Tại sao bạn nên chọn nồi nhôm Anod cho gia đình?

Hiện nay, đa số các sản phẩm nồi nhôm Anod đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha… nên giá bán đắt gấp 10 lần so với nồi nhôm thông thường, và có khi đắt hơn cả nồi gốm, nồi thủy tinh cao cấp. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi băn khoăn rằng điều gì khiến sản phẩm này có giá bán cao như vậy.

Nồi nhôm Anod là gì?

Trước tiên, phải nói đến công nghệ Anod hóa nhôm hay còn gọi là oxy hóa. Đây là 1 quá trình làm oxy hoá bề mặt của tấm nhôm, tạo lớp vỏ bọc cứng bên ngoài (thường gọi là gỉ nhôm) cực bền và có độ cứng có thể chỉ đứng sau kim cương. Chính lớp bảo vệ này đã tạo ra những ưu điểm tuyệt vời cho nồi nhôm Anod.

Kết quả hình ảnh cho Tại sao bạn nên chọn nồi nhôm Anod cho gia đình?

Truyền nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, tiết kiệm năng lượng

Các sản phẩm nồi chất liệu thủy tinh, gốm, inox không bị ăn mòn hay gây ra phản ứng hóa học tạo ra chất có hại khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên được xem là an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các loại nồi này lại có cấu tạo thành, đáy nồi khá dày và bản thân chất liệu cũng mất thời gian lâu hơn so với nhôm để truyền nhiệt. Do đó, người dùng phải đun khá lâu để làm nóng thực phẩm trong nồi, không chỉ mất thời gian mà còn tiêu tốn nhiên liệu.

Trong khi đó, nồi nhôm Anod lại có ưu điểm vượt trội là truyền nhiệt nhanh và tỏa nhiệt đều, giúp tiết kiệm nhiên liệu và rút ngắn thời gian nấu nướng.

Khả năng chống dính tự nhiên

Nếu như những chiếc xoong, chảo bằng inox, thủy tinh, gốm hay nhôm thông thường sẽ bị dính thức ăn ở đáy khi xào nấu, thì nồi nhôm Anod lại có khả năng chống dính tự nhiên, thậm chí còn tốt hơn các chất chống dính cao cấp.

Đặc biệt hơn nữa, nồi nhôm Anod với ưu điểm chống trầy xước tối đa lại có khả năng chống dính gần như vĩnh cửu.

Không những vậy, lớp vỏ chống dính tự nhiên này còn giúp nồi nhôm Anod chống bám bẩn và vệ sinh rất dễ dàng sau khi sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho Tại sao bạn nên chọn nồi nhôm Anod cho gia đình?

Trọng lượng nhẹ

So với các sản phẩm nồi chất liệu inox, thủy tinh, gốm, nồi nhôm Anod là loại có trọng lượng nhẹ nhất, ưu điểm này khiến cho việc sử dụng, làm sạch cũng như cất trữ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Bởi tính ưu việt nên giá sản phẩm nồi nhôm Anod khá cao thậm chí cao hơn giá nồi inox, thủy tinh. Để có cơ hội sở hữu sản phẩm này, thay vì chọn hàng nhập khẩu đắt đỏ, người tiêu dùng đang tìm mua sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam với giá thành hợp lý hơn.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có duy nhất SUNHOUSE là thương hiệu sở hữu dây chuyền sản xuất ứng dụng công nghệ Anod hiện đại, nên nguồn cung loại nồi này trên thị trường còn khá hạn chế.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn dòng nồi nhôm phù hợp và chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào