ tiền điện máy bơm nước, máy lọc nước, bình nóng lạnh để làm ấm nước… cũng phải đến 2.6Kwh.

Máy rửa bát rửa sạch hơn bạn rửa tay nhiều.

Dùng bọt biển để rửa bát bằng tay có thể tích tụ cực nhiều vi khuẩn. Kể cả trông bát đĩa có vẻ đã rất sạch, rất bóng, thì chúng vẫn cứ là cái ổ đầy vi khuẩn xuất hiện mỗi ngày vài lần trên bàn ăn của gia đình bạn. Điều đó có vệ sinh không? May mắn thay, máy rửa bát Bosch ra đời với chế độ rửa nước nóng, diệt vi khuẩn cực sạch mà bạn không cần động tay vào chút nào.

Kết quả hình ảnh cho máy rửa bát bosch

Máy rửa bát Bosch có 3 kiểu khác nhau

- Máy rửa bát độc lập: Đặc điểm là cỡ nhỏ, tầm 60cm, có thể đặt tự do trên sàn bếp hoặc bàn bếp.

- Máy rửa bát bán độc lập: Được lắp đặt phía dưới bàn bếp, tích hợp bảng điều khiển mặt trước máy. Nên chỉ đặt máy vào trong khoang tủ bếp dưới, và để lộ mặt trước.

- Máy rửa bát âm tủ: Lắp đặt phía dưới bàn bếp, máy rửa bát âm tủ hoàn toàn được giấu kín với bảng điều khiển ở phía cửa trên và chỉ lộ ra khi bạn mở cửa máy. Mặt ngoài có thể ốp gỗ… tùy nhu cầu của gia đình để phù hợp với thẩm mỹ chung của căn bếp.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc sử dụng máy rửa bát Bosch hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào